Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2010, Page 80

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2010, Page 80
Wrigley (2000) telur að þegar kennarar taki mið af ólíkum menningarlegum bakgrunni nemenda við skipulag kennslunnar geti nem - endur byggt ofan á fyrri reynslu sína í náminu og það eigi þátt í að auka árangur þeirra. Hann bendir einnig á að bætt samskipti stuðli að betra andrúmslofti innan skólans. Wrigley heldur því fram að í menntun felist einnig skiln ingur á því sem er sameiginlegt milli menning ar heima og að nemendur tileinki sér góða framkomu hver við annan. Hafdís guðjónsdóttir (2004) er á sama máli og álítur hún að fræðilegur skilningur aukist strax í kennaranámi og mótun fagmennskunnar hefjist einnig þá. Hún telur að fagmennskan aukist þegar kennarinn íhugar starf sitt með gagnrýnum hætti og leitar nýrra lausna. Við það aukist skilningur hans og þekking á starfinu. Hafdís gerði starfendarannsókn með þátttöku grunnskólakennara þar sem þeir tengdu hug - myndir og skoðanir sínar á kenningum um nám, kennslu og siðfræði og framkvæmdu þær í kennslunni. meðal þess sem fram kom í niður - stöðum rannsóknarinnar var hve fjölbreytt og flókið kennarastarfið var þegar kannaðar voru þær kröfur sem gerðar voru til kennara, sú mikla ábyrgð sem þeir báru og hver staða þeirra í samfélaginu var (Hafdís guðjónsdóttir, 2004). Þessar niðurstöður eru samhljóða niðurstöðum annarra rannsókna meðal kennara í fjölmenn - ing ar legum samfélögum og skrifum fræðimanna sem leggja áherslu á að fjölbreyttir nemenda - hópar, ekki síst hvað varðar uppruna, tungumál og trúarbrögð, geri kröfur um margvíslega þekkingu og skilning kennara á fjölbreyttri reynslu nemenda (Brooker, 2002; gay, 2000; Hanna ragnarsdóttir, 2008, 2010; nieto, 1999; Wrigley, 2000). Rannsóknir á skólastarfi í fjölmenningarlegum samfélögum rannsóknir hafa sýnt fram á mikilvægi þess að kennarar og skólastjórar taki virkan þátt í breytingum í átt að fjölmenningarlegu skóla - starfi. Wrigley (2000) rannsakaði í tíu skólum í englandi hvernig bæta mætti námsárangur nemenda, einkum í minnihlutahópum. Þátttöku - skólarnir voru komnir mislangt í að breyta skólastarfinu með fjölmenningu í huga og skólastjórarnir höfðu einnig mislanga reynslu í starfi. niðurstöður leiddu meðal annars í ljós að ef einhver breyting á að verða í skólastarfi er nauðsynlegt að allt starfsfólk taki þátt í ferlinu. einnig kom fram hve mjög þátttöku - kennararnir voru bundnir af því að fara eftir bresku aðalnámskránni, en í henni voru m.a. fyrirmæli um að efla samræmd próf hjá sjö, ellefu og fjórtán ára nemendum. auk þess var áhersla lögð á tækni, tölvur og raungreinar, en samfélagsgreinar voru aukaatriði. Wrigley taldi að kennararnir hefðu litla möguleika á að fara út fyrir námskrána. Hann áleit að fagleg ábyrgð kennaranna hefði ráðið því að skólarnir útbjuggu námskrár sínar með hliðsjón af aðal - námskrá og sniðu þær að þörfum nemenda. Þá sýndu niðurstöður að kostir samvinnunáms væru miklir meðan erlendir nemendur venjast vinnubrögðum í nýju skólaumhverfi. Loks kom fram mikilvægi þess að sýna öðrum virðingu og að jákvæðar skólareglur, ábyrgð nemenda og góð hegðun stuðlaði að betri skólamenningu (Wrigley, 2000). Þegar niðurstöður Wrigleys eru ræddar í tengslum við hugmyndafræði fjöl - menningarlegrar menntunar, sem gerir ráð fyrir námshvetjandi umhverfi, fjölbreyttum kennslu - háttum, sveigjanleika í námskrám og margvís - legum tækifærum nemenda til að miðla og ræða fjölbreytta reynslu sína (Banks, 2005a; nieto, 1999), má þar finna samhljóm í því að mikil áhersla á greinakennslu og samræmd próf getur hamlað þróun fjölmenningarlegrar mennt unar. Til eru rannsóknir sem fjalla um það hvernig börnum gengur að fóta sig í upphafi skólagöng - unnar. eina slíka gerði Brooker (2002). Hún byggði rannsóknina á þátttökuathugunum í breskum skóla og kannaði skólaaðlögun fjög - urra til fimm ára barna, bæði enskra og frá Bangladesh. niðurstöður sýndu meðal annars að skipulag skólastarfsins gerði það að verkum að ekki var komið eins fram við öll börnin, þó það hafi ekki verið ætlunin. Til dæmis fengu sum börn meira krefjandi verkefni en önnur og taldi Brooker að með því væri hætta á að dregið væri úr kröfum til sumra barnanna. einnig taldi hún að árangur barnanna endurspeglaði fram - komu kennara við þau (Brooker, 2002). ein rannsókn var gerð í Bandaríkjunum sem fjallaði um viðhorf kennara til vinnu með erlend um nemendum á yngsta stigi grunnskóla (Lee, Butler og Tippins, 2007). markmið 80 Rósa Guðbjartsdóttir og Hanna Ragnarsdóttir Tímarit um menntarannsóknir, 7. árgangur 2010 Tímarit um menntarannsóknir_Layout 1 1/17/11 5:18 PM Page 80
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.