Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2006, Side 89

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2006, Side 89
84 Tímarit um menntarannsóknir, 3. árgangur 2006 hvort ekki væri annar túlkunarmöguleiki, sem eðlilegt var. Það þarf að vanda vel slíka vinnu og hún tekur tíma. Það er líka mikill vandi að draga frama alla nauðsynlega varnagla. Stundum hendir að horft sé á niðurstöður án þess að setja þær í nauðsynlegt samhengi. Greiningarþátturinn er mjög snúinn og kynning á niðurstöðum getur farið fyrir ofan garð og neðan. Og svo komið sé að spurningunni, þá er kannski langerfiðasti hjallinn að nýta niðurstöðurnar. Það er meira en að segja það að nýta niðurstöður kannana og rannsókna. Það liggur fyrir mikið af tölfræðilegum upplýsingum sem ekki hafa verið nýttar sem skyldi, en nýtast vonandi einhvern tímann síðar. Því lengur sem við söfnum t.d. sambærilegum upplýsingum, þeim mun auðveldara verður að sjá þróunina og þá höfum við betri grunn til að sjá framtíðarþróun fyrir og getum tekið ákvarðanir með hliðsjón af því. Eins og fram hefur komið finnast mér upplýsingar mjög mikilvægar, en ég verða að segja að mér finnst fólk stundum vanmeta hve erfitt það er að gera sér mat úr þeim. Niðurstöður verða að vera nokkuð traustar, ekki satt? Það er auðvitað mjög mikilvægt að niðurstöður rannsókna eða tölfræðilegar upplýsingar almennt séu byggðar á traustum grunni. Það er hægt að láta tölur líta vel út, en svo er undirstaðan brotakennd, t.d. óvandvirkni og ónákvæmni við öflun þeirra eða tölur bornar saman sem byggja á mismunandi forsendum. Það þarf ákveðinn hugsunarháttur að vera til staðar. Margir huga ekki að því að kynna sér og nýta niðurstöður kannana og rannsókna þegar taka þarf stórar ákvarðanir. Það þarf að finna rannsóknir sem við á, kynna sér þær og sjá hvort þær styðji eða mæli gegn ákvörðun, eða safna nýjum gögnum. Gott dæmi er umfangsmikil rannsókn sem við gerðum á sérkennslunni í Reykjavík.1 Ætlunin var einmitt að nýta hana í stefnumótun um sérkennslu. Það gerðist ekki sjálfkrafa, kannski af því að það eru ekki margir sem eru vanir að nýta sér slík gögn. Vandamálið var ekki að niðurstöður væru ekki traustar eða skýrar. Vandinn var meira að tengja niðurstöður við það sem móta átti stefnu um. Það er hægara sagt en gert að láta upplýsingar vísa sér veginn, en það er kannski gagnleg samlíking að segja: Upplýsingarnar velja ekki veginn fyrir mann, en þær geta lýst hann upp. Mér dettur í hug önnur mikil rannsókn sem við erum að fá niðurstöður úr nú, rannsókn sem Ingvar Sigurgeirsson og fleiri unnu um hegðunarmálin í grunnskólum Reykjavíkur.2 Þarna erum við með áhugaverðar og umfangsmiklar niðurstöður, sem búið er að kynna, en svo er það næsta skref að nota þær. Það verður ekkert auðvelt og gengur ekki sjálfkrafa fyrir sig. Í þessari rannsókn kemur m.a. fram hvað menningin í skólunum skiptir miklu máli, þar á meðal hvernig talað er um nemendur eða samstarf við foreldra. Í ljós kom að þar sem greind var jákvæð menning, þar virtust minni agavandamál. Ef ég væri skólastjóri mundi ég vilja fá upplýsingar um hvernig minn skóli kom út hvað varðaði menningu og svo mundi ég vinna með þær niðurstöður og byggja á þeim áætlanir um að hafa með einhverjum hætti áhrif á þróun menningarinnar eða andrúmsloftsins í skólanum. Það eru tveir hópar sem þurfa að nýta niðurstöður. Annars vegar stefnumótun- araðilar og hins vegar kennarar og starfsmenn skóla. Ég vil alls ekki greina þarna á milli, því ég tel það lykilatriði að skólafólkið sé með í stefnumótuninni, eigi hún að ganga upp. Viðtal við Gerði G. Óskarsdóttur 1 Anna Ingeborg Pétursdóttir, Anna Kristín Sigurðardóttir, Arthur Morthens, Auður Hrólfsdóttir, Eyrún Ísfold Gísladóttir, Gerður G. Óskarsdóttir, Guðbjörg Andrea Jónsdóttir og Guðný Berþóra Tryggvadóttir (2000). Sérkennsla í grunnskólum Reykjavíkur: Könnun á fjölda nemenda, ástæðum og framkvæmd. Reykjavík: Fræðslumiðstöð Reykjavíkur. 2 Ingvar Sigurgeirsson og Ingibjörg Kaldalóns (2006). Gullkista við enda regnbogans. Rannsókn á hegðunarvanda í grunnskólum Reykjavíkur skólaárið 2005-2006. Reykjavík: Rannsóknarstofnun Kennaraháskóla Íslands.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.