Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.05.2004, Blaðsíða 33

Tímarit Máls og menningar - 01.05.2004, Blaðsíða 33
Dulmagn Vigdísar öryggi þeirra og sjálfstrausti er upplagið sem þær fá til að vinna úr á þroskabrautinni runnið af rótum íslenskrar alþýðumenningar og trúar. Það er hins vegar með útkomu Hjarta, tungls og blárra fugla (2002) að þeir sem vilja tengja verk Vigdísar Grímsdóttur töfraraunsæinu gætu fundið rök fyrir máli sínu. Sagan, sem sögð er af Lenna yngri, opnast í „fjallaþorpinu Madrid, fyrir sunnan Santa Fe“ þar sem kyrrðin er svo mikil að „maður heyrir kanínur skjótast milli runna og bláfugla verpa í trjám“ (8). Samskipti Lenna við uppeldisfélaga sinn, nágrannastelpuna Editu, opna ný tækifæri fjölmenningarlegrar túlkunar á innihaldi textans því hún „er indjáni“ (17) og „trúir á raddir blóma, dýra og engla, talar við cayota og kanínur og skilur mál náttúrunnar svo vel að hún syngur með fiðrildum og öðrum vængjuðum verum sem enginn sér nema hún“ (12). Hún „ríður á baki cayota“(93) sem „skíta stundum gulleggjum“ (33) og segir sögur af konu með „langa og breiða þöður á bakinu sem kemur í veg fyrir að hún geti legið út af‘ (44). En það kemur fljótlega á daginn að Lenni er eplið sem féll ekki langt frá eikinni. Hann hefur ákveðið að fara til íslands því í draumum hans „er land, eyja í hafinu, há fjöll og jöklar, snjór og rigning, ljóð og sögur“ (25). Um leið og sagan segir frá uppvaxt- arárum Lenna á sléttum Nýju Mexíkó þá undirbýr hún lesandann undir ferðina heim, ferð hans til Islands. Lenni er hagleiksmaður á tré og til- veran snýst um að skera út fugla og furðuverur, hlusta á sögur og ævin- týri, um leið og hugmyndir hans um raunveruleikann mótast af því áþreifanlega og útskýranlega í umhverfmu. Honum hefur lærst að maður mótmælir ekki konum og að það eru þær sem láta hlutina gerast. Veru- leiki Lenna mótast af afanum Lenna og prédikaranum Róbert, sem lifa undir stjórn kvennanna Floru og Rósítu. Hver karl hefur sína konu og hver kona sína veröld, sinn sjálfstæða hugarheim. Og það er ef til vill hér sem Gauti Kristmannsson fínnur latnesk-amerískt töfraraunsæi því þessi margveruleiki kvennanna í lífi Lenna mótar mjög andrúmsloff þríleiks- ins. Hér kemst verkið næst því að geta tengst þeirri merkingu sem Carp- entier leggur í hugtakið, vegna þess að hver kvenpersóna þríleiksins er margslungin og óræð. Rétt er þó að hafa hugfast að margræði þeirra er ekki menningarlegt heldur huglægt. Það byggir á persónulegum þáttum en ekki umhverfislegum. Hóran Flora sem gengur Lenna í ömmu stað „kunni allt, skildi allt og vissi allt sem skipti máli“(132) en býr á sama tíma í fjarlægri veröld drykkjukonunnar þar sem sögur um glæsta tíma og fyrri blómaskeið móta hvern dag (111-113). Tilvera Rósítu móður hans er einnig fjarlæg, dul og einhvernveginn ekki hér og nú. Hún talar „við mig í hálfkveðnum vísum“ (35) og vísar frá sér öllu tali um fjarveru föðurins sem lengi var vænst en „sendi aldrei nema þetta eina bréf‘ (47). TMM 2004 • 2 31
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132

x

Tímarit Máls og menningar

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.