Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.03.1993, Page 99

Tímarit Máls og menningar - 01.03.1993, Page 99
í rithöfunda á borð við Allen Ginsberg, Norman O. Brown, Leslie Fiedler og Har- old Bloom. Henni er svo mjög í nöp við ffönsku stefnuna, sem hefur verið tíska í amerískri bókmenntafræði í um tvo áratugi, að hún segir að hún hafi spillt bestu mönn- um heillar kynslóðar. Að sögn hennar hefur ríkt kreppa í greininni og verði „alhr skyn- samir menn verða að gera sitt til að binda enda á hana“ (ix). Þá segir hún að háskólamenn skorti tengsl við þjóðlífið og heim fjölmiðla en það er einmitt heimur okkar, segir hún. Prófess- orar í mannvísindum vita yfirleitt lítið hvað er að gerast í þjóðfélaginu, að sögn Paglia. Hún sendir vinstrisinnuðum háskólamönn- um tóninn með þessum orðum: „Akadem- ískir marxistar eru menningarvitar sem telja sig hafna yfir smekk almennings, og þeir eru hégómlegustu menn Ameríku“ (s.st.). Paglia segist vera í essinu sínu innan um fjölmiðlamenn, óhkt flestum háskóla- mönnum öðrum. Ummæli Camille Paglia um svonefndar stefnumótanauðganir (e. date rape) hafa vakið upp mikinn úlfaþyt. Við rannsóknir hefur komið fram að algengt er að nauðgun sé með þeim hætti að stúlkan þekki karl- manninn sem nauðgar henni og jafnvel að hún hafi farið út með honum að skemmta sér. Paglia segir að fari stúlka í partí með hópi stráka og drekki of mikið áfengi og fari ein upp í herbergi með einum þeirra, þá setji hún sig í hættu — hún sé kjáni. Menn hafa sakað Paglia um að bregðast hér við á hefð- bundinn hátt því hún kenni fómarlambi nauðgunar um ófarir þess. Því vísar hún óhikað á bug og segir að þetta sé spuming um heilbrigða skynsemi; maðurinn sé nú einu sinni árásargjöm dýrategund og ungir karlmenn séu nú einu sinni mettaðir horm- ónum og því séu miklar líkur á nauðgun við svona aðstæður. í greininni sem hér fer á undan gerir hún lítið úr slagorðinu „Nei þýðir alltaf nei“, og má ekki skilja það svo að hún sé á einhvem hátt að réttíæta nauðg- un. Paglia er að sjálfsögðu á móti nauðgun. En hún telur að menn verði að gera sér grein fyrir því að þær em fylgifiskur kynferðis- ins. Konur verða að dómi hennar að gera sér grein fyrir að kynferðisleikurinn getur orðið ofbeldiskenndur; og að sú hætta muni alltaf verða fyrir hendi. Paglia h'tur svo á að maðurinn sé ekki eðlisólíkur dýmnum, enda aðhyllist hún freudisma. Hún telur að maðurinn sé grimmur undir niðri en þjóðfélagið reyni að milda grimmd hans; þar með hafnar hún hinu útbreidda sjónarmiði að maðurinn sé í eðli sínu góður en þjóðfélagið spilli honum og leiði einstaklinga á glapstigu. Að dómi Paglia býr grimmdin í manninum, ekki í þjóðfélaginu. Eitt viðkvæmt og eftirtektarvert atriði sem Paglia gerir að umtalsefni varðar rit- dóma: hún segir að varfæmislegir ritdómar þar sem hver klappar öðmm á bakið séu orðin viðtekin venja í Bandaríkjunum (xi). Sú regla hefur myndast á undanfömum tveim áratugum, segir hún, að telji ritdóm- arinn líklegt að dómurinn verði neikvæður, neiti hann að skrifa hann. Hér á landi hafa menn oft velt vöngum yfir því á undanfömum ámm hver tilgangur ritdóma sé, og skiptast í tvö hom eftir því hvort þeir telja að best sé að gleyma léleg- um bókum og eyða ekki að þeim orðum eða hvort skylt sé að láta almenning vita ef bók er gölluð, það sé aðhald bókmenntum og skylda gagnvart neytendum. íslenskir les- endur kannast án efa við að sumir höfundar ritdóma aðhyllast pollýönnustefnu: em allt- TMM 1993:1 89
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.