Þjóðlíf - 01.08.1991, Page 82

Þjóðlíf - 01.08.1991, Page 82
—I skólamál ÁNÆGÐU BÖRNIN Á YL / Leikskóli sem starfar samkvœmt Waldorf- uppeldisfrœði. A rœtur að rekja til Sesselju Einarsdóttur á Sólheimum og Rudolfs Steiners Þann 1. janúar tók til starfa nýr leikskóli á höfuðborgarsvæðinu. Hann heitir Ylur og er staðsettur í Lækjarbotnum þar sem áður var leikskólinn Kópasel sem Kópa- vogsbær rak. Undanfarin ár hefur hér á landi verið starfandi hópur foreldra og annarra áhugamanna um svokallaða Wal- dorfuppeldisfræði og sá hópur hafði það að markmiði sínu að koma á fót dagheim- ili. Sá draumur er orðin að veruleika og á Y1 eru nú 16 börn. Það er sjálfseignar- stofnunin Ásmegin sem rekur Y1 og sam- anstendur sá hópur einkum af foreldrum barnanna og áhugafólki um Waldorf- uppeldisfræði Hugmyndin að leikskólanum er hins vegar ekki ný af nálinni. Hugsjónakonan Sesselja Einarsdóttir sem stofnaði og rak meðferðarheimili fyrir þroskahefta að Sól- heimum í Grímsnesi var menntuð í Wal- dorf-uppeldisfræði. Hugmynd hennar var sú að hér á landi yrði einnig stofnaður skóli samkvæmt þessari uppeldisfræði fyrir heilbrigð börn. Það má segja að fyrsti SIGRÍÐUR MATTHÍASDÓTTIR vísirinn að þeim skóla sé nú orðinn til, þ.e.a.s. leikskólinn Ylur fyrir alyngstu börnin en nú er unnið að því að koma af stað í Reykjavík kennsla samkvæmt Wal- dorf-uppeldisfræðinni fyrir yngstu bekki grunnskólans. Waldorf-uppeldisfræðin á rætur sínar að rekja til heimspekingsins Rudolf Stein- er (1866-1925) og kenninga hans um manninn. Árið 1989 voru rúmlega 400 Waldorfskólar starfandi í öllum heimin- um. Einkum eru margir í Evrópu og Bandaríkjunum en einnig má finna Wal- dorfskóla í Japan, Kína og fleiri löndum. Á Y1 eru nú fimm starfsmenn. Þeir eru Snorri Traustason, menntaður í Wal- dorf-uppeldisfræði, Helga Óskarsdóttir myndmeðferðarfræðingur, Kirsten And- erson, Guðjón T. Árnason og Andrea Henk. Blaðamaður Þjóðlífs sótti Y1 heim, skoðaði umhverfið og tók starfsmennina tali. Snorri Traustason varð fyrstur fyrir svörum: „Við höfum reynt að aðlaga okkar menntun og reynslu erlendis frá hinum íslensku aðstæðum. Waldorf-uppeldis- fræðin leggur megin áherslu á þrjá þætti; athafnaþrána, hið listræna og hið vits- munalega. Þetta reynum við að þroska jafnhliða með einstaklingnum en það hef- ur viljað brenna við í hinu almenna skóla- kerfi að áherslan væri mestöll lögð á vits- munina og aðrar hliðar á einstaklingnum látnar sitja á hakanum. En það þarf að tengja saman hið verklega, vitsmunalega og listræna. Þetta má ekki slíta í sundur heldur verður það að styðja hvert annað. í Waldorf-leikskólanum er lögð mest áhersla á athafna- og framkvæmdagleðina en síðar á vitsmunina og hið listræna. Við höfum það að leiðarljósi að börnin læri það sem þau sjá okkur fullorðna fólkið gera, þ.e. læri það sem fyrir þeim er haft. Einn dag í viku höfum við t.d. bakstur á dag- skránni. Þá erum við ekki að kenna þeim að baka með því að segja: „Nú átt þú að hnoða kúlu úr deiginu" heldur er höf- uðáherslan lögð á athöfnina, við hnoðum Snorri Traustason, Hclga Óskarsdóttir og Andrea Henk, starfsmenn á Yl: „Við höfum reynt að aðlaga menntun okkar og reynslu erlendis frá hinum íslensku aðstæðum“. 82 ÞJÓÐLÍF

x

Þjóðlíf

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Þjóðlíf
https://timarit.is/publication/1099

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.