Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.2000, Qupperneq 51

Tímarit Máls og menningar - 01.09.2000, Qupperneq 51
„VIÐ EIGUM WILLIAM“ En ljóð Williams Heinesen eru ekki aðeins framhald og samsvörun danskrar samtíðarljóðlistar. Þau eru líka viðbót, segir Brostrom, þegar hann er að benda á muninn milli „01ympia“ eftir William Heinesen og ljóðanna „En Middag" eftir Emil Aarestrup og „Ved Frokosten“ eftir Johs. V. Jensen. Það er athyglisvert að Torben Brostrom setur líka fram hugmyndir um hvernig lýsa megi færeysku ljóðskáldunum á 3. áratugnum. Efst á blaðsíðunni þar sem Torben Brostrom skrifar um fyrsta ljóðasafh Williams Heinesens stendur: „Náttúrulýsingin sem gríma hugmyndaljóða- gerðar“, þar eð Það er einmana draumóramaðurinn sem samsamar sig við dimmt og kalt færeyskt landslagið. Að því er virðist eru þetta náttúrulýsingar, en meirihluti ljóða Williams Heinesen er dulbúið hugmyndaljóð. Dansk Litteraturhistorie, bd. 4,1967, bls. 102. Það er expressjóníska ljóðagerðarstefnan sem kom að sunnan og lét að sér kveða á Norðurlöndum á 3. áratugnum. Expressjóníska ljóðagerðin hafði m.a. í för með sér að orðin voru hlaðin annarri merkingu, landslagið varð ótvíræð mynd af lýríska sjálfinu. Þeir sem þekkja til skáldskapar Cristians Matras og Rikards Long sjá undir eins að þetta auðkenndi nýja færeyska ljóðagerð á 3. áratugnum. Lýsingin á náttúruljóðagerð í gervi hugmyndaljóðagerðar bregður líka ljósi á færeyska skáldbræður Williams Heinesen en þeir voru auðvitað líka undir áhrifum danskrar skáldlistar, því þaðan koma flest öll áhrif til Færeyja. Á 4. áratugnum breytir William Heinesen um stefnu eins og margir aðrir rithöfundar. Það kom til vegna nýrra stjórnmála- og bókmenntastrauma, t.d. sósíalisma og nýraunsæis. Torben Brostrom álítur að skáldsagan Blæsende Gry (1934) bendi til breytingar sem átti sér stað í mörgum skáld- verkum um þessar mundir. William Heinesen snýr baki við ljóðinu og stjörnunum og fer í staðinn að skrifa óbundið mál þar sem hann lýsir þjóðlíf- inu (bls.149) í Færeyjum. Þetta er ekki bara hrós og Brostrom virðist álíta að William Heinesen hafi sett ofan: Noatun (1938) er meira í stíl við tímann og samkvæmt kröfum hans: Hans Kirk í færeyskri tóntegund; bls. 149. Hann er ekki bara að eltast við nýja strauma, það liggur við að hann sé upp- nefndur sporgöngumaður. Um listformið segir Brostrom meira um það sem skáldsagan er ekki heldur en það sem hún er: Heinesen hefur algerlega tekið upp hugsun og málfar alþýðunnar og TMM 2000:3 malogmenning.is 49
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.