Ægir

Árgangur

Ægir - 01.07.2016, Síða 140

Ægir - 01.07.2016, Síða 140
Málning hf. í Kópavogi hefur þjónustað skipaiðnaðinn á Ís-landi alveg frá því að fyrirtækið var stofnað árið 1953 og frá 1979 hefur það verið í samstarfi við Jotun í Noregi, til að vera betur í stakk búið að mæta sívax- andi samkeppni og alþjóðavæðingu á þessum markaði. Mikil umskipti hafa orð- ið í framboði á skipamálningu frá því sam- starfið hófst. Munar þar mestu að um- hverfisvænni og endingarbetri málning hefur nú leyst af hólmi gömlu olíumáln- inguna sem olli bæði mikilli umhverfis- mengun og óþægindum hjá þeim sem unnu með hana. Minna af leysiefnum „Mesta breytingin felst í því að verulega minna magn mengandi leysiefna er í skipamálningunni sem notuð er í dag, það er að segja efni með mun hærra þurrefni, gjarnan tvíþátta efni, sem harðna fyrir áhrif efnabreytinga og gefa þar með sterk- ari og endingarbetri filmu,“ segir Þorgeir Björnsson, sem er sölustjóri Jotun skipa- og iðnaðarmálningar hjá Málningu og sér- fræðingur á þessu sviði. „Það hefur lengi verið unnið að því að koma með betri skipamálningu neðan sjó- línu á markað, svokallaða botnmálningu, en það er fyrst síðustu 10-15 árin sem sú vinna hefur skilað sér í umhverfisvænni og sterkari botnmálningu. Hún er jafn- framt endingarbetri og sparar viðhalds- kostnað þar sem ekki er lengur þörf á að taka skipin í slipp árlega, eins og tíðkaðist þegar ég var að byrja í þessum bransa.“ Betri bindiefni galdurinn Galdurinn við nýju botnmálninguna segir Þorgeir liggja í notkun nýrra bindiefna sem tryggja að botnmálningin leysist hægt og bítandi upp á fyrirfram ákveðnu tímabili, þannig að botngróður og önnur óhreinindi nái ekki að festast við skipsbotninn. „Með þykkt botnmálningarinnar getum við stýrt því hve langur tími þarf að líða milli þess að skip er tekið í slipp. Fyrir nokkrum ár- um var þessi tími að jafnaði tvö ár en nú er farið að láta þrjú ár líða milli slippheim- sókna vegna góðrar endingar málningar- innar.“ Sem dæmi um þetta nefnir Þorgeir að nýbúið er að taka Örfirisey í gegn á Ak- ureyri með Jotun botnmálningu vegna góðrar reynslu af málningunni á öðrum skipum útgerðarinnar. Þá hafi annar rekstraraðili staðfest með mælingum að olíunotkun aukist ekki milli þess sem skip er tekið í slipp, sem sýni að málningin sé líka að draga úr olíukostnaði. Alþjóðleg þjónusta og vottun Samstarf Málningar og Jotun gerir eigend- um íslenska skipa, s.s. flutningaskipa, kleift að notfæra sér þessa gæðamálningu þó farið sé með skip í slipp utan Íslands. „Með þeim öflugu alþjóðlegu tenging- um sem Jotun er með er ekkert vandamál að útvega bæði réttu málninguna og máln- ingarþjónustuna, hvar svo sem þeir kjósa að „dokka“ í heiminum,“ segir Þorgeir Björnsson sölustjóri og bætir við að lokum að ekki megi heldur gleyma því að Máln- ing gefi út alþjóðleg staðfestingarvottorð en víða um heim sé búið að setja í reglu- gerðir að skip fái ekki lengur að koma að bryggju nema skipstjórinn geti sýnt papp- íra um að viðkomandi skip sé málað með vottaðri skipamálningu. Umhverfisvænni og endingarbetri botnmálning skilar sparnaði „Galdurinn við nýju botnmálninguna frá Jotun eru betri bindiefni,“ segir Þorgeir Björnsson, sölustjóri skipa- og iðnaðarmálningar hjá Málningu sem starfað hefur á þessu sviði í nær þrjá áratugi. Örfirisey í slipp á Akureyri, nýmáluð með skipa- og botnmálningu frá Málningu og Jotun í Noregi. Ljósm. Málning. malning.is 140
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180

x

Ægir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ægir
https://timarit.is/publication/584

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.