Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2010, Side 100

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2010, Side 100
af þeim sem töldu að kenna þyrfti náms - greinarnar með sérstökum hætti til þess að þjóna almennu markmiðunum nefndu flestir áherslu á sjálfstæð vinnubrögð. einnig nefndu sumir að til að ná almennum markmiðum þyrfti að leggja áherslu á tiltekin atriði innan námsgreina, til dæmis töluðu tveir raungreinakennarar um að kenna nemendum um eigið umhverfi og annar þeirra sagðist líka leggja áherslu á að tengja kennsluna stofnunum samfélagsins, en þegar þeir skýrðu mál sitt nánar var ljóst að þetta tók engan tíma frá faginu heldur var leið til að miðla náttúrufræðilegri þekkingu með árangurs - ríkum og eftirminnilegum hætti. allir viðmælendur létu sér duga að ræða fá (eitt til þrjú) almenn markmið og enginn kvaðst hafa farið yfir allan listann í almennum hluta Aðalnámskrár og mátað við sína kennslu og sitt fag. * Þótt markmiðalistinn í almennum hluta Aðal - námskrár virtist ekki hafa mikil áhrif á starf viðmælenda minna leiddi frekari samræða um almenn námsmarkmið í ljós að flestir þeirra lögðu áherslu á almennt uppeldishlutverk fram - halds skóla þótt nokkur munur væri á hvað þeir álitu það víðtækt. sumir töluðu eins og það væri sjálfsagt mál að skólinn kenndi holla lífs - hætti, góða siði og upplýst viðhorf. einn sagði t.d. að hann ætti að „búa til víðsýna og rétt sýna einstaklinga.“ sumir voru fáorðir um slík hlut - verk skóla en enginn hafnaði þeim beinlínis. Þau almennu markmið sem flestir nefndu voru: að auka hæfni nemenda til að skilja fréttir eða samfélag sitt og umræðu um það (13 af 18); temja nemendum gagnrýna, fræðilega eða vísindalega hugsun (13 af 18); búa þá undir háskólanám (11 af 18); opna augu þeirra fyrir verðmætum eða siðferðilegum gildum af einhverju tagi (10 af 18); kenna þeim að njóta fegurðar (5 af 18). af þeim sem tilgreindu þetta síðastnefnda, að njóta fegurðar, voru tveir stærðfræðikennarar sem ræddu um fegurð í stærðfræðinni. einn sögukennari talaði um að kenna nemendum að njóta lista með kennslu í menningarsögu. Tveir náttúrufræðikennarar töluðu um að upplifa náttúruna eða skynja hvað hún er heillandi og ég túlka þau ummæli svo að þeir hafi átt við einhvers konar fagurfræðilegt uppeldi. annar þeirra orðaði hugsun sína um þetta efni svona: „Það veitir okkur svona dýpt og mikla lífsfyll - ingu að skilja hvað heimurinn er stórkost legur og hvað þetta er allt skrítið og við erum á fleygiferð í gegnum geiminn.“ Hann talaði líka um stjörnufræði sem góðan undirbúning fyrir lífið því í henni sæju nemendur hvað veröldin er stórkostleg. Hinn náttúrufræðikennarinn ræddi um þröngsýni þeirra sem einblína á „nytjagildi“ náms og spurði í því sambandi: „er ekkert lífsleikni nema það sem við getum gert í kringlunni?“ Hann svaraði spurningunni sjálfur með því að segja: „mér finnst mikil lífsleikni að geta farið út og upplifað náttúruna.“ * almennu markmiðin sem kennararnir nefndu voru nær undantekningalaust nátengd greina - bundnum markmiðum. Flest eða öll markmiðin sem raungreinakennararnir nefndu voru t.d. af því tagi að það lá beint við að tengja þau kennslu í raunvísindum. sem dæmi má taka að fjórir raungreinakennarar af sex töluðu um það sem markmið að bæta umhverfisvitund nem enda eða skilning á náttúruvernd eða umhverfis sjónarmið - um. Tveir töluðu um það sem mark mið að nemendur upplifðu náttúruna eða skynj uðu hvað hún er heillandi. Tveir nefndu skilning á efnum sem tengjast heilsu eða heilsuvernd. ef til vill virðast þau markmið að skilja fréttir, sem fjórir raungreinakennarar nefndu, og hæfni til þátttöku í umræðu um samfélagsmál, sem tveir þeirra nefndu, laus tengd ari við raungreinar. í viðtölunum voru þessi tengsl þó býsna náin, enda nefndu þeir þessi markmið þegar talið hafði borist að erfða - breyttu korni, fréttum af mögulegum stökk breyt - ingum á inflúensuveiru, umhverfis málum eða orkumálum. sögukennararnir töluðu um hæfni til að skilja eigið samfélag og menningu sem almennt markmið og þrír þeirra nefndu gagnrýna afstöðu til heimilda eða upplýsinga. einnig nefndu sumir þeirra gagnrýna hugsun, víðsýni, um - burðarlyndi og hæfni til að setja sig í spor annars fólks og skilja aðra menningu en sína eigin. Þrír af sex sögukennurum voru með athyglisverðar pælingar um samband sögu þekk - ingar við sjálfsvitund og sjálfsþekkingu. einn þeirra sagði til dæmis að það sem mönnum fyndist vera sín eigin heilbrigða skynsemi væri gjarna eitthvað sem ætti sér sögulegt upphaf og 100 Atli Harðarson Tímarit um menntarannsóknir, 7. árgangur 2010 Tímarit um menntarannsóknir_Layout 1 1/17/11 5:18 PM Page 100
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.