Ægir

Volume

Ægir - 01.07.2016, Page 102

Ægir - 01.07.2016, Page 102
102 Vestmannaeyjahöfn er í hópi um-svifamestu hafna landsins og sem löndunarhöfn ein sú stærsta. Hún telst vera svipuð að stærð og Hafnarfjarð- arhöfn og Akureyri. Andrés Þ. Sigurðsson, hafnarstjóri í Vestmannaeyjum, segir að tekjur hafnarinnar séu þó allt öðru vísi samsettar en bæði í Hafnarfirði og Akur- eyri. Í Vestmannaeyjum ráðist þær að mestu leyti af aflagjöldum. „Jafnvel þótt komum skemmtiferðaskipa hafi fjölgað spila þau ekki jafn stórt hlutverk í tekjum hjá okkur. Það eru minni skemmtiferða- skipin sem komast hingað inn en stærri skipin verða að liggja fyrir utan og ferja farþegana inn,“ segir Andrés. Mikill útflutningur Vestmannaeyjahöfn getur tekið inn skip sem eru allt að 170 metrar á lengd en lengri skipin komast ekki inn. Tekjuöflun hafnarinnar er því nátengd sjávarútvegi og hefur lítið breyst í þeim efnum allt frá upphafi vega. Mikill útflutningur er frá Vestmannaeyjahöfn. Þar er um að ræða unnar sjávarafurðir sem fara á markað í Evrópu og víðar. „Höfnin á sér talsvert langa sögu. Fyrsta vetrarvertíðin í Eyjum var 1908 og þá fóru menn strax upp úr því að bæta hafnarað- stöðuna. Á milli 1920 og 1930 hófust menn handa við gerð hafnargarðanna sem var mikið og erfitt verk. Menn voru meðvitaðir um það að byggð í Eyjum myndi ráðast af góðri hafnaraðstöðu. Höfnin er anddyrið að samfélaginu hér í Eyjum og allt at- hafnalíf hér snýst í kringum höfnina. Á því verður engin breyting á næstunni,“ segir Andrés. Iðandi mannlíf við höfnina Andrés segir Vestmannaeyjabæ þannig í sveit settan að stækkunarmöguleikar hafnarinnar eru ekki miklir. Landsvæði við höfnina er fullnýtt og hvergi lausa lóð að finna. Þó hafi verið talsverðar fram- kvæmdir við höfnina undanfarin ár en nú er ekkert ónumið land sem stendur til boða. Hugsanlegt væri að byggja eitthvað austur á nýja hraunið en ekki eru fyrir- liggjandi áætlanir um það. „Þá hafa menn verið að velta upp þeim möguleika að reisa stórskipahöfn við Eiðið en það yrði mjög dýr framkvæmd og ólíklegt að ráðist verði í hana á næstunni. Þar yrði að setja garða út en við fengjum ekki mikið bygg- ingarland út úr þeirri framkvæmd.“ Þótt skemmtiferðaskipin vegi ekki mik- ið í heildartekjum hafnarinnar segir Andr- és aukna komu þeirra til Eyja ánægjulega. Allt mannlíf við höfnina og í Eyjum taki stakkaskiptum og talsverðar aðrar tekjur skapast fyrir bæjarbúa. Á þessu ári koma um 40 skemmtiferðaskip til Vestmanna- eyja en í fyrra komu 31 skip. Fyrir tíu árum þótti gott ef komur skemmtiferðaskipa voru tólf. Stórbrotin innsigling Andrés segir að innsiglingin að Vest- mannaeyjahöfn veki mikla athygli útlend- inga enda óvíða þar sem sigla þarf jafn ná- lægt klettum á leið til hafnar. Um er að ræða eina stórbrotnustu innsiglingu á Ís- landi og þyki erlendum ferðamönnum hún afar tilkomumikil. Fyrir eldgosið í Heimaey 1973 var aust- anáttin oft vandamál í innsiglingunni en það lagaðist eftir gos. Engu að síður geti innsiglingin verið varasöm og helgast það af því að hún er þröng og skipin hafa stækkað mikið á umliðnum árum. „Við erum komnir að mörkunum varð- andi stærð skipa. Gámaskipin eru 140 metra löng og fara héðan fullhlaðin svo það má ekkert út af bregða. Vindur er vandamál hér eins flestir vita og getur ver- ið mjög erfitt að athafna sig með stór skip. Það er kröpp beygja í innsiglingunni og svo er snúningssvæðið innan hafnar tak- markað. Við getum ekki snúið stærri skip- um en 150-160 metra löngum.“ Höfnin anddyri samfélagsins í Eyjum Skemmtiferðaskipið Discovery í stórbrotinni innsiglingunni að Friðarhöfn. Andrés Þ. Sigurðsson, hafnarstjóri í Vestmannaeyjum. vestmannaeyjar.is
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180

x

Ægir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Ægir
https://timarit.is/publication/584

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.