Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2006, Page 90

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2006, Page 90
85 Tímarit um menntarannsóknir, 3. árgangur 2006 Mér finnst sú stefnumörkun sem unnin hefur verið í Reykjavík um málefni grunnskólanna á undanförnum 10 árum hafa sprottið frá grasrótinni, Skólafólkið hefur verið með í mótun hennar. Hún hófst með miklum hug- arflugsfundum, fyrst með skólastjórum allra grunnskólanna í Reykjavík, síðan með kennarahópum úr hverjum skóla og loks í hverjum einasta skóla og kennarastofu, auk funda með foreldraráðum skólanna. Við söfnuðum hugmyndum frá fólki um hvað því fyndist það vera að gera vel og hvað það vildi bæta. Svona hélt þetta samráð áfram, á hverju einasta ári vegna vinnu við árlega starfsáætlun öll þessi ár, þannig að ég vil ekki aðgreina þá sem móta stefnuna frá hinum sem vinna í skólunum. Í þessari vinnu leggja aðilar fram hver sinn skerf, það er mikil samvinna, en auðvitað setja stjórnmálamennirnir síðasta punktinn yfir stefnumörkunina í fræðsluráði og nú menntaráði. Það hefur alltaf komið gríðarlega mikið af hugmyndum frá grasrótinni. Við eigum mikið af þessari vinnu skráð, við gáfum út nokkur hefti um niðurstöður þessara funda, það eru umfangsmikil gögn sem gaman væri að skoða betur og vinna úr. Síðan nota skólarnir gögn í sínu daglega starfi. Þeir nota gögn og upplýsingar um afrakstur starfsins hvað varðar einstaka nemendur og í innra mati á starfi hvers skóla til að geta byggt á þeim áætlanir um umbætur. Skólarnir safna orðið miklum gögnum um nemendur og framvindu náms hvers og eins, sérstaklega eftir að tölvukerfið Mentor kom til skjalanna. Til viðbótar geta kennarar nýtt sér niðurstöður fræðimanna um nám og afrakstur þess og yfirleitt öll þau gögn sem safnað er miðlægt. Ég held að við séum ekki farin að nýta þessar niðurstöður um nemendur nógu mikið. Miklu efni er safnað og margir kennarar eru mjög duglegir að skrá niðurstöður um nemendur sína, en ég er ekkert viss um að þær séu mikið nýttar enn sem komið er, t.d. í áætlanagerð um nám nemenda. INNRA MAT Hvar eru skólarnir staddir hvað varðar innra mat? Ég tel að skólarnir í Reykjavík gætu verið komnir lengra en raun ber vitni í innra mati og gerð umbótaáætlana á grunni þess, af því þeir hafa svo mikið af gögnum og miklu meira af gögnum en skólar í sumum öðrum sveitarfélögum. Þeir eru með sérstakar skýrslur með niðurstöðum um sinn skóla eftir hverja könnun meðal foreldra, nemenda og starfs- manna. Og það eru margvísleg fleiri gögn til í skólunum og á Menntasviði sem skólarnir geta nýtt sér og fengið aðstoð við að vinna úr. Mönnum finnst kannski að þeir þurfi að byrja á því að safna gögnum, gera t.d. kannanir meðal foreldra eða nemenda, en þeir eiga nóg efni. Þetta undirstrikar það sem ég hef sagt hér að framan að notkun upplýsinga er alls ekki einfalt mál. Vegna þess að við í Fræðslumiðstöð gerðum okkur grein fyrir þessu og til þess að hvetja til betri nýtingar á fyrirliggjandi gögnum höfðum við fyrir nokkrum árum samstarf við einn skóla, Engjaskóla, um að búa til mynstursjálfsmat eða fyrirmynd, en þar var mikill áhugi á innra mati. Skólinn fékk aðstoð við að nýta allt sem til var. Við vorum með ráðgjöf og ég tók sjálf þátt í henni. Þau nýttu margvísleg gögn sem voru fyrirliggjandi á Fræðslumiðstöð og í skólanum og gerðu glæsilega skýrslu um innra matið sem var byggð upp eins og rannsóknarskýrsla og svo fylgdi henni umbótaáætlun sem kennarar og stjórnendur skólans unnu.3 Þarna liggja fyrir margvísleg dæmi um það hvernig hægt er að nýta sér upplýsingar og við gerðum okkur vonir um að aðrir myndu notfæra sér þá reynslu sem þarna liggur fyrir. Það var einmitt hugmyndin að aðrir gætu séð hvernig hægt er að nýta ýmiss konar gögn og hvernig skýrsla um innra mat getur litið út. En hún varð ekki sú fyrirmynd og hvatning til annarra skóla sem við höfðum vænst, þannig að enn er verk að vinna í þessum efnum. Viðtal við Gerði G. Óskarsdóttur 3 Hildur Hafstað og Guðrún Erla Björgvinsdóttir (2002). Sjálfsmat Engjaskóla. Skýrsla.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.