Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.1954, Side 53

Tímarit Máls og menningar - 01.12.1954, Side 53
SÁLFRÆÐI NÚTÍMANS 243 en hjá karlmönnum. Samt má telja íullsannaö. að meðalgreind kvenna sé engu minni en meðalgreind karlmanna. Hinn líffærafræðilegi grundvöllur greindarmismunar er sennilega fólginn í mismun á innri gerð heilans, sem er ekki þekktur enn sem koin- ið er. Settar hafa verið fram tilgátur um, að gerð heilabarkarins sé mismun- andi hjá einstökum kynþáttum. Líffærafræðingur einn, Bean að nafni, gerði eitt sinn samanburð á fjölda negraheila og heilum hvítra manna. Hann komst að þeirri niður- stöðu, að þeir hlutar heilabarkarins, sem mestu ráða um hugsun og vit, væru minni og verr þroskaðir hjá svertingjum en hjá hvítum mönnum. Hann taldi einnig, að þeir hlutar heilans, sem stjórna vöðvahreyfingum og skynjun, væru betur þroskaðir hjá svertingjunum. Hann taldi, að þetta styddi þá skoðun, sem alltaf hefur verið ríkjandi, að svertingjar stæðu hvítum mönnum framar hvað snerti krafta og næma skynjun, en þeir stæðu hvítum mönnum að baki hvað snerti greind og hæfileika til að hugsa og skilja. Forstöðumaður háskóladeildar þeirrar, sem Bean starfaði við, vildi þó sannprófa þessar niðurstöður. Hann tók heila þá, sem Bean hafði rannsakað, og gerði samanburð á þeim án þess að hann vissi hverjir þeirra va:ru heilar svertingja og hverjir hvítra manna. Hann reyndi að skipla Jieim í tvo hópa, heila hvítra manna og heila svertingja, og grund- vallaði }>á skiptingu sína á mismun þeim, sem Bean hafði lýst. Og sjá! Þegar hann svo aðgætti hvaða heilar voru svertingjaheilar og hverjir hvítra manna, kom það í ljós, að skiptingin var engu nákvæm- ari en hún hefði orðið, ef heilunum hefði verið skipt í tvo hópa af handahófi. Jafnmargir heilar beggja kynþátta reyndust vera í hvorum liópi. Athugun þessi bendir þannig á, að ekki sé neinn mismun að finna á gerð heilabarkarins hjá svertingjum og hvítum mönnum. Samt er Jrað annað ennþá mikilvægara, sem við getum lært af þessari rannsókn. Enginn vafi er á Jjví, að Bean lýsti aðeins þeim mismun, sem hann taldi sig hafa séð og skynjað. En hann hafði fyrirfram ákveðnar hugmvndir um Jrann mismun, sem hann bjóst við að finna. Þetta varð til þess, að hann sá mismun, sem hann bjóst við að sjá, þótt ekki væri um neinn slíkan mismun að ræða. Rannsókn þessi sannar því vel hina þekktu
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.