Múlaþing: byggðasögurit Austurlands - 01.01.1994, Page 72

Múlaþing: byggðasögurit Austurlands - 01.01.1994, Page 72
70 MÚLAÞING varð að láta keðjuna renna út og lína með dufli sett á enda hennar til þess að hægt væri að sækja festarnar síðar. Þá var siglt af stað og ætlun- in var að ná til Hornafjarðar. Þegar komið var vestur undir eyjuna Vigur á Lónsbugt var ekki mögu- legt að halda þeirri stefnu. Því var stefnunni breytt og haldið meira und- an veðrinu frá landi. Undir hádegi tók brotsjór út skipsbátinn. Einnig losnaði saltkjötstunna, sem bundin var við framsiglu Ránar og braut hún reykháf frá eldavél. Var nú enn breytt stefnu og komið undir Vestrahom síðari hluta föstudagsins. Þar var veður hægara og var haldið upp í veðr- ið beggja vegna Stokksness alla laugardagsnóttina. Þegar hér var komið og raunar fyrr var skipið yfirísað orðið og allir skipverjar reyndu eftir mætti að brjóta ísinn eða mölva klakann eins og Guðlaugur segir. Hann segir að einni framrúðu í stýrishúsinu hafi verið haldið opinni og þykkt klakans var svo mikil að nam handleggslengd auk þess sem bunkar af ís voru á öllu þilfari og allur reiði skipsins út bólginn í þessu heljarfrosti. Flothæfni skipsins var að sjálfsögðu orðin hættulega lítil og óhjákvæmi- legt að reyna að ná til hafnar, og einungis Homafjörður kom til greina í því efni. Klukkan 8.00 á laugardagsmorguninn 1. mars voru háfjömliggindi í Homafjarðarós. Klukkan 8.30 var Rán komin í ósinn og freistaði Ámi Vilhjálmsson skipstjóri þess að komast inn á Hornafjörð með byrjandi aðfalli. f ósnum var hins vegar íshröngl og krapastella svo þykk, að þótt skipið renndi í ísinn með fullu vélarafli þá varð það fast í klakanum og varð því stjórnlaust og hrakti undan veðrinu upp í Hvanneyjarkletta og festist fyrst á Hleininni, sem er klettur eða klettabrík er gengur til austurs út í sjóinn og er ýmist undir eða um sjávarmál eftir sjávarföllum. Guð- laugur segir að hefði skipið orðið fast þar þá hefðu þeir skipverjar allir farist. En kvika var og hún kastaði skipinu inn af Hleininni og upp að klettum og á klöpp þar fyrir innan og var ekki langt í fjöruna. Skipið hreyfðist ekki mikið fyrst í stað. Menn sáu þó fyrir sér að það mundi lið- ast í sundur og eina lífsvon þeirra væri að komast í land sem fyrst. Skip- inu hallaði á bakborða að landi þama við klettafjöruna og því var það ráð tekið, eins og Guðlaugur segir ,,að stórbómunni (sigluránni) var slegið út, að landi, og eftir að fyrsti skipverjinn gat skriðið eftir henni og hent sér upp í krapann og þar á eftir krafsað sig í land, þá var hægt að festa tóg (kaðal) í bómuna til þess að reyna að koma í veg fyrir að hún sveiflaðist fram og til baka og yki þannig á hættuna við það að skríða eða krafsa sig eftir henni til lands. Guðlaug minnir að Stefán Hermannsson hafi farið fyrstur eftir siglu-
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199
Page 200
Page 201
Page 202
Page 203
Page 204
Page 205
Page 206
Page 207
Page 208
Page 209
Page 210
Page 211
Page 212

x

Múlaþing: byggðasögurit Austurlands

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Múlaþing: byggðasögurit Austurlands
https://timarit.is/publication/1153

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.