Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.06.2016, Síða 18

Tímarit Máls og menningar - 01.06.2016, Síða 18
L a r s L ö n n r o t h 18 TMM 2016 · 2 alveg eftir að þau skildu formlega árið 1921 og Sigurður giftist Ólöfu Jóns- dóttur 1922. Hvernig fór þá fyrir Nönnu? Raunar ekki svo illa, þótt henni fyndist hún í fyrstu yfirgefin og héldi áfram að elska Sigurð. Hún giftist aldrei aftur en gekk vel sem kennara og kom undir sig fótunum sem metnaðarfullur þýðandi íslenskra fagurbókmennta með fjórum bókum eftir Einar Kvaran undir nafninu Nanna Nordal. Hún náði að treysta sambandið við börn sín að nýju, þau elskuðu hana og dáðu og þroskuðust vel, þó ekki eftir hug- sjónaríkum brautum þeirra Ernest Renan, Ludvigs Feilbergs eða Sigurðar Nordals. Meðal fjölmargra nemenda hennar má nefna blaðamanninn og rit- stjórann Carl-Adam Nycop. Hann talar um hana í endurminningum sínum, annars vegar sem einkakennara sinn á æskuárum, hins vegar sem móður Svens Boëthius sem var auglýsingastjóri á Dagens Nyheter (Nycop 1970: 22). Þýðing Nönnu á Sálin vaknar kom út undir hinum æsilega titli Hämnaren árið 1918 og varð tilefni mikillar hólgreinar í Vecko-Journalen sem var skrifuð af þýska málfræðingnum og ljósmyndaranum Henry Goodwin (upphaflega Heinrich Bürgel), sem starfaði í Svíþjóð sem lektor í þýsku og orðabókahöfundur á Norstedts forlaginu. Greinin er hástemmd, ekki bara í lýsingu sinni á skáldsögu Kvarans heldur líka á þýðingu Nönnu („et kraft- prov“) og myndskreytt með fallegum myndum af „prófessorsfrú Nordal“ og einnig af eiginmanni hennar, Sigurði Nordal. Sagt er frá því að sá síðarnefndi hafi nýlega „tekið við prófessorsstól í norrænu við nýstofnaðan háskóla í Reykjavík“, en Goodwin telur þó að prófessorinn „þekki og skilji lífið á íslensku prestsetri í óbyggðum“ jafn vel og höfundur skáldsögunnar. Á slíku prestsetri hafi Sigurður nefnilega dvalið sem barn hjá föður Einars Kvaran, séra Hjörleifi, að sögn greinarhöfundar. Ljósmynd af Sigurði sýnir hann sem ungling í gamalli baðstofu ásamt fóstru sinni. Greinin í Vecko-Journalen vakti athygli á Nönnu í sænsku menningarlífi, en þegar Sigurður frétti af henni brást hann illa við. Í bréfi sem hann skrifar á sjálft aðfangadagskvöld 1918 (en sendir ekki fyrr en 1919) skammar hann Nönnu fyrir að hafa sagt frá sambandi þeirra og látið Goodwin hafa „mynd af fóstru minni til að misnota“ (þ.e. myndina af honum sem unglingi). Goodwin lýsir hann sem óviðkunnanlegum Þjóðverja sem látist vera Breti. Bæði Sigurður og Nanna lifa nú í lygi, finnst honum sjálfum, þar sem hann lætur sem hann sé ógiftur en hún láti eins og hún sé gift. Hvorugt er í sam- ræmi við sannleikann, finnst honum, og þau þurfa að losna úr þessari stöðu ef vinátta þeirra á að haldast. Það er augljóst að Sigurður vill ekki bara segja skilið við Nönnu heldur líka hið frjálsa bóhemalíf sem hann lifði sjálfur í Kaupmannahöfn, einkum á árum fyrri heimsstyrjaldarinnar. Hann vill verða nýr maður, reglufastari og ábyrgari eins og hæfir stöðu hans sem prófessors, ekki sá nautnaseggur sem Nanna lýsti í dagbók sinn sem fiðrildi sem var hugfangið af að „bergja hunang og safna litríkum frjókornum og fljúga svimandi hátt mót himn-
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143

x

Tímarit Máls og menningar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.