Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.06.2016, Síða 131

Tímarit Máls og menningar - 01.06.2016, Síða 131
Á d r e p u r TMM 2016 · 2 131 Þarf hann ekki að finna sér aðra sögu? Rifjum upp orð Couplands: Þar til nýlega skipti engu máli hvar eða hvenær í heiminum þú fæddist; menningin bauð upp á alla þá þætti sem nauðsynlegir eru til að maðurinn geti skapað sér sjálfsmynd. Þessir þættir voru meðal annars: Trúarbrögð, fjölskyldulíf, hugmyndafræði, stétt, landfræðileg staðsetning, stjórnmál og einnig sú tilfinning að lífi sínu lifði maður í einhvers konar sögulegri framvindu. Sumir en ekki allir innflytjendur missa tengslin við fjölskyldu sína, þeir hætta að tilheyra (oft) skýrt skilgreindri stétt í heimalandi og færast oftast nær niður á við í hinu oft ógreinilega íslenska stétta- kerfi, landfræðileg staðsetning þeirra breytist (umturnast gjarnan) og þeir missa tengslin við stjórnmálin sem þeir þekkja. Hvað stendur þá eftir? Trúarbrögð. Hugmyndafræði. Tilfinningin um að tilheyra sögulegri framvindu. Og sam- mannlega löngunin eftir þessari sögu- legu framvindu. Ef þú býrð á Íslandi árið 2016 og ert af erlendum uppruna þarftu hins vegar ekki að vera nema hálfvakandi til að skilja að þú ert ekki eiginlegur hluti af þjóðinni. Þú ert ekki hluti af sögulegu framvindunni sem steypist fram í glæst- um boga þjóðerniskenndar, samkenndar og styrks. Nei, þú ert viðhengi, neðan- málsgrein – þú ert „hinir“ og þannig verður það um aldir alda, að minnsta kosti fram í aðra eða þriðju kynslóð inn- flytjenda. Jafnvel fjórðu kynslóð? Fimmtu? Við vitum ekki hversu langt er þangað til við hættum að spyrja hörundsbrún, íslensk börn „hvaðan þau komi“. Hversu langt þarf að líða þangað til við hættum að hrósa henni Agnieszku fyrir að tala „svona góða íslensku“. Hvenær lýkur því? Hvenær er innflutningi á manneskju lokið, hvenær hefur fjölskylda aðlagast og orðið íslensk? Hvenær hefst Íslendingur? * * * Sveinn Ólafur Gunnarsson, leikari, stendur uppi á sviði í hlutverki nýnas- istans Arnórs; við erum stödd í leik- verkinu Illska, það er lokasýning og hann öskrar með fingurinn reigðan ógnandi út í salinn og bendir á leikhús- gesti af handahófi: „Þú tilheyrir okkur! Þú tilheyrir okkur! Þú tilheyrir okkur ekki! Þú tilheyrir okkur! Þú tilheyrir okkur ekki! Þú til- heyrir okkur! Og við vitum aldrei hvort er verra … “3 Við erum að fást við fjölmenningu þar sem gestgjafinn, móttökuþjóðin, sú sem ætti að þiggja allan þann mannauka og menningarauð sem býðst, er svo herpt af innbyggðri hugmyndinni um eigið ágæti umfram annarra þjóða kvikindi að hún megnar ekki að opna sig fyrir neinu sem er öðruvísi og heldur þess vegna öllum víðs fjarri. Eða hvernig er hægt að læra að til- heyra þjóð þegar ekki er gert ráð fyrir manni? Er það yfir höfuð hægt? Eigum við sem þjóð t.a.m. að birta allt upplýsingaefni á öllum tungumálum allra þjóðarbrota sem hér búa? Nei, það er líklega ekki raunhæft. En við getum gert eitthvað. Við getum reyndar gert mikið. En hvað erum við að gera? Á vef Reykjavíkurborgar, stærsta sveitarfélagsins þar sem líklega býr
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143

x

Tímarit Máls og menningar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.