Þjóðlíf - 01.08.1991, Síða 82

Þjóðlíf - 01.08.1991, Síða 82
—I skólamál ÁNÆGÐU BÖRNIN Á YL / Leikskóli sem starfar samkvœmt Waldorf- uppeldisfrœði. A rœtur að rekja til Sesselju Einarsdóttur á Sólheimum og Rudolfs Steiners Þann 1. janúar tók til starfa nýr leikskóli á höfuðborgarsvæðinu. Hann heitir Ylur og er staðsettur í Lækjarbotnum þar sem áður var leikskólinn Kópasel sem Kópa- vogsbær rak. Undanfarin ár hefur hér á landi verið starfandi hópur foreldra og annarra áhugamanna um svokallaða Wal- dorfuppeldisfræði og sá hópur hafði það að markmiði sínu að koma á fót dagheim- ili. Sá draumur er orðin að veruleika og á Y1 eru nú 16 börn. Það er sjálfseignar- stofnunin Ásmegin sem rekur Y1 og sam- anstendur sá hópur einkum af foreldrum barnanna og áhugafólki um Waldorf- uppeldisfræði Hugmyndin að leikskólanum er hins vegar ekki ný af nálinni. Hugsjónakonan Sesselja Einarsdóttir sem stofnaði og rak meðferðarheimili fyrir þroskahefta að Sól- heimum í Grímsnesi var menntuð í Wal- dorf-uppeldisfræði. Hugmynd hennar var sú að hér á landi yrði einnig stofnaður skóli samkvæmt þessari uppeldisfræði fyrir heilbrigð börn. Það má segja að fyrsti SIGRÍÐUR MATTHÍASDÓTTIR vísirinn að þeim skóla sé nú orðinn til, þ.e.a.s. leikskólinn Ylur fyrir alyngstu börnin en nú er unnið að því að koma af stað í Reykjavík kennsla samkvæmt Wal- dorf-uppeldisfræðinni fyrir yngstu bekki grunnskólans. Waldorf-uppeldisfræðin á rætur sínar að rekja til heimspekingsins Rudolf Stein- er (1866-1925) og kenninga hans um manninn. Árið 1989 voru rúmlega 400 Waldorfskólar starfandi í öllum heimin- um. Einkum eru margir í Evrópu og Bandaríkjunum en einnig má finna Wal- dorfskóla í Japan, Kína og fleiri löndum. Á Y1 eru nú fimm starfsmenn. Þeir eru Snorri Traustason, menntaður í Wal- dorf-uppeldisfræði, Helga Óskarsdóttir myndmeðferðarfræðingur, Kirsten And- erson, Guðjón T. Árnason og Andrea Henk. Blaðamaður Þjóðlífs sótti Y1 heim, skoðaði umhverfið og tók starfsmennina tali. Snorri Traustason varð fyrstur fyrir svörum: „Við höfum reynt að aðlaga okkar menntun og reynslu erlendis frá hinum íslensku aðstæðum. Waldorf-uppeldis- fræðin leggur megin áherslu á þrjá þætti; athafnaþrána, hið listræna og hið vits- munalega. Þetta reynum við að þroska jafnhliða með einstaklingnum en það hef- ur viljað brenna við í hinu almenna skóla- kerfi að áherslan væri mestöll lögð á vits- munina og aðrar hliðar á einstaklingnum látnar sitja á hakanum. En það þarf að tengja saman hið verklega, vitsmunalega og listræna. Þetta má ekki slíta í sundur heldur verður það að styðja hvert annað. í Waldorf-leikskólanum er lögð mest áhersla á athafna- og framkvæmdagleðina en síðar á vitsmunina og hið listræna. Við höfum það að leiðarljósi að börnin læri það sem þau sjá okkur fullorðna fólkið gera, þ.e. læri það sem fyrir þeim er haft. Einn dag í viku höfum við t.d. bakstur á dag- skránni. Þá erum við ekki að kenna þeim að baka með því að segja: „Nú átt þú að hnoða kúlu úr deiginu" heldur er höf- uðáherslan lögð á athöfnina, við hnoðum Snorri Traustason, Hclga Óskarsdóttir og Andrea Henk, starfsmenn á Yl: „Við höfum reynt að aðlaga menntun okkar og reynslu erlendis frá hinum íslensku aðstæðum“. 82 ÞJÓÐLÍF
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96

x

Þjóðlíf

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðlíf
https://timarit.is/publication/1099

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.