Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.05.2004, Side 62

Tímarit Máls og menningar - 01.05.2004, Side 62
Berglind Gunnarsdóttir ekkert fær afstýrt lögmáli hagkerfisins sem þurrkar út úr mannlífinu hinn forna seið og sker á tengslin við lífsmögn jarðarinnar sem er andi sköpunarinnar og Federico García Lorca segir frá þegar hann talar um „el duende". En með því að lesa ljóð Dags kemst maður affur í snertingu við upp- runalega náttúru karlmannsins, konunnar og jarðarinnar; þau rétta ör- lítið af kompásinn. 2 Bókin Rógmálmur og grásilfur hefur að geyma margar ljóðaþýðingar, meðal annars eftir suðuramerísku skáldin Pablo Neruda og César Vallejo. Þar glímir Dagur við að snúa á íslensku ljóðum eftir þessi tvö af mestu skáldum hinnar spænskumælandi suðurálfu Ameríku á 20. öld. Og þessar þýðingar hans eru býsna magnaðar. f bréfi sem hann skrifar vini sínum Völundi Björnssyni frá Neskaups- stað árið 1966 segir hann: „Ég er búinn að þýða sex ljóð til viðbótar eftir Neruda, og mér hefur tekist vel upp. Það kemur á daginn að ég er af- bragðs þýðandi (þegar ég vanda mig!). Meðal annars hef ég þýtt þau ljóðin sem ég hélt að væru óþýðanleg. Núna veit ég að ekkert er óþýðan- legt (þegar maður vandar sig!)“ Það er gaman að hafa þá þarna saman í einu lagi, þessi þrjú skáld. Pablo Neruda var stórveldi í ljóðagerð sinni, ekki ósvipað og Picasso í málaralistinni. Andlegt víðfeðmi hans er með ólíkindum og hann spilar á alla strengi. Á einhvern hátt finnst mér Neruda og Dagur vera skap- líkir menn, og í ljóðinu „Annað veifið“ sem Dagur þýðir eftir hann er eins og þeir renni saman og verði ekki aðskildir, hvorki í hugsun né orðfæri. Þetta ljóð hafði áreiðanlega mikil áhrif á Dag. Ljóðið er stefnu- yfirlýsing manns sem stendur utan við samfélagið og afneitar spillingu þess. Annað veifið og til frambúðar á maður að baða sig upp úr gröfinni. Ljóðið er ort þegar Neruda dvaldi ungur í Austurlöndum fjær, á Burma og Jövu, undir nýlendustjórn Breta. Ég sá þjófunum búið hóf sem flekklaus prúðmenni væru Af þeim veruleika dregur hann ályktanir sem eru sígildar og eilífar. 60 TMM 2004 • 2
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.