Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2010, Síða 89

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2010, Síða 89
slíkar umræður geta stuðlað að auknum þætti fjölmenningar í skipulagi skólastarfs. niðurstöður rannsóknarinnar leiddu meðal annars í ljós að kennsla innflytjendabarna var með svipuðum hætti, þótt skipulag hennar væri mislangt á veg komið í þátttökuskólunum. einnig kom fram að faglegur undirbúningur kennara væri nauðsynlegur fyrir kennslu inn - flytjendabarna, sérstaklega vegna þess að íslensku kennslan væri öðruvísi með erlendum nemendum. Við getum tekið undir það og teljum að með faglegum undirbúningi verði kennslan bæði skemmtilegri og auðveldari. niðurstöður sýna einnig að námsver koma að miklu gagni meðan nemendur af erlendum uppruna eru að aðlagast íslensku skólaumhverfi, einkum hjálpa þau þeim að auka hæfni sína í verkefnavinnu inni í bekkjarstofunni. Þá er ljóst að foreldrar barna af erlendum uppruna þyrftu að fá tækifæri til að kynnast betur íslenskri skólamenningu. með þetta í huga teljum við að kennsla innflytjendabarna og viðhorf kennara til hennar þurfi að fá meiri athygli. einnig teljum við mikilvægt að styrkja þátt fjölmenningar í skipulagi skólastarfs, einkum með því að styðja kennara með ráðgjöf, námskeiðum eða með öðrum hætti. að okkar mati styðja kennarar erlenda nemendur vel með því að nota hópa - vinnu því að með aðstoð bekkjarfélaganna er auðveldara fyrir þá að tileinka sér það sem fram fer í kennslustofunni. Það ætti líka að styrkja þá í að aðlagast íslenskri skólamenningu. abstract Teachers’ experiences in teaching immigrant students The main focus of this study was teaching diverse student groups, in particular teachers’ views towards teaching immigrant students. The four participating schools had students aged 6 to 16 and all of them emphasized multicultural learning and teaching. One of the four schools had formed a clear policy on multicultural education, but the others had it on their agenda during the time of the study. Method The study was based on qualitative methods where collection and analysis of data consisted of interviews with eight compulsory school teachers about their experiences in teaching immigrant students. The participants were all women of different ages and all had had various experiences working as teachers. The main aim was to identify some elements that might affect teachers’ points of view when offering learning conditions, learning experiences and materials to diverse groups of students, especially when immigrant children are part of the group. Findings some of the participants emphasised that teach ers should embrace positive attitudes towards multicultural teaching. The participants’ motivat - ions were, among other things, immigrant students’ increased confidence and joy when they began to understand more and more. But the main con straints seemed to be not enough time to find or develop suitable assignments for children of diverse origins. some of the things they claimed counted in providing a multicultural environment and learning conditions were suitable sizes of schools, administrators’ readi ness to change, good school culture, and teachers who show interest or are devoted to multicultural policy. Participants also thought that professional preparation was important since teaching immigrant students is inevitably quite different from teaching main - stream groups. some of them thought that the work was stressful, challenging and that it included a great deal of work and patience. The participants also agreed on the rele vance of a learning centre for immigrant children as a support for new icelanders when adjusting to their new environment. They also thought that immigrant children seemed to have friends among icelandic children in their schools, but they did not seem to mingle much with them after school. The participants also noticed that cultural differences were prominent when it came to interaction between icelandic and immigrant children with respect to their roles and duties at home. Participants said they interacted with icelandic parents through email but with immigrant parents directly with assistance from an interpreter. They agreed that the immigrant parents should be given opportunities to get more acquainted with the icelandic school culture. Discussion 89Kennarar og kennarastarf í fjölmenningarlegu samfélagi Tímarit um menntarannsóknir, 7. árgangur 2010 Tímarit um menntarannsóknir_Layout 1 1/17/11 5:18 PM Page 89
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115

x

Tímarit um menntarannsóknir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.