Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.06.2016, Blaðsíða 57

Tímarit Máls og menningar - 01.06.2016, Blaðsíða 57
U m s k u r ð u r h u g a r fa r s i n s TMM 2016 · 2 57 stað ritaðs máls. Ég lít upp og fagna hvítu gyðjunni, gullskál. Brosið tómt á kettinum í Lísu í Undralandi. Þar til nýtt tungl kviknar sem öfugt bros eða skeifa. Gullkollhúfa Mánu. (Mánu- dagur, hlýtur að hafa verið kvenkyn.) Svo stórt er fyrir mig að koma hingað að ég hugsa í jarðarlínum og jarðartíma. Hugsa um genetíska for- tíð mína í Afríku. Bleiknefjar og blá- menn sami maður. Lífheimur allur á keðju forfeðra og -mæðra sem tókst að fjölga sér. Engin smákeðja, lífkeðjan sem liggur ósýnileg aftur úr öllu sem lifir, full af þeim söng sem taugakerfi hefur sungið síðan það varð til. Eins og kaffið og bananinn varð mað- urinn til hér í Afríku. Aðeins fimmtíu menn trítluðu norður og fylltu álfur, segja genarannsóknir. Hvíti maðurinn fær prik fyrir að hafa gert mest í því að opna vísindabók tilverunnar. Það er snilld að lifa núna og hafa fengið að fylgjast með vísindum. Ég get ekki farið til Afríku án þess að hugleiða þetta allt saman, af því ég er sagnfræðingur og hef alið höfuð mitt upp í leik svona hugsana. Mér er annt um þennan heim, innilega ósköp þykir mér vænt um hann, mannfólkið, dýrin og urtirnar. Skelfilegt að við séum að eyðileggja veðrið og lífheiminn. Eins og misrétti og misskipting sé ekki nóg. Er komin í eitt allra fátækasta land í heimi. Hef eignast hér kæra vini sem eru sárfátækir þótt afbragðs listamenn séu, lifa á barmi sultar. Litlir peningar heima verða stórir hér, þótt vatnsflaskan kosti tíu þúsund franka. Stóru línurnar í sögunni. Mig langar að draga þær upp, svo við skiljum betur hvers vegna heimurinn er eins og hann er í dag. Stutt er síðan mannkyn sat kyrrt um allan heim, hver maður á sínum koppi í sínum hreppi. Rétt fyrir 1500 urðu stærstu vatnaskil eða skeiðskipti sögunnar þegar Evrópa hóf að teygja hendur sínar og klær á haffærum skipum til annarra álfa. Frá heimskauts- baugi til miðbaugs tók fólk að tengjast. Upphaf þessa ferlis má rekja til þess að Evrópa var undir lok miðalda full af fólki, vötn fisklaus og skógar eyddir, enda bannaði kristnin útburð stúlkubarna. Um allan heim var sú grimma aðferð notuð til jafnvægis að bera út nýfædd stúlkubörn. Á þriðju öld eftir Krist bannaði kristnin þetta og þensla hófst sem aldrei fyrr. Álfan náði smám saman árangri í framleiðslu Matmóðir okkar Aicha, fyrsta kona Mamadys danskennara Kramhússins.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143

x

Tímarit Máls og menningar

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.