Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.1954, Blaðsíða 62

Tímarit Máls og menningar - 01.12.1954, Blaðsíða 62
252 TÍMARIT MÁLS OG MENNINGAR Fyrst eftir að rannsókn þessi var gerð var oft vitnað í hana sem sönn- un þess, að Evrópuþjóðirnar stæðu á misjöfnu greindarstigi. Síðar hef- ur Brigham þó sjálfur viðurkennt mistök sín, og hann telur, sem aðrir, að rannsóknin sanni ekkert, annað en, að það sé mannlegt að skjátlast. Nokkru fyrir síðustu heimsstyrjöld gerði Klinberg, sem fyrr er nefnd- ur, fróðlega rannsókn á greindarþroska barna í þrem löndum Evrópu, Frakklandi, Þýzkalandi og italíu. Hann notaði verklegt próf, sem krefst ekki málkunnáttu. Hann prófaði hópa harna í Róm, Hamborg og París. Auk þess nokkra hópa barna í smábæjum og afskekktum sveitahéruðum í þessum þrem löndum. Meðalgreind harnanna var sú sama í öllum löndunum, en nokkur niunur var á greindarþroska barna í afskekktum fjallahéruðum og borg- um. Klinherg dró þá ályktun af niðurstöðum sínum, að það sé ekki þjóð- erni, sem ákvarðar greindarmismun einstakra hópa fólks. Heldur eru það menntunarskilyrði, lífskjör og möguleikar til að hafa samband við aðra, sem ræður hér mestu. Loks vil ég ncfna kynþátlarannsókn, sem gerð hefur verið með per- sónuleikaprófi. En tiltölulega fáar rannsóknir hafa verið gerðar með slíkum prófum, enn sem komið er. Rannsókn þessi var gerð á nemendum í nokkrum menntaskólum og háskólum í New York. Prófið, sem var notað, var áhugapróf það, sem er grundvailað á kenningu þýzka sálfræðingsins, Sprangers. Hann grein- ir menn í sex manngerðir og telur, að liver þessara manngerða hafi sér- stakt svið áhugamála, sem ráði miklu um athafnir þeirra. Hin sex áhuga- svið sanikvæmt kenningu þessari eru hið fræðilega, félagslega, trúarlega, stjórnmálalega, fjárhagslega og fagurfræðilega. Nemendunum, sem voru rannsakaðir, var síðan skipt í hópa eftir kyn- þáltum, hvort þeir voru hvítir, svartir eða mongólar. Þeim var líka skipl í Gyðinga og þá, sem voru ekki Gyðingar. Einnig var greint milli þeirra, sem voru af ættum rómanskra þjóða og germanskra þjóða. Niðurstaðan var sú, að enginn munur væri á áhugasviðum hinna ólíku kynþátta. Aftur á móti mátti oft finria mun á nemendum einstakra skóla, hvað þetla snerti. Nemendur við skóla þá, sem reknir voru af trúarfélögum, höfðu t. d. meiri áhuga á trúmálum en nemendur annarra
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108

x

Tímarit Máls og menningar

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.