Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.2015, Side 75

Tímarit Máls og menningar - 01.09.2015, Side 75
TMM 2015 · 3 75 Sigurlín Bjarney Gísladóttir Andersson og Anderson Um viðtökur bókar Lenu Andersson „Í leyfisleysi“ og hugleiðingar um mörk/ markleysi raunveruleika og skáldskapar. „Ég er Hugo Rask,“ sagði sænski kvikmyndagerðarmaðurinn Roy Anderson í viðtali við sænska blaðið Fokus í október á síðasta ári. Hugo Rask er önnur aðalpersóna bókarinnar Í leyfisleysi (Egenmäktigt förfarande) eftir Lenu Andersson en hún kom út í fyrra hjá Bjarti í þýðingu Þórdísar Gísladóttur. Roy Anderson bætti því við að hann hefði umgengist Lenu fyrir nokkrum árum og ýjaði þar með að því að aðalpersóna bókarinnar, Ester Nilsson, byggði á höfundinum sjálfum. Það hefur eflaust sitt að segja að áður en Roy Anderson steig fram með ummæli sín höfðu margir slúðrað um þessi tengsl en vitað var að Anderson og Andersson höfðu verið í sambandi sem slitnaði upp úr. Allt vekur þetta spurningar um tengsl raunveruleika og skáldskapar og hvort sú aðgreining skipti yfir höfuð máli. Birtist hér martröð höfundarins? Er þetta einsdæmi? Sænski höfundurinn Lena Andersson starfar sem rithöfundur og dálka- höfundur í Dagens Nyheter. Hún hefur gefið út 10 bækur frá árinu 1999 og fyrir bókina Í leyfisleysi hlaut hún August verðlaunin árið 2013 ásamt Bókmenntaverðlaunum Svenska Dagbladet. Hin virtu August verðlaun hafa verið veitt frá árinu 1989 en þau eru kennd við August Strindberg og eru á vegum Félags sænskra bókaútgefenda. Bókin fjallar um Ester Nils- son, ráðsetta og klára konu, sem fær það verkefni að halda fyrirlestur um listamanninn Hugo Rask. Fyrirlesturinn heppnast vel og sjálfur er Hugo viðstaddur og heillast mjög. Með þeim tekst vinátta sem þróast yfir í stutt ástarsamband. Ester verður svo gagntekin af honum að hún lætur hjónaband sitt lönd og leið. Textinn hverfist um vangaveltur Esterar um Hugo og vefur sjálfsblekkingar og þráhyggju stækkar og þykknar smám saman. Lesandinn er leiddur inn í þennan kæfandi vef en hann raknar upp í lokin. Eftir viðtalið í Fokus kom Roy Anderson fram í sjónvarpsviðtölum í
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.