Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.03.1993, Side 99

Tímarit Máls og menningar - 01.03.1993, Side 99
í rithöfunda á borð við Allen Ginsberg, Norman O. Brown, Leslie Fiedler og Har- old Bloom. Henni er svo mjög í nöp við ffönsku stefnuna, sem hefur verið tíska í amerískri bókmenntafræði í um tvo áratugi, að hún segir að hún hafi spillt bestu mönn- um heillar kynslóðar. Að sögn hennar hefur ríkt kreppa í greininni og verði „alhr skyn- samir menn verða að gera sitt til að binda enda á hana“ (ix). Þá segir hún að háskólamenn skorti tengsl við þjóðlífið og heim fjölmiðla en það er einmitt heimur okkar, segir hún. Prófess- orar í mannvísindum vita yfirleitt lítið hvað er að gerast í þjóðfélaginu, að sögn Paglia. Hún sendir vinstrisinnuðum háskólamönn- um tóninn með þessum orðum: „Akadem- ískir marxistar eru menningarvitar sem telja sig hafna yfir smekk almennings, og þeir eru hégómlegustu menn Ameríku“ (s.st.). Paglia segist vera í essinu sínu innan um fjölmiðlamenn, óhkt flestum háskóla- mönnum öðrum. Ummæli Camille Paglia um svonefndar stefnumótanauðganir (e. date rape) hafa vakið upp mikinn úlfaþyt. Við rannsóknir hefur komið fram að algengt er að nauðgun sé með þeim hætti að stúlkan þekki karl- manninn sem nauðgar henni og jafnvel að hún hafi farið út með honum að skemmta sér. Paglia segir að fari stúlka í partí með hópi stráka og drekki of mikið áfengi og fari ein upp í herbergi með einum þeirra, þá setji hún sig í hættu — hún sé kjáni. Menn hafa sakað Paglia um að bregðast hér við á hefð- bundinn hátt því hún kenni fómarlambi nauðgunar um ófarir þess. Því vísar hún óhikað á bug og segir að þetta sé spuming um heilbrigða skynsemi; maðurinn sé nú einu sinni árásargjöm dýrategund og ungir karlmenn séu nú einu sinni mettaðir horm- ónum og því séu miklar líkur á nauðgun við svona aðstæður. í greininni sem hér fer á undan gerir hún lítið úr slagorðinu „Nei þýðir alltaf nei“, og má ekki skilja það svo að hún sé á einhvem hátt að réttíæta nauðg- un. Paglia er að sjálfsögðu á móti nauðgun. En hún telur að menn verði að gera sér grein fyrir því að þær em fylgifiskur kynferðis- ins. Konur verða að dómi hennar að gera sér grein fyrir að kynferðisleikurinn getur orðið ofbeldiskenndur; og að sú hætta muni alltaf verða fyrir hendi. Paglia h'tur svo á að maðurinn sé ekki eðlisólíkur dýmnum, enda aðhyllist hún freudisma. Hún telur að maðurinn sé grimmur undir niðri en þjóðfélagið reyni að milda grimmd hans; þar með hafnar hún hinu útbreidda sjónarmiði að maðurinn sé í eðli sínu góður en þjóðfélagið spilli honum og leiði einstaklinga á glapstigu. Að dómi Paglia býr grimmdin í manninum, ekki í þjóðfélaginu. Eitt viðkvæmt og eftirtektarvert atriði sem Paglia gerir að umtalsefni varðar rit- dóma: hún segir að varfæmislegir ritdómar þar sem hver klappar öðmm á bakið séu orðin viðtekin venja í Bandaríkjunum (xi). Sú regla hefur myndast á undanfömum tveim áratugum, segir hún, að telji ritdóm- arinn líklegt að dómurinn verði neikvæður, neiti hann að skrifa hann. Hér á landi hafa menn oft velt vöngum yfir því á undanfömum ámm hver tilgangur ritdóma sé, og skiptast í tvö hom eftir því hvort þeir telja að best sé að gleyma léleg- um bókum og eyða ekki að þeim orðum eða hvort skylt sé að láta almenning vita ef bók er gölluð, það sé aðhald bókmenntum og skylda gagnvart neytendum. íslenskir les- endur kannast án efa við að sumir höfundar ritdóma aðhyllast pollýönnustefnu: em allt- TMM 1993:1 89
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.