Ægir

Årgang

Ægir - 01.07.2016, Side 140

Ægir - 01.07.2016, Side 140
Málning hf. í Kópavogi hefur þjónustað skipaiðnaðinn á Ís-landi alveg frá því að fyrirtækið var stofnað árið 1953 og frá 1979 hefur það verið í samstarfi við Jotun í Noregi, til að vera betur í stakk búið að mæta sívax- andi samkeppni og alþjóðavæðingu á þessum markaði. Mikil umskipti hafa orð- ið í framboði á skipamálningu frá því sam- starfið hófst. Munar þar mestu að um- hverfisvænni og endingarbetri málning hefur nú leyst af hólmi gömlu olíumáln- inguna sem olli bæði mikilli umhverfis- mengun og óþægindum hjá þeim sem unnu með hana. Minna af leysiefnum „Mesta breytingin felst í því að verulega minna magn mengandi leysiefna er í skipamálningunni sem notuð er í dag, það er að segja efni með mun hærra þurrefni, gjarnan tvíþátta efni, sem harðna fyrir áhrif efnabreytinga og gefa þar með sterk- ari og endingarbetri filmu,“ segir Þorgeir Björnsson, sem er sölustjóri Jotun skipa- og iðnaðarmálningar hjá Málningu og sér- fræðingur á þessu sviði. „Það hefur lengi verið unnið að því að koma með betri skipamálningu neðan sjó- línu á markað, svokallaða botnmálningu, en það er fyrst síðustu 10-15 árin sem sú vinna hefur skilað sér í umhverfisvænni og sterkari botnmálningu. Hún er jafn- framt endingarbetri og sparar viðhalds- kostnað þar sem ekki er lengur þörf á að taka skipin í slipp árlega, eins og tíðkaðist þegar ég var að byrja í þessum bransa.“ Betri bindiefni galdurinn Galdurinn við nýju botnmálninguna segir Þorgeir liggja í notkun nýrra bindiefna sem tryggja að botnmálningin leysist hægt og bítandi upp á fyrirfram ákveðnu tímabili, þannig að botngróður og önnur óhreinindi nái ekki að festast við skipsbotninn. „Með þykkt botnmálningarinnar getum við stýrt því hve langur tími þarf að líða milli þess að skip er tekið í slipp. Fyrir nokkrum ár- um var þessi tími að jafnaði tvö ár en nú er farið að láta þrjú ár líða milli slippheim- sókna vegna góðrar endingar málningar- innar.“ Sem dæmi um þetta nefnir Þorgeir að nýbúið er að taka Örfirisey í gegn á Ak- ureyri með Jotun botnmálningu vegna góðrar reynslu af málningunni á öðrum skipum útgerðarinnar. Þá hafi annar rekstraraðili staðfest með mælingum að olíunotkun aukist ekki milli þess sem skip er tekið í slipp, sem sýni að málningin sé líka að draga úr olíukostnaði. Alþjóðleg þjónusta og vottun Samstarf Málningar og Jotun gerir eigend- um íslenska skipa, s.s. flutningaskipa, kleift að notfæra sér þessa gæðamálningu þó farið sé með skip í slipp utan Íslands. „Með þeim öflugu alþjóðlegu tenging- um sem Jotun er með er ekkert vandamál að útvega bæði réttu málninguna og máln- ingarþjónustuna, hvar svo sem þeir kjósa að „dokka“ í heiminum,“ segir Þorgeir Björnsson sölustjóri og bætir við að lokum að ekki megi heldur gleyma því að Máln- ing gefi út alþjóðleg staðfestingarvottorð en víða um heim sé búið að setja í reglu- gerðir að skip fái ekki lengur að koma að bryggju nema skipstjórinn geti sýnt papp- íra um að viðkomandi skip sé málað með vottaðri skipamálningu. Umhverfisvænni og endingarbetri botnmálning skilar sparnaði „Galdurinn við nýju botnmálninguna frá Jotun eru betri bindiefni,“ segir Þorgeir Björnsson, sölustjóri skipa- og iðnaðarmálningar hjá Málningu sem starfað hefur á þessu sviði í nær þrjá áratugi. Örfirisey í slipp á Akureyri, nýmáluð með skipa- og botnmálningu frá Málningu og Jotun í Noregi. Ljósm. Málning. malning.is 140
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180

x

Ægir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ægir
https://timarit.is/publication/584

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.