Þjóðlíf - 01.07.1990, Síða 51

Þjóðlíf - 01.07.1990, Síða 51
Heather Ireland, dóttir Guttorms skálds Guttormssonar. Bill Valgardson ogjohn Tuckerprófessor í forníslenskum bókmenntum við háskólann í Victoria. skipstjóri á flutningaskipi og fórst af slys- förum á besta aldri. Ur bernsku eru Bill minnisstæðastar veiðiferðir sem hann fór með föður sínum um nálæg skóglendi, en hann var afburða- góð skytta og veiddi einkum hirti, kanín- ur, skógarhænsni og gæsir. Þessar ferðir hófust áðuren Bill man eftir sér, en hann hefur fyrir satt að faðir hans hafi tekið hann á mjöðmina sex mánaða gamlan og farið útí skóg að skjóta. Önnur bernsku- minning tengist sögnum af harðræði fyrstu landnemanna sem hrundu niður einsog flugur úr skyrbjúg og bólusótt, fengu engum vörnum við komið, enda gersamlega félausir. í nágrenninu var indíánahöfðingi sem sýndi af sér mikið göfuglyndi og gerði það sem í hans valdi stóð til að lina þjáningar landnemanna með matarsendingum og öðru liðsinni. Hann átti forkunnarfagra konu og mörg mannvænleg börn, en missti alla fjölskylduna af völdum bólunn- ar nema eina dóttur sem var svo illa útleik- in, að hún lokaði sig inni og neitaði að láta nokkurn nema föður sinn sjá sig. Höfð- inginn lét gera veglegan legstein yfir konu sína áðuren hann hélt á fund feðra sinna, en hann átti enga afkomendur og í tímans rás gleymdist legsteinninn og lenti í óhirðu. Þá gerðist það nótt eina að höfð- inginn vitjaði eins landnemans í draumi og bað hann dytta að legsteininum í minn- ingu fyrri velgerða. Sá lét ekki standa á að verða við bón hins mæta höfðingja, og æ síðan var legsteininum sýnd tilhlýðileg ræktarsemi. Bill telur þessa einföldu sögu vera merkilegt dæmi um þá dulhyggju sem hann hafi ásamt mörgu öðru tekið í arf frá íslenskum forfeðrum sínum. Barnaskólans í Gimli minnist hann með litlum söknuði, því kennslukonur voru hver annarri harðari í horn að taka og refsiglaðari en eðlilegt mátti teljast, jafn- vel þó hliðsjón væri höfð af lútherskum rétttrúnaði og umburðarleysi. Börnunum var miskunnarlaust refsað fyrir hverja minnstu yfirsjón og Bill fékk á þeim árum megna skömm á skólagöngu. Með sjálfum sér hét hann því, að áðuren hann væri allur skyldi hann labba að gröf tiltekinnar kennslukonu og pissa á hana. Við það hef- ur hann hugsað sér að standa, þó óbeit hans á skólalærdómi sé löngu rokin úu' veður og vind. Kirkjan var snöggtum skárri en skól- inn, einkanlega á því skeiði þegar séra Harald Sigmar þjónaði söfnuðinum. Hann bar með sér blæ kristilegs kærleiks- þels og umburðarlyndis, enda prédikaði hann jafnan fyrir troðfullri kirkju, og komust færri að en vildu. (Séra Harald Sigmar kenndi um nokkurra ára skeið við guðfræðideild Háskóla íslands á sjötta áratug aldarinnar). Á unglingsárunum afsagði Bill að halda áfram skólagöngu að skyldunámi loknu, en hélt í þess stað til Winnipeg og hóf að vinna í pakkhúsi. Laununum varði hann meðal annars til að kaupa sér tryllitæki og ók á því til Gimli með miklum fyrirgangi og mannalátum. Hann gaf sig um skeið á vald hinu ljúfa lífi með tilheyrandi svalli og hverskyns uppivöðslu til að veita útrás innibyrgðri reiði yfir ómanneskjulegum aga skólaáranna og afskiptaleysi foreldra af framferði kennslukvenna. En síðan bráði af honum, og hann var hættur að reykja og bragða áfengi áðuren hann náði tvítugsaldri. akkhúsvinnan var ekki beinlínis fýsi- legt framtíðarstarf og hann fór að velta fyrir sér möguleikum á frekari menntun. Af kynnum sínum við ýmsa af sama sauðahúsi, sem gengu menntaveg- inn, komst hann að raun um að hann stæði þeim ekkert að baki andlega eða vits- munalega, svo hann lét slag standa, hætti púlvinnunni þó pyngjan væri létt og skráði sig í United College í Winnipeg þarsem hann varð Bachelor of Arts í fyll- ingu tímans. Þetta var honum fært vegna þess að móðurforeldrar hans, sem bjuggu í Winnipeg, veittu honum ókeypis fæði og húsaskjól, faðir hans greiddi skólagjöldin og sjálfur vann hann sér fyrir vasapening- um. Með hagsýni, sparnaði og elju tókst honum að ná settu marki. Þegar fyrsta áfanga var náð innritaðist hann í Mani- ■K MENNING ÞJÓÐLÍF 51
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120

x

Þjóðlíf

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðlíf
https://timarit.is/publication/1099

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.