Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2010, Page 23

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2010, Page 23
samt að fermast. Við áttum að læra um guð og Jesú, Faðir vorið og einhver vers. Ég átti bágt með að lesa og gat ekki lært þetta. Ég hef aldrei vitað annan eins prest og þetta. Hann var samt skemmtilegur og við krakkarnir höfð um svo gaman af þessu, hlógum svo mikið í tímunum. Þó að guðrún hafi ekki tekið ,,prófið“ eins og hin ungmennin er fermingin jákvæður atburður í huga hennar. Hún lýsir fermingunni sjálfri á eftirfarandi hátt: Það var góður dagur, sól og allt. Ég fermdist með þremur öðrum krökkum. í kirkjunni í sveit inni heima. Það voru teknar fermingar - myndir af mér í hvítum kyrtli. Ég fékk gjafir og fermingarskó og það kom öll fjölskyldan og presturinn hélt ræðu. Hann var bara góður og var í fínum fötum og sagði að nú værum við komin í fullorðinstölu. ragnheiður guðmundsdóttir var sú eina sem var fermd eftir að hún flutti á stofnun. Ferm - ingar undirbúningur fór fram á stofnuninni en athöfnin sjálf í sveitakirkju í nágrenninu. ragn - heiður lýsir þessu á eftirfarandi hátt: Við vorum fermd í sveitakirkjunni öll saman. um veturinn kom presturinn einu sinni í viku á stofnunina og sagði okkur sögur úr Biblíunni og við fengum myndir sem ég límdi í bók. svo áttum við að læra Faðir vorið og Trúar játn inguna. Presturinn var ágætur og talaði mikið við okkur. Ég trúi á guð. Hún mamma mín kom með flugvél suður þegar ég var fermd og það er til mynd af okkur saman. svo var haldin veisla í stórum sal og þar var mikið af fólki, bæði starfsfólkið og allar fjölskyld urnar. svo var boðið upp á ferm - ingartertu og snittur. af þessu má sjá að ragnheiður á góðar minn - ingar um ferminguna. svo virðist sem ferm - ingar undirbúningur á stofnuninni hafi verið áþekkur og hjá öðrum börnum á þessum tíma. edda guðmundsdóttir var sú eina af lífs - sögu persónunum sem fermdist ekki. Hún er afar ósátt við að hafa ekki fermst og á erfitt með að fyrirgefa forstöðukonunni á stofnuninni sem hún telur að hafi komið í veg fyrir að hún fermdist. Hún lýsir tilfinningum sínum þannig: Ég hef alltaf trúað á guð og hlustað á allar messur í útvarpinu. Forstöðukonan vildi ekki að ég fermdist. sum börnin voru fermd en ekki öll og ég var skilin eftir. Vinkona mín sagði við mig að ég ætti nú bara að láta ferma mig núna en svoleiðis gerir maður ekki. Ég var alveg hissa að henni skyldi detta þetta í hug. Það passar ekki að láta ferma sig þegar maður er að verða sjötugur. í huga eddu tengist fermingin sársaukafullri minningu um að hafa ekki fengið að upplifa jafn sjálfsagðan atburð í lífinu og það að fermast. ef til vill var þetta ennþá sárara vegna þess að fermingin var einn af hinum mikilvægu vegvísum í lífshlaupinu (sbr. Priestley, 2003). Ófrjósemisaðgerðir allar konurnar í rannsókninni nema ein þurftu að gangast undir ófrjósemisaðgerðir. Þegar erna magnúsdóttir var á fjórtánda ári var hún send í ófrjósemis aðgerð undir því yfirskini að um botn langaskurð væri að ræða. Hún lýsir tilfinn - ingum sínum gagnvart vitneskjunni um ófrjó - semisaðgerðina á eftirfarandi hátt: Þegar ég vissi um þetta var ég 27 ára. Þá var ég á stofnuninni og þá átti að senda hinar stelpurnar og það var verið að útskýra fyrir okkur að láta taka sig úr sambandi. Ég spurði af hverju ekki ég og þá varð forstöðukonan að segja mér frá því að það væri búið að taka mig úr sambandi. Þá var mamma mín dáin. Ég var svo sár út í hana og reið en hvað gat ég gert, hún var dáin og ekki gat ég skammað hana. Ég skil það núna að hún hélt að ég mundi lenda í veseni og svo hugsuðu allir að svona fólk eins og ég gæti ekki hugsað um börn. auk erfiðrar reynslu af ófrjósemisaðgerðinni og þess að vera ekki talin hæf til að eignast börn þurfti erna að takast á við tilfinningar gagnvart látinni móður sinni. Þegar erna frétti af því að hún hafði verið gerð ófrjó fór hún auk þess að velta fyrir sér hvort í barnæsku hefði þrátt fyrir allt verið litið á hana á annan hátt en hin börnin eða sem „þroskahefta“. Fram að þeim tíma var hún sannfærð um að svo hefði ekki verið. ríkjandi viðhorf hafa verið á þann veg að konum með þroskahömlun hefur ekki verið treyst til að taka sínar eigin ákvarðanir hvað varðar barneignir og oft hafa verið tekin af þeim völdin hvað þetta varðar (Hanna B. 23Raddir fólks með þroskahömlun Tímarit um menntarannsóknir, 7. árgangur 2010 Tímarit um menntarannsóknir_Layout 1 1/17/11 5:18 PM Page 23
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.