Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.03.2013, Síða 16

Tímarit Máls og menningar - 01.03.2013, Síða 16
S n o r r i Pá l l J ó n s s o n Ú l f h i l d a r s o n 16 TMM 2013 · 1 Tilvísanir 1 Sama tækni hafði reyndar nokkrum mánuðum áður verið prófuð á annarri þýskri borg, Darm- stadt. 2 Vert er að hafa í huga að tölur um mannfall vegna eyðileggingar Dresden voru lengi vel ekki á hreinu og hafa nýnasistar nýtt sér atburðinn og ýktar tölur um mannfall til þess að reyna að afla fylgis við hugmyndir sínar. Sjá t.d. „‚Post-War Myths‘: The Logic Behind the Destruction of Dresden“, Spiegel Online, 13. febrúar 2009, aðgengileg á http://www.spiegel.de/international/ germany/post-war-myths-the-logic-behind-the-destruction-of-dresden-a-607524.html [sótt 1. des. 2012]. 3 Walter Benjamin: „Um söguhugtakið. Greinar um söguspeki“, þýð. Guðsteinn Bjarnason. Hugur, 2005, s. 27–36. Aðgengileg á: http://www.simnet.is/gsteinn/geschichte.htm [sótt 1. des. 2012]. 4 Jón Proppé: „Standing in the way of progress“, Kunstkritik, 19. nóvember 2012, aðgengileg á http://www.kunstkritikk.com/international-edition-en/standing-in-the-way-of-progress/?- lang=en [skoðuð 20. jan. 2013]. 5 Georg Henrik von Wright: Framfaragoðsögnin, Reykjavík 2003, þýð. Þorleifur Hauksson, Hið íslenska bókmenntafélag, s. 83. Reyndar verður að teljast hæpið að segja orðið þróun, ólíkt framförum, vera hugtak sem mæla má með staðreyndum. Hin algenga skipting heimsins í þróuð lönd og þróunarlönd (eða vanþróuð lönd) er eitt skýrasta dæmið um það hvernig orðinu er gefin gildishlaðin merking og þannig ýtt undir þá skoðun að þróunarlöndin séu ekki nægi- lega langt á veg komin í þeirri sjálfgefnu vinnu að koma upp því efnahagslega og pólitíska kerfi sem þróuðu ríkin hafa komið upp. 6 Georg Henrik von Wright: Framfaragoðsögnin, 2003. Bls. 83 7 Innrásarstríðið í Afghanistan og áframhaldandi vera herja Atlantshafsbandalagsins þar í landi hefur til að mynda verið réttlætt af Amnesty International í nafni baráttunnar fyrir fyrir kven- frelsi. Sjá t.d. Jodie Evans: „Why I Had to Challenge Amnesty International-USA’s Claim That NATO’s Presence Benefits Afghan Women“, 12. júlí 2012, AlterNet, aðgengileg á http://www. alternet.org/story/156303/why_i_had_to_challenge_amnesty_international-usa%27s_claim_ that_nato%27s_presence_benefits_afghan_women [sótt 15. jan. 2013]. 8 „Stríð stöðvar ekki áform Alcoa á Íslandi“, Morgunblaðið, 17. mars 2003, aðgengilegt á http:// www.mbl.is/greinasafn/grein/720191/?item_num=37&dags=2003-03-17 [sótt 1. des. 2012]. 9 Georg Henrik von Wright: Framfaragoðsögnin. 2003, s. 84. 10 Felix Padel og Samarendra Das: Out of this Earth – East India Adivasis and the Aluminium Cartel, Orient Black Swan, Indlandi 2010, s. 276. 11 Fyrir ítarlega umfjöllun um tengsl ál- og hernaðariðnaðarins sjá t.d. „Aluminium for Defence and Prosperity“ í Felix Padel og Samarendra Das: Out of this Earth – East India Adivasis and the Aluminium Cartel, 2010, s. 265–395. 12 „Oil Drilling, Obama & The Green Hornet“, aðgengilegt á http://www.youtube.com/ watch?v=IQVTCciDqlc [sótt 1. des. 2012]. 13 Felix Padel og Samarendra Das: Out of this Earth – East India Adivasis and the Aluminium Cartel, 2010, s. 366. 14 Felix Padel og Samarendra Das: Out of this Earth – East India Adivasis and the Aluminium Cartel, 2010, s. 353. 15 Sjá t.d. David Barsamian: „Interview with Arundhati Roy“, The Progressive, apríl 2001, aðgengilegt á http://www.progressive.org/intv0401.html [sótt 12. jan. 2013]. Roy segir til að mynda: „Hvernig get ég verið það [talsmaður eilífs viðhalds á venjum og hefðum]? Ég er kona sem ólst upp í þorpi á Indlandi og hef varið allri ævi minni í að berjast gegn hefðum. Ég vildi með engu móti vera hefðbundin indversk húsmóðir. Ég er ekki andvíg framförum. Viðfangs- efni mitt er stjórnmál framfara.“ 16 Arundhati Roy: „Walking with the Comrades“, 2010, upphaflega birt í Outlook Magazine, Delhi, Indlandi, síðar gefið út af Kasama Project, Indlandi. Aðgengileg á http://mikeely.files. wordpress.com/2010/03/arundhati_roy_walking_with_the_comrades_kasama.pdf [sótt 1. des. 2012].
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144

x

Tímarit Máls og menningar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.