Ægir

Årgang

Ægir - 01.07.2016, Side 88

Ægir - 01.07.2016, Side 88
navis.is Skipahönnun Navis leggur áherslu á umhverfisþætti Verkfræði- og ráðgjafafyrirtækið Navis var stofnað árið 2003 af hópi skipaverkfræðinga og tæknifræð- inga með áratuga reynslu úr sjávarútvegi. Starfsemi Navis byggir því á traustum grunni sem hefur verið lagður á löngum tíma af sérfræðingum í hönnun og skipa- verkfræði. Navis er stærsta skipahönnunarfyrir- tækið á Íslandi í dag. Aðalskrifstofa þess er í húsi Sjávarklasans við Vesturhöfnina í Reykjavík en Navis er einnig með starfs- stöð á Akureyri. Fyrirtækið hefur annast nýhönnun og breytingar á flestum gerðum fiskiskipa, á dráttarbátum, kaupskipum, ferjum og far- þegaskipum og á sýningunni Sjávarútveg- ur 2016 mun gestum gefast kostur á að kynnast þessum verkefnum. Sem dæmi um skip sem Navis hefur unnið við á þessu ári má nefna breytingar á togaranum Blæng NK sem er í eigu Síldarvinnslunnar í Neskaupstað. Navis hannaði nýjar íbúðir og vistarverur fyrir áhöfn togarans auk innréttingar í brú og voru breytingarnar framkvæmdar í skipasmíðastöð í Póllandi. Nú er skipið komið til Akureyrar þar sem komið verður fyrir nýrri vinnslulínu á millidekki og mun Navis vera til ráðgjafar og eftirlits með því verkefni. Bjarni Ás- mundsson skipatæknifræðingur Navis á Akureyri hefur haft aðalumsjón með breytingunum á Blæng með dyggri aðstoð kolleganna í Reykjavík. „Þegar álagið er mikið er gott að eiga traust bakland fyrir sunnan sem hægt er að leita til. Kosturinn við stærri fyrirtæki eins og okkar umfram einyrkjana er að við getum bætt fleiri mönnum í verkin ef með þarf til að það klárist á réttum tíma,“ segir Bjarni. Alþjóðlegar kröfur Á seinni árum hafa tjónaskoðanir og mats- gerðir af ýmsu tagi fyrir innlend og erlend tryggingafélög og skipafélög verið vax- andi þáttur í starfsemi Navis. Hjörtur Em- ilsson framkvæmdastjóri segir að við hönnun Navis sé lögð sífellt meiri áhersla á umhverfisþætti og orkusparnað og reynt að minnka kolefnisspor útgerðanna og efla mengunarvarnir. „Við aðstoðum út- gerðirnar við að mæta alþjóðlegum kröf- um sem Íslendingar hafa verið að innleiða í þessum efnum. Þannig höfum við meðal annars staðfært og útbúið umsýslukerfi sem eru sniðin að þörfum einstakra skipa og sem auðvelda útgerðunum að halda ut- an um ýmsa umhverfisþætti í starfsem- inni.“ Sem dæmi um slík kerfi nefnir hann sorpumsýsluáætlun, orkunýtingaráætlun og mengunarvarnaráætlun. Hann segir að mikil áhersla sé lögð á að uppfæra og halda þessum gögnum við þannig að þau endurspegli og taki alltaf mið af nýjustu reglum. Rannsóknar- og þró- unarstarf Auk hefðbundinna hönnunar- og viðhalds- verkefna hefur Navis einnig sinnt ýmsum rannsóknar- og þróunar- verkefnum. Þannig er Navis þátttakandi í Green Marine Technology samstarfinu sem hefur það yfirlýsta markmið að þróa umhverfisvænar lausnir sem byggja á grænni orku og minni olíunotkun og stuðla að aukinni framleiðslu og framlegð. Þá hefur fyrirtækið verið í samstarfi við fleiri íslensk fyrirtæki um þróun á fyrsta hybrid línubátnum hér á landi en talið er að með hybrid vélbúnaði megi spara allt að 30% í eldsneytiskostnaði. Alexander Andersson skipaverkfræðingur segir að nýleg ferð hans á miðin með línubáti frá Austurlandi hafi styrkt hann í trú á þetta verkefni. „Það eru miklir möguleikar fólgnir í hybrid kerfum og það er ánægju- legt að finna hve sjómenn og þeir sem tengjast útgerðunum eru áhugasamir um þetta verkefni.“ Navis tekur einnig þátt í fjölþjóðlegu Evrópuverkefni um hönnun á farþegaferju úr nýju plastefni. Að sögn Hjartar eru bæði þessi verkefni háð því að styrkir fáist til rannsóknanna og er hann vongóður um að það takist. 88 Navis er stærsta skipahönnunarstofa landsins sem gerir henni kleift að takast á við stór og fjölbreytt verkefni. Alexander Anderson segir mikil tækifæri felast í hybrid kerfum í fiskiskipum en á vegum Navis er unnið að þróun fyrsta íslenska hy- brid línubátsins.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180

x

Ægir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ægir
https://timarit.is/publication/584

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.