Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.06.2016, Qupperneq 86

Tímarit Máls og menningar - 01.06.2016, Qupperneq 86
H j a l t i Þ o r l e i f s s o n 86 TMM 2016 · 2 leikni pabba síns og öðlast skilning á mikilvægi þess að þeim sé hlýtt „[…] sem [… hefur] reynsluna, kunnáttuna og máttinn.“29 Samsömun feðganna endurspeglar hvernig hæfnin til sjálfsbjargar hefur flust á milli kynslóðanna í gegnum aldirnar með samhentri vinnu, virkni og stöðugri baráttu við æðri máttarvöld. Þessi tengsl fólks og jarðar eru ekki aðeins greinanleg í Sturlu sjálfum heldur einnig í aukapersónum bókarinnar svo sem í Birni gamla í Vogum, fyrrum húsbónda hans. Björn hefur lifað og hrærst á sömu jarðeigninni ára- tugum saman, þekkir þar hverja þúfu og ber svip af landslagi hennar í útliti sínu og eðli líkt og arftakinn. Lífsbaráttan hefur ekki verið honum neinn dans á rósum en samt telur hann sér skylt að þakka náttúrunni, hinni miklu móður, af auðmýkt fyrir að hafa séð sér og sínum farborða: Það, sem hann hafði í byrðuna borið á sinni jarðreisu, það var allt úr brjóstum þeirrar moldar, sem var í þessari útnesja-landareign, og úr þeim blessaða sjó, sem hér var fyrir framan. Það var kjarngresi þessara grunda og hlíða, hvannstóð þessara kletta og þarinn í þessari fjöru, sem hafði gefið hans ferfætlingum merg í bein og á bringuna feiti. Og það var þessi sjór, sem hafði nært það sporðumblakandi fiski- fang, sem að hans krókum hafði hvarflað. Náðarbrauð, náðarbrauð, bitið af þeim blessuðu munnum, sem hér voru í Vogum.30 Sveitafólk Hagalíns ber því ekki aðeins svip af umhverfinu sem það lifir í heldur einnig af því umhverfi sem það lifir á. Eins og fram kom hér í upp- hafi hlaut Sturla í Vogum misjafnar viðtökur en síðar virðast menn hafa sammælst um að gallar hennar séu fleiri en kostirnir og að þar hafi Hagalín gert heldur auma tilraun til að endursemja Sjálfstætt fólk. Sem dæmi um annmarka nefnir Jón Yngvi Jóhannsson það sérstaklega að útlitslýsingar Sturlu, þar sem honum er sí og æ líkt við bergið, drangana og brimið, keyri fram úr öllu hófi og að ásamt of upphafinni sýn á karlmennsku beri þær söguna hreinlega ofurliði. Þá finnst honum sláandi hve lík frásagnaraðferðin er bók Laxness auk þess sem söguhetjan sjálf minni óþarflega mikið á Bjart í Sumarhúsum.31 Hvað varðar lýsingar á Sturlu gengur Hagalín ef til vill full- langt og taka verður undir að ágallar á sögunni eru ófáir. Til að mynda virkar einn meginkjarni hennar, sem áður hefur verið nefndur, ráðagerð feðganna á næsta bæ um nauðgun á eiginkonu Sturlu, á lesandann sem bæði vanhugsuð og ankannaleg. Hið ótrúlega samband og hliðstæða persóna við umhverfið stingur þó ekki svo mjög í stúf við annað sem frá Hagalín kom.32 Þannig lýsir hann svipbrigðum Kristrúnar í Hamravík á sambærilegan hátt þegar hann segir að brýr hennar séu „[…] eins og hengja, sem er að því komin að hlaupa, augun eins og gljáandi svell og munnurinn eins og samansigin sprunga í gulnaðri gróf undir klettaskúta.“33 Þá er sonur hennar þar að auki sagður á við „hnullungs blágrýtu“34 sem er nokkuð sem allt eins gæti átt við um Sturlu í Vogum.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.