Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2006, Page 96

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2006, Page 96
91 Tímarit um menntarannsóknir, 3. árgangur 2006 mínir félagar gengu í einhverja gagnabanka og náðu í gögn en ég þurfti að safna mínum sjálf því ég vildi skoða íslenskar aðstæður og prófessorinn minn var steinhissa á því að ég gæti ekki gengið að gögnum. Ég held að nú sé mjög mikið af gögnum að verða til hjá Hagstofunni en til viðbótar væri gott að það væri til gagnabanki sem rannsakendur létu sín gögn í og aðrir gætu unnið frekar úr. Það er svo mikið til af gögnum sem safnað hefur verið en ekki unnið úr. Svo eru t.d. öll gögnin hjá Námsmatsstofnun og hjá Menntasviði Reykjavíkur. Þau þyrftu að vera aðgengileg fyrir fræðimenn. Aðalmálið er að safna áhugaverðum gögnum sem skipta máli í skólastarfi og setja gögnin upp á aðgengilegan hátt. Það þyrfti að flokka þau og gera aðgengileg þannig að maður þyrfti bara að fletta upp t.d. „líðan 6 ára barna“ og gæti þá fundið gögn um hana. Þetta er verkefni sem kannski Námsmatsstofnun gæti unnið eða rannsóknarsvið Kennaraháskólans eða þessir aðilar saman. Þetta er mjög spennandi hugmynd. Það væri gaman að menn væru meira í því að vinna úr gögnum í stað þess að vera að safna þeim og safna. Leiðbeinendur meistaraprófs- og doktorsnema þyrftu að vita hvað til er af gögnum og hafa aðgang að þeim til að geta leiðbeint nemendum sínum þar um. Það þarf að nýta betur það sem til er í stað þess að safna stöðugt nýjum gögnum. Rannsóknirnar eru kannski frekar margar og smáar, öll þessi námsverkefni? Námsverkefnin eru nauðsynleg æfing og ekki ætlast til að út úr þeim komi endilega eitthvað merkilegt og nýtt. Það kemur reyndar oft margt skemmtilegt og nýtt út úr meistaraprófsverkefnum þótt þau séu smá. En stundum sér maður að það er verið að alhæfa út frá þessum litlu rannsóknum og það er að sjálfsögðu slæmt. Þetta tengist vandanum við að greina gögn. Þá alhæfa sumir, jafnvel höfundarnir sjálfir, út frá eigindlegum rannsóknum, sem er auðvitað af og frá. Það er ekki síður flókið að meðhöndla eigindleg gögn en megindleg. NÁMSBRAUTIR BYGGÐAR Á RANNSÓKNUM Snúum okkur nú að þínum eigin rannsóknum. Undanfarin 10 ár hefur þú helgað þig uppbyggingu menntamála í Reykjavík, gastu eitthvað sinnt eigin rannsóknum á þessum tíma? Ég hafði auðvitað lítinn tíma til að sinna rannsóknum á meðan ég var fræðslustjóri, en þegar ég tók við starfinu var ég komin þó nokkuð áleiðis með umfangsmikla rannsókn á 100 störfum sem ekki krefjast sérmenntunar úr skóla, kröfum um færni í þeim o.fl. Hún byggðist á viðtölum við 20 manns í hverju starfi, alls tvö þúsund viðtölum, og ég var að byrja samanburðarrannsókn með erlendum aðilum þar um. Á þessum árum var ég upptekin af framhaldsskólastiginu og vildi afla gagna sem gætu nýst við ákvarðanatöku um starfsmenntun á framhaldsskólastigi. Ég vildi leita að störfum sem væru svo flókin að ástæða væri til að búa til starfsmenntabrautir til þess að búa fólk undir þau. Fjöldi starfa í íslensku atvinnulífi sem ekki krefjast sérmenntunar úr skóla er mun flóknari en ýmis önnur störf sem kennt er undir í framhaldsskólum. Það virðist ekki jafnvægi milli þeirra starfsgeira sem þarf að læra til í skóla og þeirra sem ætlast er til að maður læri til úti í atvinnulífinu. Menn bara læra starfið í vinnunni? Tölvugeirinn byrjaði þannig. Það var ekkert nám í boði þótt það sé komið núna. Því var, og er enn, þannig farið með fjölda þjónustustarfa. Við fengum styrk úr Leónardó-áætlun Evrópu- sambandsins til að vinna samanburðarrann- sóknina. Samstarfsaðilarnir voru frá Frakklandi, Ítalíu og Grikklandi. Þetta var gríðarlega umfangsmikil rannsókn. Við byggðum hana á 400 viðtölum í hverju landi og ræddum því við alls 1600 manns. Við réðum dugmikinn verkefnisstjóra, Hildi Björk Svavarsdóttur, sem hélt utan um verkið í heild. Við skrifuðum skýrslu og nokkrar greinar um niðurstöðurnar, en þarna liggja mikil gögn sem greina má enn frekar. Ég notaði sumarfríin og Viðtal við Gerði G. Óskarsdóttur
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.