Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.07.2006, Page 60

Frjáls verslun - 01.07.2006, Page 60
60 F R J Á L S V E R S L U N • 7 . T B L . 2 0 0 6 voru síðan notaðar sem grunnur í Actavis- rannsókninni þar sem við vildum rannsaka og meta hvort þær stæðust í raunverulegu viðskiptalífi. Þegar við bárum saman niðurstöður okkar, annars vegar úr fræðilega hlut- anum og hins vegar úr Actavisrannsókn- inni, sáum við fljótt að sumar niðurstöð- urnar voru samhljóða fræðunum en aðrar bentu til þess að ósamræmi væri á milli „fræðanna“ og „viðskiptaraunveruleikans“. Meginniðurstöður okkar úr Actavisrann- sókninni benda til þess að mikilvægasta frammistöðubreyta Actavis sé þáttur sem við teljum að fræðunum hafi yfirsést. Þessi þáttur er innri markaðssetning, sem við teljum vera ráðandi frammistöðubreytu í innleiðingaraðgerðum Actavis, auk leið- togahæfni stjórnenda. Hvað er innleiðing? Þegar fyrirtæki í rekstri kaupir annað fyr- irtæki stendur það frammi fyrir ákveðinni ákvörðun. Á að innleiða fyrirtækið í rekst- urinn eða verður keypta fyrirtækinu leyft að starfa áfram svo gott sem sjálfstætt? Þessu má líkja við tvo andstæða póla á ás. Af því leiðir að það eru ákveðin stig innleið- ingar þar á milli, þ.e. við sumar aðstæður eru aðeins nokkrir rekstrarþættir hins keypta fyrirtækis innleiddir eða yfirteknir, t.d. aðfangakaup. Við aðrar aðstæður eru fyrirtæki innleidd að fullu (e. fully integra- ted) og allir rekstrarþættir innleiddir. Þá má segja að keypta fyrirtækið hætti að vera til. Í raun lýsir eftirfarandi málsgrein vanda- máli innleiðingarferlisins í hnotskurn og varð kveikjan að þeirri nálgun sem við beittum í okkar rannsóknarvinnu: „How can we identify vital variables and link them to appropriate integra- tion management for desired perform- ance outcomes.“ - Farquhar & Haspeslagh (1987) Vandamálið verður því hvernig hægt sé að einangra lykilbreytur og tengja þær við viðeigandi innleiðingar-stjórnun til að ná fram kjörinni frammistöðu og útkomu við innleiðinguna. Af hverju er innleiðingarferlið mikilvægt? Þessi spurning er sprottin af stærra sam- hengi, þ.e. frá umræðunni og rannsóknum fræðimanna á kaupum fyrirtækja á öðrum fyrirtækjum. Flestar rannsóknir fræði- manna, sem beinast að fjármálahlið fyr- irtækjakaupa, benda til þess að í flestum tilvikum hagnast hluthafar hins keypta fyrirtækis ekki á kaupunum þrátt fyrir þá staðreynd að kaupin geti skapað virð- isauka með tilfærslu á aðföngum til aðila sem geta nýtt þau betur (Haspeslagh & Jemison, 1991). Til viðbótar halda fræðimenn því fram að það skipti ekki máli hversu aðlaðandi kauptækifærin eru því að virðisaukinn verður til eftir kaup, þegar færni er flutt frá keypta fyrirtækinu og fólk frá báðum aðilum kemur saman til að fara yfir mögu- leg samlegðartækifæri. Þessi röksemd- arfærsla leiddi okkur til þeirrar afstöðu að innleiðingarferlið sé gríðarmikilvægt því að útkoma kaupanna byggir á réttri og góðri innleiðingu og innleiðingarstefnumörkun. Mikilvægi innri markaðssetningar í inn- leiðingarferli keyptra fyrirtækja Niðurstaða rannsóknar okkar er að við sjáum ákveðnar gloppur í fræðiritum í tengslum við innleiðingu keyptra fyr- irtækja. Eftir að hafa borið innleiðingarstarf Actavis saman við helstu fræðirit, varð okkur ljóst að það væri ákveðið misræmi þar á milli, þegar kemur að þeim frammi- stöðubreytum sem við lögðum fram (tími, samskipti, fólk og þekking/lærdómur). Við yfirfærðum þær á þrjár stærstu innleið- ingar Actavis undanfarin ár og var greini- legt að þessar breytur héldu allar velli sem mikilvægar frammistöðubreytur, þó að smávægilegt misræmi hafi verið á milli innleiðinga eftir þeirri innleiðingarstefnu- miðun sem Actavis beitti, t.a.m. „preserva- tion strategy vs. absorbtion strategy“. Helsta uppgötvun okkar og grunnurinn að niðurstöðum okkar var hins vegar hvernig Actavis útfærir og meðhöndlar þessa frammistöðubreytu. Actavis leggur mikið upp úr innri markaðssetningu við innleiðingarferli keyptra fyrirtækja, frá upphafi innleiðingarferilsins og jafnt og þétt á meðan á innleiðingarferlinu stendur. Okkar mat er að Actavis standi sig mjög vel við þetta mikilvæga innleiðingarstarf. Byggt á þessari uppgötvun sáum við grund- völl sem við höfðum ekki gert okkur grein fyrir í okkar fræðilegu rannsóknarvinnu. Út frá þessari hugsun þróuðum við okkar eigin kenningu um innleiðingarferli keyptra fyrirtækja. Innri markaðssetning sem stjórntæki innleiðingar Við sjáum innri markaðssetningu ekki aðeins sem eina frammistöðubreytuna í viðbót við hinar fjórar sem við höfum greint frá fyrr í þessari grein, heldur sem mun stærra hugtak og verkfæri. Í innleið- ingarferlinu sjáum við innri markaðssetn- ingu sem svokallað regnhlífarhugtak sem nær yfir hinar frammistöðubreyturnar. Ef vel er að verki staðið getur innri mark- aðssetning stjórnað og eflt þessar breytur og það leiðir til markvissara og jafnframt farsælla innleiðingarferlis, sem er nákvæm- lega það sem fyrirtæki stefna að frá byrjun. Með þessu höldum við því ekki fram að sumir þættir, sem falla undir “innri mark- aðssetningu“, séu taldir léttvægir í þeim fræðiritum sem fjalla um innleiðingarferlið. Við viljum hins vegar álíta að þeir séu ekki tengdir sérstaklega við innri markaðssetn- ingu og meðhöndlaðir sem slíkir. Þar sjáum við veikleika fræðanna og jafnframt okkar möguleika á að bæta við þekkingu á þeim vettvangi. Hvað er innri markaðssetning? Innri markaðssetning sem hugtak er ekki nýtt af nálinni og hefur oftast verið tengt við markaðssetningu þjónustu. Innri mark- aðssetning sem markaðstæki er hins vegar ekki einvörðungu bundið við þjónustu- Y F I R T Ö K U R FV.07.06.indd 60 7.9.2006 12:55:23
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108

x

Frjáls verslun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.