Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.06.2016, Qupperneq 132

Tímarit Máls og menningar - 01.06.2016, Qupperneq 132
Á d r e p u r 132 TMM 2016 · 2 stærstur hluti allra innflytjenda á land- inu, eru allar upplýsingar á forsíðunni á íslensku. Efst á síðunni er breskur fáni sem leiðir á undirsíðu á ensku. Þar, neð- arlega, er loksins að finna vísbendingu um að aðrir en íslenskumælandi og enskumælandi gætu átt erindi inn á vef- inn. Þessi hnappur vísar yfir á pólska Facebook–síðu Reykjavíkurborgar: Pólsk upplýsingasíða Reykjavíkurborgar – hún er vissulega til. Hana fann ég með krókaleiðum með því að gúggla orðun- um „Reykjavík polska“. Miðað við dag- setningar á fréttum hefur hún ekki verið uppfærð í þrjú ár. Þetta er eitthvað … en þetta er samt viðhengi, viðbót. Á vefnum island.is, sem Þjóðskrá Íslands rekur fyrir innanríkisráðuneyt- ið, er boðið upp á viðmót á ensku. Engin önnur tungumál eru í boði. Hversu stórt hlutfall íbúa þessa lands þurfa Pólverjar að verða til að reiknað sé með þeim í svona sjálfsögðum hlutum? * * * „[Til] þess að geta öðlast nýtt líf, til þess að lifa af, til þess að fjölskylda mín lifi af, þarf einhver að trúa sögu minni. Þótt ég eigi kannski enga möguleika á að sanna hana. Saga mín er allt sem ég á.“4 Fyrir nokkrum vikum kom út skáldsag- an Vinkonur eftir Rögnu Sigurðardótt- ur, en þar hefur höfundur tekið með óvenju hraðvirkum hætti á nýlegum og brennandi málefnum. Sagan fjallar öðrum þræði um dómsmálaráðherra, Hafdísi Hannesdóttur, og flókin sam- skipti hennar við hælisleitandann Ghu- lem, en til stendur að flytja hann úr landi með tilheyrandi mótmælum og umróti. Í samskiptum þeirra kemur margt fram sem kemur heim og saman við vangavelturnar um sagnaþörf hverr- ar manneskju – og einnig um það hvernig það er að tilheyra samfélagi að nafninu til. Í þrunginni heimsókn ráð- herrans í aðsetur hælisleitenda spyr Ghulem óvenjulegra spurninga um íslenskt samfélag, t.d. um það hvernig sé að eiga kött á Íslandi. Eftir byrjunarörð- ugleika vegna vandræðagangs Hafdísar leggja ýmsir viðstaddir ýmislegt til mál- anna um þetta hugðarefni Ghulems og eftir langar umræður segir hann: „Ég hef dvalið hér í 923 nætur,“ sagði Ghulem. Hann sagði það hægt og skýrt. „Níu hundruð tuttugu og þrjár nætur. Þá er nægur tími til að velta hlutunum fyrir sér. Fortíðinni. Skiljanlega get ég ekki hugsað til framtíðar.“ […] „Ég velti því fyrir mér hvernig fólkið lifir, það er eðlilegt. Ég hef vingast við nokkra ketti hérna í nágrenninu.“ Hafdís kinkaði kolli. „Og nú veistu hvernig það er að eiga kött á Íslandi,“ sagði hún, í tilraun til að binda enda á umræðuna. „Nei,“ sagði Ghulem. Það veit ég ekki. Ekki fyrr en ég reyni það. En nú veit ég hvernig á að fara að.“5 Hælisleitandi sér ekki eigin sögu fyrir sér. Innflytjandi sér sig ekki sem hluta af fortíð íslenskrar þjóðar og skynjar sig ekki sem hluta af íslenskri þjóð í degin- um í dag. Þeir sjá samfélagið en fá ekki að taka þátt í því til fulls; þeir fá ekki að reyna hvað er að tilheyra þjóðinni. Þeir fá ekki að halda kött á Íslandi … þeir fá í mesta lagi að vita hvernig maður gerir það. Hver er framtíð þeirra?
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.