Múlaþing: byggðasögurit Austurlands - 01.01.1994, Side 72

Múlaþing: byggðasögurit Austurlands - 01.01.1994, Side 72
70 MÚLAÞING varð að láta keðjuna renna út og lína með dufli sett á enda hennar til þess að hægt væri að sækja festarnar síðar. Þá var siglt af stað og ætlun- in var að ná til Hornafjarðar. Þegar komið var vestur undir eyjuna Vigur á Lónsbugt var ekki mögu- legt að halda þeirri stefnu. Því var stefnunni breytt og haldið meira und- an veðrinu frá landi. Undir hádegi tók brotsjór út skipsbátinn. Einnig losnaði saltkjötstunna, sem bundin var við framsiglu Ránar og braut hún reykháf frá eldavél. Var nú enn breytt stefnu og komið undir Vestrahom síðari hluta föstudagsins. Þar var veður hægara og var haldið upp í veðr- ið beggja vegna Stokksness alla laugardagsnóttina. Þegar hér var komið og raunar fyrr var skipið yfirísað orðið og allir skipverjar reyndu eftir mætti að brjóta ísinn eða mölva klakann eins og Guðlaugur segir. Hann segir að einni framrúðu í stýrishúsinu hafi verið haldið opinni og þykkt klakans var svo mikil að nam handleggslengd auk þess sem bunkar af ís voru á öllu þilfari og allur reiði skipsins út bólginn í þessu heljarfrosti. Flothæfni skipsins var að sjálfsögðu orðin hættulega lítil og óhjákvæmi- legt að reyna að ná til hafnar, og einungis Homafjörður kom til greina í því efni. Klukkan 8.00 á laugardagsmorguninn 1. mars voru háfjömliggindi í Homafjarðarós. Klukkan 8.30 var Rán komin í ósinn og freistaði Ámi Vilhjálmsson skipstjóri þess að komast inn á Hornafjörð með byrjandi aðfalli. f ósnum var hins vegar íshröngl og krapastella svo þykk, að þótt skipið renndi í ísinn með fullu vélarafli þá varð það fast í klakanum og varð því stjórnlaust og hrakti undan veðrinu upp í Hvanneyjarkletta og festist fyrst á Hleininni, sem er klettur eða klettabrík er gengur til austurs út í sjóinn og er ýmist undir eða um sjávarmál eftir sjávarföllum. Guð- laugur segir að hefði skipið orðið fast þar þá hefðu þeir skipverjar allir farist. En kvika var og hún kastaði skipinu inn af Hleininni og upp að klettum og á klöpp þar fyrir innan og var ekki langt í fjöruna. Skipið hreyfðist ekki mikið fyrst í stað. Menn sáu þó fyrir sér að það mundi lið- ast í sundur og eina lífsvon þeirra væri að komast í land sem fyrst. Skip- inu hallaði á bakborða að landi þama við klettafjöruna og því var það ráð tekið, eins og Guðlaugur segir ,,að stórbómunni (sigluránni) var slegið út, að landi, og eftir að fyrsti skipverjinn gat skriðið eftir henni og hent sér upp í krapann og þar á eftir krafsað sig í land, þá var hægt að festa tóg (kaðal) í bómuna til þess að reyna að koma í veg fyrir að hún sveiflaðist fram og til baka og yki þannig á hættuna við það að skríða eða krafsa sig eftir henni til lands. Guðlaug minnir að Stefán Hermannsson hafi farið fyrstur eftir siglu-
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202
Side 203
Side 204
Side 205
Side 206
Side 207
Side 208
Side 209
Side 210
Side 211
Side 212

x

Múlaþing: byggðasögurit Austurlands

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Múlaþing: byggðasögurit Austurlands
https://timarit.is/publication/1153

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.