Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2006, Qupperneq 52

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2006, Qupperneq 52
47 Tímarit um menntarannsóknir, 3. árgangur 2006 samræmast skilgreiningum og rannsóknum á menningarauðmagni. Framkvæmd og vettvangur rannsóknar Gagnaöflun fólst í þátttökuathugunum inni í bekk, tengslakönnunum sem og viðtölum við kennara og nemendur, og fór aðallega fram veturinn 2001-2002 í 10. bekk í grunnskóla á höfuðborgarsvæðinu. Því til viðbótar voru tvö viðtöl tekin við leiðtogana á haustmisseri 2002 þegar þau sátu í 1. bekk í framhaldsskóla og á vormisseri 2005 hafði ég svo aftur samband við strákaleiðtogann til þriðja viðtals. Samanlagt skiptust vettvangsathuganir í níu þátttökuathuganir, 18 viðtöl (12 nemendaviðtöl og sex við kennara) og tvö tengslarit. Í upphafi rannsóknar voru gerðar þátt- tökuathuganir áður en farið var að taka þátttakendur í opin viðtöl. Þá sat ég í nokkrum kennslustundum hverju sinni og átti óformlegt spjall við kennara og nemendur. Auk þess lét umsjónarkennari nemendur gera tvö tengslarit við upphaf og lok námsvetrar svo ég gæti skoðað tengsl nemenda innbyrðis. Nemendur voru beðnir um að skrá niður nöfn þeirra þriggja einstaklinga sem þeir myndu helst vilja vinna með. Úr þeim upplýsingum var búið til tengslarit. Þar sem þemaverkefni voru tíð skipti það nemendur miklu máli félagslega með hverjum þeir unnu. Öll viðtöl voru tekin í skólanum og því fékk ég einnig innsýn í bekkjarstarfið í hvert sinn sem ég sótti nemanda í viðtal. Fyrir og eftir fyrstu heimsóknir mínar átti ég mjög gagnlegar samræður við umsjónarkennarann og svo eitt formlegt viðtal síðla á haustönninni. Viðtöl við aðra kennara voru ekki tekin fyrr en í lok skólaárs 2002, þegar nemendur voru að útskrifast úr 10. bekk, og af þeim sökum var því miður óhægt um vik að fylgja eftir ýmsum áhugaverðum upplýsingum með viðtölum við nemendur. Í þessari grein verður aðallega stuðst við þau viðtöl sem ég tók við leiðtogana (tvö við Áshildi og þrjú við Valdimar) og kennarana. Öllum sérnöfnum er breytt til að gæta trúnaðar við þátttakendur. Í greiningarferlinu nýtti ég mér aðferðir grundaðrar kenningar, svo sem opna kóðun og öxulkóðun (Strauss og Corbin, 1998). Það hjálpaði mér að finna heppileg þemu í gögnunum. Í heildina fólst greiningin í því að lykla gögnin, þ.e. búa til ákveðna flokka, t.d. eftir persónum, hópum, orðræðum, merkingu eða hugtaki svo eitthvað sé nefnt. Að því loknu var reynt að greina mynstur í gögnunum, hvað væri sameiginlegt og hvað ólíkt, reynt að finna sameiginleg einkenni í orðræðum þátttakenda sem styrktu hugmyndir um hvaða orðræða væri ráðandi, t.d. um samspil námsárangurs og kyns. Í viðtölunum var reynt að skyggnast inn í hvaða tilgangi textinn ætti að þjóna og hvaða tilgátur væru réttlætanlegar með tilvísun í textann (Wetherell og Potter, 1987).4 Námshegðun leiðtoga í unglingabekk 1. tafla: Hópasamsetning í 10.-L. Fótboltastelpur Strákarnir Jaðarhópur Brynja Valdimar Sólveig Ása Svanur Sigga Fjóla Njáll Rut Sigrún Alfreð Þórný Guðný Rúnar Simmi Thelma Geiri Breki Markús Arnar Yana
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.