Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.06.2016, Blaðsíða 131

Tímarit Máls og menningar - 01.06.2016, Blaðsíða 131
Á d r e p u r TMM 2016 · 2 131 Þarf hann ekki að finna sér aðra sögu? Rifjum upp orð Couplands: Þar til nýlega skipti engu máli hvar eða hvenær í heiminum þú fæddist; menningin bauð upp á alla þá þætti sem nauðsynlegir eru til að maðurinn geti skapað sér sjálfsmynd. Þessir þættir voru meðal annars: Trúarbrögð, fjölskyldulíf, hugmyndafræði, stétt, landfræðileg staðsetning, stjórnmál og einnig sú tilfinning að lífi sínu lifði maður í einhvers konar sögulegri framvindu. Sumir en ekki allir innflytjendur missa tengslin við fjölskyldu sína, þeir hætta að tilheyra (oft) skýrt skilgreindri stétt í heimalandi og færast oftast nær niður á við í hinu oft ógreinilega íslenska stétta- kerfi, landfræðileg staðsetning þeirra breytist (umturnast gjarnan) og þeir missa tengslin við stjórnmálin sem þeir þekkja. Hvað stendur þá eftir? Trúarbrögð. Hugmyndafræði. Tilfinningin um að tilheyra sögulegri framvindu. Og sam- mannlega löngunin eftir þessari sögu- legu framvindu. Ef þú býrð á Íslandi árið 2016 og ert af erlendum uppruna þarftu hins vegar ekki að vera nema hálfvakandi til að skilja að þú ert ekki eiginlegur hluti af þjóðinni. Þú ert ekki hluti af sögulegu framvindunni sem steypist fram í glæst- um boga þjóðerniskenndar, samkenndar og styrks. Nei, þú ert viðhengi, neðan- málsgrein – þú ert „hinir“ og þannig verður það um aldir alda, að minnsta kosti fram í aðra eða þriðju kynslóð inn- flytjenda. Jafnvel fjórðu kynslóð? Fimmtu? Við vitum ekki hversu langt er þangað til við hættum að spyrja hörundsbrún, íslensk börn „hvaðan þau komi“. Hversu langt þarf að líða þangað til við hættum að hrósa henni Agnieszku fyrir að tala „svona góða íslensku“. Hvenær lýkur því? Hvenær er innflutningi á manneskju lokið, hvenær hefur fjölskylda aðlagast og orðið íslensk? Hvenær hefst Íslendingur? * * * Sveinn Ólafur Gunnarsson, leikari, stendur uppi á sviði í hlutverki nýnas- istans Arnórs; við erum stödd í leik- verkinu Illska, það er lokasýning og hann öskrar með fingurinn reigðan ógnandi út í salinn og bendir á leikhús- gesti af handahófi: „Þú tilheyrir okkur! Þú tilheyrir okkur! Þú tilheyrir okkur ekki! Þú tilheyrir okkur! Þú tilheyrir okkur ekki! Þú til- heyrir okkur! Og við vitum aldrei hvort er verra … “3 Við erum að fást við fjölmenningu þar sem gestgjafinn, móttökuþjóðin, sú sem ætti að þiggja allan þann mannauka og menningarauð sem býðst, er svo herpt af innbyggðri hugmyndinni um eigið ágæti umfram annarra þjóða kvikindi að hún megnar ekki að opna sig fyrir neinu sem er öðruvísi og heldur þess vegna öllum víðs fjarri. Eða hvernig er hægt að læra að til- heyra þjóð þegar ekki er gert ráð fyrir manni? Er það yfir höfuð hægt? Eigum við sem þjóð t.a.m. að birta allt upplýsingaefni á öllum tungumálum allra þjóðarbrota sem hér búa? Nei, það er líklega ekki raunhæft. En við getum gert eitthvað. Við getum reyndar gert mikið. En hvað erum við að gera? Á vef Reykjavíkurborgar, stærsta sveitarfélagsins þar sem líklega býr
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143

x

Tímarit Máls og menningar

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.