Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.1996, Qupperneq 24

Tímarit Máls og menningar - 01.09.1996, Qupperneq 24
skáldskapur, en ég man ekki til þess að það hafi verið haft orð á því. Á þessum flokki er algerlega mitt tungutak. Þegar við Hanna vorum í Everglades þá sáum við fugla sem voru eins og fiskar og fiska sem voru eins og fuglar. Um það orti ég nokkur kvæði svona mér til minnis í staðinn fyrir að hnýta hnút á vasaklútinn minn. Það eru kvæði eftir mig um allt heima, á alls konar minnismiðum. Hanna hefur stundum geymt þetta að gamni sínu. í nýju umhverfi breytist ég sjálfur í eitthvað nýtt og ég fer að spinna inn í þetta nýja umhverfi til að ná einhverri handfestu. í náttúrunni tekur allt á sig þá mynd sem hentar, og í einni af þessum fínu sjónvarpskvikmyndum Attenboroughs þá getum við séð hvern- ig fuglar sem frjóvga plöntur laga sig að þeim, og hvernig þær laga sig að fuglsneíjunum sem eiga að dreifa fræjunum. Maður sér pínulitla fúgla með ógurlega löng nef sem þeir stinga ofan í blómkrónu effir fæðu en taka um leið frjó blómanna og dreifa þeim. Ég verð æ meir þeirrar skoðunar að hið lífræna efni hugsi. Náttúran lagar sig að aðstæðum eins og hún hugsi eftir aðstæðum. Hún býr til nef fyrir blóm, hún býr til blóm fyrir nef. Og okkur er alltaf hollt að draga ályktanir af náttúrunni. Hún er sá stóri lærimeistari. Gott ljóð lagar líka form sitt eftir efninu. Og þegar við tölum um nýtt form, þá er það umhverfið, nýr tími, sem kallar á þetta nýja form. Við erum partur af náttúrunni, þess vegna notar hún okkur til þess að búa til nýtt form sem hæfir því sem við erum að gera. Sama formið hentar ekki öflum kvæðum. Kvæðið verður að leita að forminu í samræmi við það efni sem um er fjallað. En það er mikil list að velja kvæði ytra form sem efninu hæfir. Það geta ekki nema mikil skáld. Ég held að þar skilji á milli. Óskaplega mörg ljóðskáld yrkja út úr blýmótum. Þá fer skáldskapurinn á mis við fjölbreytni náttúrunnar. Enginn skyldi halda að svokölluð opinská ljóð séu endilega opin. Þau leyna á sér; segja oft eitt en meina annað; eins og öll góð ljóð.“ Þú ert að skrifa um þína kynslóð í Mörg eru dags augu, og þú ert að skrifa um ungu kynslóðina í landinu, þú ertaðgefa breiða mynd afíslensku samfélagi á þessurn tíma, okkur ogykkur.. . „ ... án þess að gera mér grein fyrir að þetta væri eitthvað nýstárlegt. Sálmarnir voru meðvituð gleði yfir hversdagsleikanum og uppreisn gegn hinni hátíðlegu trú. Hversdagsljóðin voru líklega eðlilegt ffamhald. En þau voru ort af ást, og í þeim er mikið þakklæti yfir þeirri veröld sem ég hafði eignast þrátt fyrir misjafna reynslu mína í æsku. En hið arfborna öryggisleysi togast á við þessa gleði, ég kveið því að missa það sem ég hafði eignast. Ótti við dauðann sótti sterklega á mig, því ekki vildi ég yfirgefa þetta hreiður. Það háði mér um tíma á ferðalögum. Þessi ljóðabálkur er ókaraður hversdags- leiki; eins og maður segi: ég ætla að fá mér jógurt. Óskaplega óskáldlegt. Hvar er hreina skyrtan mín! Þegar ég hef lesið það kvæði þá veltist fólk um af hlátri. Manni dettur ekki í hug að eitthvað sem er fullkomlega eðlilegt geti verið frumlegt. En kannski er það frumlegt, ég veit það ekki.“ 22 TMM 1996:3
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.