Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.03.1993, Qupperneq 99

Tímarit Máls og menningar - 01.03.1993, Qupperneq 99
í rithöfunda á borð við Allen Ginsberg, Norman O. Brown, Leslie Fiedler og Har- old Bloom. Henni er svo mjög í nöp við ffönsku stefnuna, sem hefur verið tíska í amerískri bókmenntafræði í um tvo áratugi, að hún segir að hún hafi spillt bestu mönn- um heillar kynslóðar. Að sögn hennar hefur ríkt kreppa í greininni og verði „alhr skyn- samir menn verða að gera sitt til að binda enda á hana“ (ix). Þá segir hún að háskólamenn skorti tengsl við þjóðlífið og heim fjölmiðla en það er einmitt heimur okkar, segir hún. Prófess- orar í mannvísindum vita yfirleitt lítið hvað er að gerast í þjóðfélaginu, að sögn Paglia. Hún sendir vinstrisinnuðum háskólamönn- um tóninn með þessum orðum: „Akadem- ískir marxistar eru menningarvitar sem telja sig hafna yfir smekk almennings, og þeir eru hégómlegustu menn Ameríku“ (s.st.). Paglia segist vera í essinu sínu innan um fjölmiðlamenn, óhkt flestum háskóla- mönnum öðrum. Ummæli Camille Paglia um svonefndar stefnumótanauðganir (e. date rape) hafa vakið upp mikinn úlfaþyt. Við rannsóknir hefur komið fram að algengt er að nauðgun sé með þeim hætti að stúlkan þekki karl- manninn sem nauðgar henni og jafnvel að hún hafi farið út með honum að skemmta sér. Paglia segir að fari stúlka í partí með hópi stráka og drekki of mikið áfengi og fari ein upp í herbergi með einum þeirra, þá setji hún sig í hættu — hún sé kjáni. Menn hafa sakað Paglia um að bregðast hér við á hefð- bundinn hátt því hún kenni fómarlambi nauðgunar um ófarir þess. Því vísar hún óhikað á bug og segir að þetta sé spuming um heilbrigða skynsemi; maðurinn sé nú einu sinni árásargjöm dýrategund og ungir karlmenn séu nú einu sinni mettaðir horm- ónum og því séu miklar líkur á nauðgun við svona aðstæður. í greininni sem hér fer á undan gerir hún lítið úr slagorðinu „Nei þýðir alltaf nei“, og má ekki skilja það svo að hún sé á einhvem hátt að réttíæta nauðg- un. Paglia er að sjálfsögðu á móti nauðgun. En hún telur að menn verði að gera sér grein fyrir því að þær em fylgifiskur kynferðis- ins. Konur verða að dómi hennar að gera sér grein fyrir að kynferðisleikurinn getur orðið ofbeldiskenndur; og að sú hætta muni alltaf verða fyrir hendi. Paglia h'tur svo á að maðurinn sé ekki eðlisólíkur dýmnum, enda aðhyllist hún freudisma. Hún telur að maðurinn sé grimmur undir niðri en þjóðfélagið reyni að milda grimmd hans; þar með hafnar hún hinu útbreidda sjónarmiði að maðurinn sé í eðli sínu góður en þjóðfélagið spilli honum og leiði einstaklinga á glapstigu. Að dómi Paglia býr grimmdin í manninum, ekki í þjóðfélaginu. Eitt viðkvæmt og eftirtektarvert atriði sem Paglia gerir að umtalsefni varðar rit- dóma: hún segir að varfæmislegir ritdómar þar sem hver klappar öðmm á bakið séu orðin viðtekin venja í Bandaríkjunum (xi). Sú regla hefur myndast á undanfömum tveim áratugum, segir hún, að telji ritdóm- arinn líklegt að dómurinn verði neikvæður, neiti hann að skrifa hann. Hér á landi hafa menn oft velt vöngum yfir því á undanfömum ámm hver tilgangur ritdóma sé, og skiptast í tvö hom eftir því hvort þeir telja að best sé að gleyma léleg- um bókum og eyða ekki að þeim orðum eða hvort skylt sé að láta almenning vita ef bók er gölluð, það sé aðhald bókmenntum og skylda gagnvart neytendum. íslenskir les- endur kannast án efa við að sumir höfundar ritdóma aðhyllast pollýönnustefnu: em allt- TMM 1993:1 89
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.