Ægir

Volume

Ægir - 01.07.2016, Page 140

Ægir - 01.07.2016, Page 140
Málning hf. í Kópavogi hefur þjónustað skipaiðnaðinn á Ís-landi alveg frá því að fyrirtækið var stofnað árið 1953 og frá 1979 hefur það verið í samstarfi við Jotun í Noregi, til að vera betur í stakk búið að mæta sívax- andi samkeppni og alþjóðavæðingu á þessum markaði. Mikil umskipti hafa orð- ið í framboði á skipamálningu frá því sam- starfið hófst. Munar þar mestu að um- hverfisvænni og endingarbetri málning hefur nú leyst af hólmi gömlu olíumáln- inguna sem olli bæði mikilli umhverfis- mengun og óþægindum hjá þeim sem unnu með hana. Minna af leysiefnum „Mesta breytingin felst í því að verulega minna magn mengandi leysiefna er í skipamálningunni sem notuð er í dag, það er að segja efni með mun hærra þurrefni, gjarnan tvíþátta efni, sem harðna fyrir áhrif efnabreytinga og gefa þar með sterk- ari og endingarbetri filmu,“ segir Þorgeir Björnsson, sem er sölustjóri Jotun skipa- og iðnaðarmálningar hjá Málningu og sér- fræðingur á þessu sviði. „Það hefur lengi verið unnið að því að koma með betri skipamálningu neðan sjó- línu á markað, svokallaða botnmálningu, en það er fyrst síðustu 10-15 árin sem sú vinna hefur skilað sér í umhverfisvænni og sterkari botnmálningu. Hún er jafn- framt endingarbetri og sparar viðhalds- kostnað þar sem ekki er lengur þörf á að taka skipin í slipp árlega, eins og tíðkaðist þegar ég var að byrja í þessum bransa.“ Betri bindiefni galdurinn Galdurinn við nýju botnmálninguna segir Þorgeir liggja í notkun nýrra bindiefna sem tryggja að botnmálningin leysist hægt og bítandi upp á fyrirfram ákveðnu tímabili, þannig að botngróður og önnur óhreinindi nái ekki að festast við skipsbotninn. „Með þykkt botnmálningarinnar getum við stýrt því hve langur tími þarf að líða milli þess að skip er tekið í slipp. Fyrir nokkrum ár- um var þessi tími að jafnaði tvö ár en nú er farið að láta þrjú ár líða milli slippheim- sókna vegna góðrar endingar málningar- innar.“ Sem dæmi um þetta nefnir Þorgeir að nýbúið er að taka Örfirisey í gegn á Ak- ureyri með Jotun botnmálningu vegna góðrar reynslu af málningunni á öðrum skipum útgerðarinnar. Þá hafi annar rekstraraðili staðfest með mælingum að olíunotkun aukist ekki milli þess sem skip er tekið í slipp, sem sýni að málningin sé líka að draga úr olíukostnaði. Alþjóðleg þjónusta og vottun Samstarf Málningar og Jotun gerir eigend- um íslenska skipa, s.s. flutningaskipa, kleift að notfæra sér þessa gæðamálningu þó farið sé með skip í slipp utan Íslands. „Með þeim öflugu alþjóðlegu tenging- um sem Jotun er með er ekkert vandamál að útvega bæði réttu málninguna og máln- ingarþjónustuna, hvar svo sem þeir kjósa að „dokka“ í heiminum,“ segir Þorgeir Björnsson sölustjóri og bætir við að lokum að ekki megi heldur gleyma því að Máln- ing gefi út alþjóðleg staðfestingarvottorð en víða um heim sé búið að setja í reglu- gerðir að skip fái ekki lengur að koma að bryggju nema skipstjórinn geti sýnt papp- íra um að viðkomandi skip sé málað með vottaðri skipamálningu. Umhverfisvænni og endingarbetri botnmálning skilar sparnaði „Galdurinn við nýju botnmálninguna frá Jotun eru betri bindiefni,“ segir Þorgeir Björnsson, sölustjóri skipa- og iðnaðarmálningar hjá Málningu sem starfað hefur á þessu sviði í nær þrjá áratugi. Örfirisey í slipp á Akureyri, nýmáluð með skipa- og botnmálningu frá Málningu og Jotun í Noregi. Ljósm. Málning. malning.is 140
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180

x

Ægir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Ægir
https://timarit.is/publication/584

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.