Jökull


Jökull - 01.01.2014, Side 157

Jökull - 01.01.2014, Side 157
Jöklarannsóknafélag Íslands Gönguhópur í Grímsvötnum sunnan við gíginn frá 2011. – A team on the south side of the 2011 crater in Grímsvötn. Ljósmynd/Photo. Magnús T. Guðmundsson. um ferðum. Meðal þátttakenda var Halldór Ólafsson rennismiður en hann fór sína fyrstu vorferð áður en flest af samferðafólkinu fæddist. Það var vorið 1957 þegar elsti skálinn var byggður. Vonandi mun einhver þeirra sem steig sín fyrstu jöklaspor í leiðangrinum nú taka þátt í vorferð að 57 árum liðnum. Hér er átt við vorferð 2071 en það skal upplýst að enn er töluvert af lausum sætum í þá ferð. Meðal margra verkefna sem unnin voru i fyrri ferðinni voru hefðbundnar mælingar á vatnshæð Grímsvatna, afkomu í Grímsvötnum og víðar, mæl- ingar á ísskriði á völdum stöðum, GPS landmæling- ar á Saltaranum, Vetti, Esjufjöllum og Pálsfjalli, ís- sjármælingar í sigkötlum, athuganir á gosstöðvum frá 2011 í Grímsvötnum og breytingar á jarðhita. Veru- legar breytingar hafa orðið vestast í vötnunum á síð- ustu nokkrum árum og er þar nú stórkostleg gjá með ísveggjum, turnum og vatni í botni. Í seinni ferðinni voru gerðar voru tilraunir með jarðsjá við Grímsvötn og safnað bergsýnum úr Þórð- arhyrnu og jökulskerjum í nágrenni hennar. Stærsta verkefnið var þó uppsetning jarðskjálftamæla á Skeið- arárjökli, við Grímsvötn og á Bárðarbungu. Tilgang- ur mælinganna á Skeiðarárjökli var að skrá ísskjálfta vegna hreyfingar jökulsins, en mælarnir við Grím- svötn og Bárðarbungu voru settir upp til að kanna jarðskjálftavirkni. Allir þessir jarðskjálftamælar voru síðan sóttir í sérstakri ferð í lok júlí. Farartæki í ferðinni í fyrri hluta voru snjóbíll HSSR, Ford JÖRFÍ, Toyota HiLux Jarðvísindastofn- unar, Ford Magnúsar Þórs Karlssonar og allmargir vélsleðar. Í seinni hlutanum voru Fordinn og bíll JH, bíll frá Veðurstofunni og vélsleðar. Á snjóbíln- um mæddu miklir flutningar, ekki síst á eldsneyti fyr- ir leiðangurinn og nýju rafstöðina. Þurfti hann að selflytja eldsneytið og fór tvær ferðir úr jökulröndinni. Félagið naut eins og áður styrks frá Vegagerðinni og Landsvirkjun til að mæta hluta kostnaðar við flutn- inga og umsvif í ferðinni. Einnig tóku Neyðarlínan, Veðurstofan og Jarðvísindastofnun Háskólans þátt í kostnaði við flutninga og farartæki. JÖKULL No. 64, 2014 157
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160

x

Jökull

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Jökull
https://timarit.is/publication/1155

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.