Þjóðlíf - 01.08.1991, Qupperneq 82

Þjóðlíf - 01.08.1991, Qupperneq 82
—I skólamál ÁNÆGÐU BÖRNIN Á YL / Leikskóli sem starfar samkvœmt Waldorf- uppeldisfrœði. A rœtur að rekja til Sesselju Einarsdóttur á Sólheimum og Rudolfs Steiners Þann 1. janúar tók til starfa nýr leikskóli á höfuðborgarsvæðinu. Hann heitir Ylur og er staðsettur í Lækjarbotnum þar sem áður var leikskólinn Kópasel sem Kópa- vogsbær rak. Undanfarin ár hefur hér á landi verið starfandi hópur foreldra og annarra áhugamanna um svokallaða Wal- dorfuppeldisfræði og sá hópur hafði það að markmiði sínu að koma á fót dagheim- ili. Sá draumur er orðin að veruleika og á Y1 eru nú 16 börn. Það er sjálfseignar- stofnunin Ásmegin sem rekur Y1 og sam- anstendur sá hópur einkum af foreldrum barnanna og áhugafólki um Waldorf- uppeldisfræði Hugmyndin að leikskólanum er hins vegar ekki ný af nálinni. Hugsjónakonan Sesselja Einarsdóttir sem stofnaði og rak meðferðarheimili fyrir þroskahefta að Sól- heimum í Grímsnesi var menntuð í Wal- dorf-uppeldisfræði. Hugmynd hennar var sú að hér á landi yrði einnig stofnaður skóli samkvæmt þessari uppeldisfræði fyrir heilbrigð börn. Það má segja að fyrsti SIGRÍÐUR MATTHÍASDÓTTIR vísirinn að þeim skóla sé nú orðinn til, þ.e.a.s. leikskólinn Ylur fyrir alyngstu börnin en nú er unnið að því að koma af stað í Reykjavík kennsla samkvæmt Wal- dorf-uppeldisfræðinni fyrir yngstu bekki grunnskólans. Waldorf-uppeldisfræðin á rætur sínar að rekja til heimspekingsins Rudolf Stein- er (1866-1925) og kenninga hans um manninn. Árið 1989 voru rúmlega 400 Waldorfskólar starfandi í öllum heimin- um. Einkum eru margir í Evrópu og Bandaríkjunum en einnig má finna Wal- dorfskóla í Japan, Kína og fleiri löndum. Á Y1 eru nú fimm starfsmenn. Þeir eru Snorri Traustason, menntaður í Wal- dorf-uppeldisfræði, Helga Óskarsdóttir myndmeðferðarfræðingur, Kirsten And- erson, Guðjón T. Árnason og Andrea Henk. Blaðamaður Þjóðlífs sótti Y1 heim, skoðaði umhverfið og tók starfsmennina tali. Snorri Traustason varð fyrstur fyrir svörum: „Við höfum reynt að aðlaga okkar menntun og reynslu erlendis frá hinum íslensku aðstæðum. Waldorf-uppeldis- fræðin leggur megin áherslu á þrjá þætti; athafnaþrána, hið listræna og hið vits- munalega. Þetta reynum við að þroska jafnhliða með einstaklingnum en það hef- ur viljað brenna við í hinu almenna skóla- kerfi að áherslan væri mestöll lögð á vits- munina og aðrar hliðar á einstaklingnum látnar sitja á hakanum. En það þarf að tengja saman hið verklega, vitsmunalega og listræna. Þetta má ekki slíta í sundur heldur verður það að styðja hvert annað. í Waldorf-leikskólanum er lögð mest áhersla á athafna- og framkvæmdagleðina en síðar á vitsmunina og hið listræna. Við höfum það að leiðarljósi að börnin læri það sem þau sjá okkur fullorðna fólkið gera, þ.e. læri það sem fyrir þeim er haft. Einn dag í viku höfum við t.d. bakstur á dag- skránni. Þá erum við ekki að kenna þeim að baka með því að segja: „Nú átt þú að hnoða kúlu úr deiginu" heldur er höf- uðáherslan lögð á athöfnina, við hnoðum Snorri Traustason, Hclga Óskarsdóttir og Andrea Henk, starfsmenn á Yl: „Við höfum reynt að aðlaga menntun okkar og reynslu erlendis frá hinum íslensku aðstæðum“. 82 ÞJÓÐLÍF
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96

x

Þjóðlíf

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðlíf
https://timarit.is/publication/1099

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.