Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.06.2016, Side 18

Tímarit Máls og menningar - 01.06.2016, Side 18
L a r s L ö n n r o t h 18 TMM 2016 · 2 alveg eftir að þau skildu formlega árið 1921 og Sigurður giftist Ólöfu Jóns- dóttur 1922. Hvernig fór þá fyrir Nönnu? Raunar ekki svo illa, þótt henni fyndist hún í fyrstu yfirgefin og héldi áfram að elska Sigurð. Hún giftist aldrei aftur en gekk vel sem kennara og kom undir sig fótunum sem metnaðarfullur þýðandi íslenskra fagurbókmennta með fjórum bókum eftir Einar Kvaran undir nafninu Nanna Nordal. Hún náði að treysta sambandið við börn sín að nýju, þau elskuðu hana og dáðu og þroskuðust vel, þó ekki eftir hug- sjónaríkum brautum þeirra Ernest Renan, Ludvigs Feilbergs eða Sigurðar Nordals. Meðal fjölmargra nemenda hennar má nefna blaðamanninn og rit- stjórann Carl-Adam Nycop. Hann talar um hana í endurminningum sínum, annars vegar sem einkakennara sinn á æskuárum, hins vegar sem móður Svens Boëthius sem var auglýsingastjóri á Dagens Nyheter (Nycop 1970: 22). Þýðing Nönnu á Sálin vaknar kom út undir hinum æsilega titli Hämnaren árið 1918 og varð tilefni mikillar hólgreinar í Vecko-Journalen sem var skrifuð af þýska málfræðingnum og ljósmyndaranum Henry Goodwin (upphaflega Heinrich Bürgel), sem starfaði í Svíþjóð sem lektor í þýsku og orðabókahöfundur á Norstedts forlaginu. Greinin er hástemmd, ekki bara í lýsingu sinni á skáldsögu Kvarans heldur líka á þýðingu Nönnu („et kraft- prov“) og myndskreytt með fallegum myndum af „prófessorsfrú Nordal“ og einnig af eiginmanni hennar, Sigurði Nordal. Sagt er frá því að sá síðarnefndi hafi nýlega „tekið við prófessorsstól í norrænu við nýstofnaðan háskóla í Reykjavík“, en Goodwin telur þó að prófessorinn „þekki og skilji lífið á íslensku prestsetri í óbyggðum“ jafn vel og höfundur skáldsögunnar. Á slíku prestsetri hafi Sigurður nefnilega dvalið sem barn hjá föður Einars Kvaran, séra Hjörleifi, að sögn greinarhöfundar. Ljósmynd af Sigurði sýnir hann sem ungling í gamalli baðstofu ásamt fóstru sinni. Greinin í Vecko-Journalen vakti athygli á Nönnu í sænsku menningarlífi, en þegar Sigurður frétti af henni brást hann illa við. Í bréfi sem hann skrifar á sjálft aðfangadagskvöld 1918 (en sendir ekki fyrr en 1919) skammar hann Nönnu fyrir að hafa sagt frá sambandi þeirra og látið Goodwin hafa „mynd af fóstru minni til að misnota“ (þ.e. myndina af honum sem unglingi). Goodwin lýsir hann sem óviðkunnanlegum Þjóðverja sem látist vera Breti. Bæði Sigurður og Nanna lifa nú í lygi, finnst honum sjálfum, þar sem hann lætur sem hann sé ógiftur en hún láti eins og hún sé gift. Hvorugt er í sam- ræmi við sannleikann, finnst honum, og þau þurfa að losna úr þessari stöðu ef vinátta þeirra á að haldast. Það er augljóst að Sigurður vill ekki bara segja skilið við Nönnu heldur líka hið frjálsa bóhemalíf sem hann lifði sjálfur í Kaupmannahöfn, einkum á árum fyrri heimsstyrjaldarinnar. Hann vill verða nýr maður, reglufastari og ábyrgari eins og hæfir stöðu hans sem prófessors, ekki sá nautnaseggur sem Nanna lýsti í dagbók sinn sem fiðrildi sem var hugfangið af að „bergja hunang og safna litríkum frjókornum og fljúga svimandi hátt mót himn-
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.