Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2006, Page 34

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2006, Page 34
29 Tímarit um menntarannsóknir, 3. árgangur 2006 sam- og tvíkynhneigð ungmenni eru líklegri en gagnkynhneigðir unglingar til þess að reyna að stytta sér aldur (Kourany, 1987; Remafedi, French, Story, Resnick og Blum, 1998; Russell og Joyner, 2001). Russell o.fl. (2001) benda á að kennarar sem styðja sam- og tvíkynhneigða nemendur sína og koma fram við þá án fordóma gegna lykilhlutverki í að koma í veg fyrir vandamál hjá þeim. Það undirstrikar mikilvægi þess að kanna hvort fræðsla til kennara skilar sér í jákvæðari viðhorfum, auknu umburðarlyndi, opnari umræðu og betra viðmóti gagnvart sam- og tvíkynhneigðum nemendum. Áhrif fræðslu á viðhorf Samkvæmt Aðalnámskrá grunnskóla (1999) ber kennurum að efla siðferðisvitund og ábyrga hegðun nemenda og vera fyrirmyndir á þessu sviði. Starfshættir grunnskólans skulu mótast af gildum umburðarlyndis, þar sem virðing fyrir einstaklingum og samábyrgð ríkir. Ljóst er því að grunnskólinn á að vera fordómalaus staður. Þetta kemur einnig fram í siðareglum kennara. Þar er staðhæft að kennurum beri að hafa jafnrétti allra nemenda að leiðarljósi. Hverjum einstaklingi á að sýna virðingu, áhuga og umhyggju (Kennarasamband Íslands, 2002). Það á einnig við um sam- og tvíkynhneigða nemendur en getur reynst kennurum erfitt þar sem þeir búa í samfélagi sem einkennist af fordómum og þekkingarleysi á lífi þessa hóps. Í sígildum texta frá 1975 benda Fishbein og Ajzen á að ein árangursríkasta leiðin til þess að breyta viðhorfum er að koma með nýjar upplýsingar sem vefengja þær hugmyndir sem eru til staðar hjá fólki. En sýnt hefur verið fram á að tengsl eru milli sértækra viðhorfa og hegðunar (Ajzen, 1982, 2002). Neikvæð viðhorf fólks til mismunandi þjóðfélagshópa stafa oft af fáfræði og því að neikvæðum staðalmyndum er viðhaldið (Eagly og Mladinic, 1989). Þetta á einnig við um neikvæð viðhorf til sam- og tvíkynhneigðra (Altmeyer, 2001). Það hefur sýnt sig að þeir sem hafa jákvæð viðhorf til samkynhneigðra hafi meiri tengsl við þann hóp en þeir sem hafa neikvæð viðhorf (Liang og Alimo, 2005; Sears, 1992; Steffens og Wagner, 2004). Þetta styður þær hugmyndir að neikvæð viðhorf gagnvart samkyn- hneigðum séu fordómar sem ekki byggjast á eigin reynslu fólks af samkynhneigðum, heldur staðalmyndum og ranghugmyndum. Bandaríska sálfræðingafélagið hefur lagt áherslu á að fræðsla um samkynhneigð sé vænleg til árangurs í baráttunni við fordóma (American Psychological Association, 2004). Aukin þekking á sam- og tvíkynhneigð virðist gegna lykilhlutverki og tengist jákvæðum viðhorfum hjá almenningi (Österman og Carpenlan, 2002). Niðurstöður rannsókna benda eindregið til þess að fræðsla dragi úr neikvæðum við- horfum en það er ekki sama hvernig henni er háttað (Butler, 1999; Christensen og Sorensen, 1994; Van de Ven, 1995; Walters, 1994). Butler (1999) hefur hannað stutt námskeið fyrir kennaranema sem tekur til þeirra þátta sem talið er að mest áhrif hafi á fordóma og viðhorf til sam- og tvíkynhneigðra. Við mat á áhrifum fræðslunnar kom í ljós að viðhorf þeirra þátttakenda sem fengu fræðslu voru jákvæðari eftir fræðsluna og héldust þannig tveimur mánuðum síðar. Viðhorf samanburðarhóps sem fékk enga fræðslu breyttust ekkert á þessum tíma. Þar sem nálgun Butlers er eina heildstæða efnið ætlað kennurum eða kennaranemum sem fannst, og það hefur gefið góða raun, var svipaðri fræðslu beitt til að kanna hvort hafa mætti áhrif á viðhorf íslenskra kennara til sam- og tvíkynhneigðar. Aðferð Til að meta hvort fræðsla hefði áhrif á viðhorf kennara til sam- og tvíkynhneigðar var notað hálf-tilraunasnið þar sem viðhorf tilraunahóps sem fékk fræðslu eru borin saman við viðhorf samanburðarhóps eftir íhlutun. Fræðsluefni frá Butler (1999) var þýtt og endurskoðað og námskeið haldið fyrir kennara í einum skóla sem hér nefnist tilraunahópur. Kennarar í tveimur öðrum sambærilegum skólum fengu enga fræðslu og mynduðu þeir samanburðar- hóp. Ákveðið var að hafa samanburðarhóp Áhrif fræðslu á viðhorf kennara til sam- og tvíkynhneigðra
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.