Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2010, Side 44

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2010, Side 44
Haustið 2006 var myndað teymi til að undirbúa hönnun nýs grunnskóla í þéttbýli utan höfuð - borgarsvæðisins. áætlað var að skólinn tæki til starfa haustið 2008 en upphafi skólastarfs seinkaði um eitt ár í hluta skólahúsnæðisins. Teymið hafði hug á að fara þá leið í hönnun skólans sem notuð hafði verið við hönnun nokkurra skóla á íslandi undanfarið, þ.e. „undir - búningsferli hönnunar, frá hinu almenna til hins sér stæða“1 (e. The Design Down Pro cess) (gerð ur g. óskarsdóttir, 2001). Til samstarfs við teymið voru fengnir fulltrúar hópa úr samfélaginu. Þessi hópur myndaði vinnuhóp sem undir stjórn fyrsta greinarhöfundar leitaðist við að móta sameiginlega sýn á það hvað æski - legt væri að einkenndi starf þessa nýja skóla. Helstu niðurstöður vinnuhópsins voru þær að áhersla yrði lögð á að allir yxu, þroskuðust og lærðu í þessum skóla; bæði nemendur og starfsfólk. einnig að starfshættir einkenndust af samvinnu, víðsýni, virðingu og hlýju þar sem komið væri til móts við ólíkar þarfir einstakl inga og að tekið yrði mið af því að skólinn væri hluti af stærri heild eða samfélagi. enn fremur var lögð áhersla á að starfsfólk skólans yrði ráðið á forsendum skólans (Birna maría svan björns - dóttir, 2006). Tíð notkun hugtaka eins og samvinna, ólíkar þarfir, sveigjanleiki, sjálfs - vitund, tengsl við samfélag, virðing og hlýja gef - ur til kynna að leiðarstef skólans gæti verið námssamfélag (e. professional learning comm - unity) þar sem nýta mætti hugmyndafræði ein - staklingsmiðaðrar kennslu. skólastjóri var ráðinn til starfa til skólans tæpu ári áður en eiginlegt skólastarf hófst. ári síðar réð hann 25 starfsmenn til skólans, þ.e. deildarstjóra, sem er staðgengill skólastjóra, og ellefu kennara auk tólf annarra starfsmanna, úr stórum hópi um sækj enda. að mörgu er að hyggja þegar farið er af stað með nýjan skóla og vert að huga að því hvaða viðfangsefni skuli hafa forgang við undirbúning og upphaf skólastarfs hjá skóla - stjóra sem tekur til starfa á undan öðru starfs - fólki skólans og hverjar væntingar hans og sýn eru á forystuhlutverkið og skólastarfið. Vænta má að mannaráðningar skipi þar stóran sess auk ýmissa hagnýtra og faglegra þátta. í þeim tilgangi að öðlast skilning á þessum þáttum var leitað svara við rannsóknarspurningunum: • Hver er sýn skólastjóra á stjórnunarhlutverk sitt og skólastarf við undirbúning og upphaf skólastarfs í nýjum skóla og hver eru helstu viðfangsefnin? • Hvað lá til grundvallar við ráðningu kennara og deildarstjóra til skólans? rannsóknin er tilviksrannsókn sem fram fór í ein um skóla. Tekin voru einstaklingsviðtöl við skólastjóra, deildarstjóra og fimm kennara skól - ans. auk þess átti sér stað óformleg samræða við skólastjóra og gerðar voru vettvangs - athuganir í skólanum. greint verður frá helstu þáttum sem rannsóknir sýna að einkenni ráðn - inga mál, stjórnunarhætti og árangursríkt skóla - starf og námssamfélag og dregnar ályktanir af niðurstöðunum.2 Fræðileg umfjöllun Þróun skóla er flókið ferli sem felst í því að byggja upp færni innan skólans til að efla nám nemenda. um miðjan sjöunda áratug síðustu aldar var álitið að árangur nemenda væri einkum háður félagslegum bakgrunni þeirra. smám saman komust menn að því að skólarnir sjálfir höfðu mikið um árangurinn að segja og að skólastjórnendur eða forystan hefði óbein áhrif á námsárangur nemenda (stoll, 2009). Það sem hefur mest áhrif á árangur nemenda að mati reeves (2009) er kennsla, fagleg starfs - þróun, samvinna og tími. allar helstu rannsóknir á skilvirkni skóla sýna að skólastjórnandi hafi, með sýn sinni og forystuaðferðum, mikið um það að segja hvort breytingar og þróun gangi eftir eða ekki (Fullan, 2007). Það á ekki síður við um nýja skóla. Það sem einkennir skilvirka skóla er t.d. að þar er námssamfélag, dreifð forysta, miklar væntingar til nemenda og kennara og samvinna starfsfólks (anna kristín sigurðardóttir, 2006). 44 Birna María Svanbjörnsdóttir, Allyson Macdonald og Guðmundur Heiðar Frímannsson Tímarit um menntarannsóknir, 7. árgangur 2010 1 Þýðing gerðar g. óskarsdóttur, 2001. 2 greinin er byggð á rannsókn sem er hluti doktorsverkefnis fyrsta höfundar. Doktorsrannsóknin hófst haustið 2009 og er rannsóknar- og þróunarvinna í formi starfendarannsóknar. rannsóknin miðar að því að skoða hvort forysta til náms stuðli að námssamfélagi, í hverju hún felst og hvernig megi standa að henni. Leiðbeinendur eru: allyson macdonald og guðmundur Heiðar Frímannsson. Tímarit um menntarannsóknir_Layout 1 1/17/11 5:18 PM Page 44
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.