Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.06.2016, Page 57

Tímarit Máls og menningar - 01.06.2016, Page 57
U m s k u r ð u r h u g a r fa r s i n s TMM 2016 · 2 57 stað ritaðs máls. Ég lít upp og fagna hvítu gyðjunni, gullskál. Brosið tómt á kettinum í Lísu í Undralandi. Þar til nýtt tungl kviknar sem öfugt bros eða skeifa. Gullkollhúfa Mánu. (Mánu- dagur, hlýtur að hafa verið kvenkyn.) Svo stórt er fyrir mig að koma hingað að ég hugsa í jarðarlínum og jarðartíma. Hugsa um genetíska for- tíð mína í Afríku. Bleiknefjar og blá- menn sami maður. Lífheimur allur á keðju forfeðra og -mæðra sem tókst að fjölga sér. Engin smákeðja, lífkeðjan sem liggur ósýnileg aftur úr öllu sem lifir, full af þeim söng sem taugakerfi hefur sungið síðan það varð til. Eins og kaffið og bananinn varð mað- urinn til hér í Afríku. Aðeins fimmtíu menn trítluðu norður og fylltu álfur, segja genarannsóknir. Hvíti maðurinn fær prik fyrir að hafa gert mest í því að opna vísindabók tilverunnar. Það er snilld að lifa núna og hafa fengið að fylgjast með vísindum. Ég get ekki farið til Afríku án þess að hugleiða þetta allt saman, af því ég er sagnfræðingur og hef alið höfuð mitt upp í leik svona hugsana. Mér er annt um þennan heim, innilega ósköp þykir mér vænt um hann, mannfólkið, dýrin og urtirnar. Skelfilegt að við séum að eyðileggja veðrið og lífheiminn. Eins og misrétti og misskipting sé ekki nóg. Er komin í eitt allra fátækasta land í heimi. Hef eignast hér kæra vini sem eru sárfátækir þótt afbragðs listamenn séu, lifa á barmi sultar. Litlir peningar heima verða stórir hér, þótt vatnsflaskan kosti tíu þúsund franka. Stóru línurnar í sögunni. Mig langar að draga þær upp, svo við skiljum betur hvers vegna heimurinn er eins og hann er í dag. Stutt er síðan mannkyn sat kyrrt um allan heim, hver maður á sínum koppi í sínum hreppi. Rétt fyrir 1500 urðu stærstu vatnaskil eða skeiðskipti sögunnar þegar Evrópa hóf að teygja hendur sínar og klær á haffærum skipum til annarra álfa. Frá heimskauts- baugi til miðbaugs tók fólk að tengjast. Upphaf þessa ferlis má rekja til þess að Evrópa var undir lok miðalda full af fólki, vötn fisklaus og skógar eyddir, enda bannaði kristnin útburð stúlkubarna. Um allan heim var sú grimma aðferð notuð til jafnvægis að bera út nýfædd stúlkubörn. Á þriðju öld eftir Krist bannaði kristnin þetta og þensla hófst sem aldrei fyrr. Álfan náði smám saman árangri í framleiðslu Matmóðir okkar Aicha, fyrsta kona Mamadys danskennara Kramhússins.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.