Ægir

Volume

Ægir - 01.07.2016, Page 88

Ægir - 01.07.2016, Page 88
navis.is Skipahönnun Navis leggur áherslu á umhverfisþætti Verkfræði- og ráðgjafafyrirtækið Navis var stofnað árið 2003 af hópi skipaverkfræðinga og tæknifræð- inga með áratuga reynslu úr sjávarútvegi. Starfsemi Navis byggir því á traustum grunni sem hefur verið lagður á löngum tíma af sérfræðingum í hönnun og skipa- verkfræði. Navis er stærsta skipahönnunarfyrir- tækið á Íslandi í dag. Aðalskrifstofa þess er í húsi Sjávarklasans við Vesturhöfnina í Reykjavík en Navis er einnig með starfs- stöð á Akureyri. Fyrirtækið hefur annast nýhönnun og breytingar á flestum gerðum fiskiskipa, á dráttarbátum, kaupskipum, ferjum og far- þegaskipum og á sýningunni Sjávarútveg- ur 2016 mun gestum gefast kostur á að kynnast þessum verkefnum. Sem dæmi um skip sem Navis hefur unnið við á þessu ári má nefna breytingar á togaranum Blæng NK sem er í eigu Síldarvinnslunnar í Neskaupstað. Navis hannaði nýjar íbúðir og vistarverur fyrir áhöfn togarans auk innréttingar í brú og voru breytingarnar framkvæmdar í skipasmíðastöð í Póllandi. Nú er skipið komið til Akureyrar þar sem komið verður fyrir nýrri vinnslulínu á millidekki og mun Navis vera til ráðgjafar og eftirlits með því verkefni. Bjarni Ás- mundsson skipatæknifræðingur Navis á Akureyri hefur haft aðalumsjón með breytingunum á Blæng með dyggri aðstoð kolleganna í Reykjavík. „Þegar álagið er mikið er gott að eiga traust bakland fyrir sunnan sem hægt er að leita til. Kosturinn við stærri fyrirtæki eins og okkar umfram einyrkjana er að við getum bætt fleiri mönnum í verkin ef með þarf til að það klárist á réttum tíma,“ segir Bjarni. Alþjóðlegar kröfur Á seinni árum hafa tjónaskoðanir og mats- gerðir af ýmsu tagi fyrir innlend og erlend tryggingafélög og skipafélög verið vax- andi þáttur í starfsemi Navis. Hjörtur Em- ilsson framkvæmdastjóri segir að við hönnun Navis sé lögð sífellt meiri áhersla á umhverfisþætti og orkusparnað og reynt að minnka kolefnisspor útgerðanna og efla mengunarvarnir. „Við aðstoðum út- gerðirnar við að mæta alþjóðlegum kröf- um sem Íslendingar hafa verið að innleiða í þessum efnum. Þannig höfum við meðal annars staðfært og útbúið umsýslukerfi sem eru sniðin að þörfum einstakra skipa og sem auðvelda útgerðunum að halda ut- an um ýmsa umhverfisþætti í starfsem- inni.“ Sem dæmi um slík kerfi nefnir hann sorpumsýsluáætlun, orkunýtingaráætlun og mengunarvarnaráætlun. Hann segir að mikil áhersla sé lögð á að uppfæra og halda þessum gögnum við þannig að þau endurspegli og taki alltaf mið af nýjustu reglum. Rannsóknar- og þró- unarstarf Auk hefðbundinna hönnunar- og viðhalds- verkefna hefur Navis einnig sinnt ýmsum rannsóknar- og þróunar- verkefnum. Þannig er Navis þátttakandi í Green Marine Technology samstarfinu sem hefur það yfirlýsta markmið að þróa umhverfisvænar lausnir sem byggja á grænni orku og minni olíunotkun og stuðla að aukinni framleiðslu og framlegð. Þá hefur fyrirtækið verið í samstarfi við fleiri íslensk fyrirtæki um þróun á fyrsta hybrid línubátnum hér á landi en talið er að með hybrid vélbúnaði megi spara allt að 30% í eldsneytiskostnaði. Alexander Andersson skipaverkfræðingur segir að nýleg ferð hans á miðin með línubáti frá Austurlandi hafi styrkt hann í trú á þetta verkefni. „Það eru miklir möguleikar fólgnir í hybrid kerfum og það er ánægju- legt að finna hve sjómenn og þeir sem tengjast útgerðunum eru áhugasamir um þetta verkefni.“ Navis tekur einnig þátt í fjölþjóðlegu Evrópuverkefni um hönnun á farþegaferju úr nýju plastefni. Að sögn Hjartar eru bæði þessi verkefni háð því að styrkir fáist til rannsóknanna og er hann vongóður um að það takist. 88 Navis er stærsta skipahönnunarstofa landsins sem gerir henni kleift að takast á við stór og fjölbreytt verkefni. Alexander Anderson segir mikil tækifæri felast í hybrid kerfum í fiskiskipum en á vegum Navis er unnið að þróun fyrsta íslenska hy- brid línubátsins.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180

x

Ægir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Ægir
https://timarit.is/publication/584

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.