Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2006, Qupperneq 93

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2006, Qupperneq 93
88 Tímarit um menntarannsóknir, 3. árgangur 2006 til þess að styðja skólana og aðstoða þá við að leggja árlega fyrir skimanir í lestri og stærðfræði í ákveðnum árgöngum og vinna úr þeim miðlægt, til þess að skólarnir ættu auðveldara með að finna sem fyrst þá sem þyrftu á sérkennslu að halda. Árlega fá skólarnir í hendur skýrslur um niðurstöður þessara skimana hjá sér. En ég veit ekki alveg hvort þær hafa verið nýttar sem skyldi, þótt við höfum haldið námskeið reglulega um nýtingu þessara niðurstaðna. Kannski var brotalömin sú að það vantaði ráðgjafa til þess að fara í skóla og fylgja niðurstöðum eftir. Til þess þyrfti mikinn mannskap. INGUNNARSKÓLI – BYGGÐUR Á SAMRÁÐI OG GAGNAÖFLUN Eitt dæmi um gagnaöflun til að undirbyggja ákvarðarnir var undirbúningur Ingunnar- skóla. Það var stemmning í kringum undir- búningsvinnuna og ferlið sem lagði grunninn að honum. Já, þetta var gríðarlega skemmtilegt og gagnlegt starf. Þar var safnað miklum gögnum áður en byrjað var að hanna skólabygginguna og undirbúa starfið almennt. Skólastjóri var ráðinn hálfu ári áður en skólinn tók til starfa og um leið var ráðinn bandarískur arkitekt, Bruce Jilk, til að hanna byggingu fyrir skólann. Hann hafði tekið þátt í að móta ákveðið undirbúningsferli fyrir skólabyggingar sem skiptist í 12 skref og fjöldi aðila tekur þátt í. Ég beitti mér fyrir að fá þennan arkitekt hingað, sem hafði mikla reynslu í mörgum löndum af því að hanna skóla fyrir þá þróun sem er í gangi, og kenna okkur að vinna eftir þessu undirbúningsferli. Mér fannst íslenskir arkitektar ekki skilja nógu vel það sem við vorum að reyna að segja í forsögnum að byggingum um það hvernig skóla við vildum. Mín hugsun var að við gætum stytt okkur leið með því að fá til okkar þennan reynda mann á sviði hönnunar skólabygginga. Það er gaman að geta þess hér að Bruce er nú að fá þau æðstu verðlaun sem unnt er að fá fyrir hönnun skóla í Bandaríkjunum fyrir hönnun sína á Ingunnarskóla og þau verða afhent á árlegu þingi fræðslustjóra í Bandaríkjunum nú í mars. Myndaður var um 30 manna undirbúningshópur til að undirbúa skólann, þar sem voru m.a. stjórnmálamenn, kennarar, aðrir starfsmenn skóla, skólastjórnendur, foreldrar, arkitektar, verkfræðingar, tæknifræðingar og aðilar úr atvinnulífinu og hópurinn fór í gegnum þessi 12 skref. Í undirbúningsferlinu er byrjað á því að hugsa um hið almenna umhverfi skólans, hvar hann verður staðsettur, hvaða möguleikar bjóðast o.s.frv. Svo færumst við nær starfinu, hvaða væntingar eru til skólans, hvers konar fólk vilja menn að hann útskrifi eftir 10 ár, hvers konar námsferli þarf þá að eiga sér stað, hvers konar starfsmenn þarf að ráða, hvernig ætti vinna þeirra að vera skipulögð og svo er það ekki fyrr en í lokin, í síðasta skrefinu, að spurt er: Hvernig á byggingin að vera utan um svona starf? Síðan teiknaði arkitekt Ingunnarskóla byggingu sem var nákvæmlega eins og byggingarhópurinn vildi, enda var hann með í vinnuferlinu allan tímann og stýrði því. Það var safnað miklum upplýsingum um skólastarf og byggingar í öðrum löndum, og farin ferð til að skoða nýjar skólabyggingar í Bandaríkjunum. Það var nú eiginlega fyrsta skrefið í þessu ferli öllu. Í ferðina fóru skólamenn, arkitektar, verkfræðingar, aðilar frá byggingadeild borgarinnar og stjórnmálamenn. Leitin að fjórða veggnum hét skýrsla um þessa ferð.4 Síðan vildum við gera þetta aftur þegar Korpuskóli var undirbúinn. Yfir 20 manna hópur úr ýmsum áttum fór í gegnum nákvæm- lega sama ferlið, skrefin öll, en þar var vandinn sá að Framkvæmdasvið borgarinnar var ekki Viðtal við Gerði G. Óskarsdóttur 4 Gerður G. Óskarsdóttir (1999). „Leitin að fjórða veggnum“. Hönnun skólabygginga. Kynnisferð bygginga- og skólamanna frá Reykjavíkurborg til Minnesota 3.-8. nóvember 1999. Reykjavík: Fræðslumiðstöð Reykjavíkur og Byggingadeild borgarverkfræðings.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.