Ægir

Árgangur

Ægir - 01.07.2016, Síða 88

Ægir - 01.07.2016, Síða 88
navis.is Skipahönnun Navis leggur áherslu á umhverfisþætti Verkfræði- og ráðgjafafyrirtækið Navis var stofnað árið 2003 af hópi skipaverkfræðinga og tæknifræð- inga með áratuga reynslu úr sjávarútvegi. Starfsemi Navis byggir því á traustum grunni sem hefur verið lagður á löngum tíma af sérfræðingum í hönnun og skipa- verkfræði. Navis er stærsta skipahönnunarfyrir- tækið á Íslandi í dag. Aðalskrifstofa þess er í húsi Sjávarklasans við Vesturhöfnina í Reykjavík en Navis er einnig með starfs- stöð á Akureyri. Fyrirtækið hefur annast nýhönnun og breytingar á flestum gerðum fiskiskipa, á dráttarbátum, kaupskipum, ferjum og far- þegaskipum og á sýningunni Sjávarútveg- ur 2016 mun gestum gefast kostur á að kynnast þessum verkefnum. Sem dæmi um skip sem Navis hefur unnið við á þessu ári má nefna breytingar á togaranum Blæng NK sem er í eigu Síldarvinnslunnar í Neskaupstað. Navis hannaði nýjar íbúðir og vistarverur fyrir áhöfn togarans auk innréttingar í brú og voru breytingarnar framkvæmdar í skipasmíðastöð í Póllandi. Nú er skipið komið til Akureyrar þar sem komið verður fyrir nýrri vinnslulínu á millidekki og mun Navis vera til ráðgjafar og eftirlits með því verkefni. Bjarni Ás- mundsson skipatæknifræðingur Navis á Akureyri hefur haft aðalumsjón með breytingunum á Blæng með dyggri aðstoð kolleganna í Reykjavík. „Þegar álagið er mikið er gott að eiga traust bakland fyrir sunnan sem hægt er að leita til. Kosturinn við stærri fyrirtæki eins og okkar umfram einyrkjana er að við getum bætt fleiri mönnum í verkin ef með þarf til að það klárist á réttum tíma,“ segir Bjarni. Alþjóðlegar kröfur Á seinni árum hafa tjónaskoðanir og mats- gerðir af ýmsu tagi fyrir innlend og erlend tryggingafélög og skipafélög verið vax- andi þáttur í starfsemi Navis. Hjörtur Em- ilsson framkvæmdastjóri segir að við hönnun Navis sé lögð sífellt meiri áhersla á umhverfisþætti og orkusparnað og reynt að minnka kolefnisspor útgerðanna og efla mengunarvarnir. „Við aðstoðum út- gerðirnar við að mæta alþjóðlegum kröf- um sem Íslendingar hafa verið að innleiða í þessum efnum. Þannig höfum við meðal annars staðfært og útbúið umsýslukerfi sem eru sniðin að þörfum einstakra skipa og sem auðvelda útgerðunum að halda ut- an um ýmsa umhverfisþætti í starfsem- inni.“ Sem dæmi um slík kerfi nefnir hann sorpumsýsluáætlun, orkunýtingaráætlun og mengunarvarnaráætlun. Hann segir að mikil áhersla sé lögð á að uppfæra og halda þessum gögnum við þannig að þau endurspegli og taki alltaf mið af nýjustu reglum. Rannsóknar- og þró- unarstarf Auk hefðbundinna hönnunar- og viðhalds- verkefna hefur Navis einnig sinnt ýmsum rannsóknar- og þróunar- verkefnum. Þannig er Navis þátttakandi í Green Marine Technology samstarfinu sem hefur það yfirlýsta markmið að þróa umhverfisvænar lausnir sem byggja á grænni orku og minni olíunotkun og stuðla að aukinni framleiðslu og framlegð. Þá hefur fyrirtækið verið í samstarfi við fleiri íslensk fyrirtæki um þróun á fyrsta hybrid línubátnum hér á landi en talið er að með hybrid vélbúnaði megi spara allt að 30% í eldsneytiskostnaði. Alexander Andersson skipaverkfræðingur segir að nýleg ferð hans á miðin með línubáti frá Austurlandi hafi styrkt hann í trú á þetta verkefni. „Það eru miklir möguleikar fólgnir í hybrid kerfum og það er ánægju- legt að finna hve sjómenn og þeir sem tengjast útgerðunum eru áhugasamir um þetta verkefni.“ Navis tekur einnig þátt í fjölþjóðlegu Evrópuverkefni um hönnun á farþegaferju úr nýju plastefni. Að sögn Hjartar eru bæði þessi verkefni háð því að styrkir fáist til rannsóknanna og er hann vongóður um að það takist. 88 Navis er stærsta skipahönnunarstofa landsins sem gerir henni kleift að takast á við stór og fjölbreytt verkefni. Alexander Anderson segir mikil tækifæri felast í hybrid kerfum í fiskiskipum en á vegum Navis er unnið að þróun fyrsta íslenska hy- brid línubátsins.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180

x

Ægir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ægir
https://timarit.is/publication/584

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.