Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.05.2004, Qupperneq 126

Tímarit Máls og menningar - 01.05.2004, Qupperneq 126
Myndlist Listasöfn eru þær stoínanir innan listheimsins sem hafa verið sér best meðvitaðar um þetta og ffaman af 20. öld þótt sjálfsagt að þau biðu og fylgdust með því sem verða vildi þegar nýjar stefnur og ný listform komu fram í stað þess að taka virkan þátt í gerjuninni. Ég held óhætt sé að fullyrða að flest nútímalistasöfh eru fyrir löngu horfin frá þessari stefnu. Listasafh íslands hefur hins vegar lengst af fylgt því að taka helst ekki afstöðu til nýrrar listar og fylgist þar af leiðandi oft iha með. Því hefur Ólafur Kvaran, núverandi safnstjóri, eflaust verið í góðri trú þegar hann hélt því ffarn um íslenska videólist í viðtali við Morgunblaðið fyrir fjórutn árum að einu ís- lensku listamennirnir sem unnið hefðu af alvöru að þessari listgrein væru Magnús Pálsson og Steina Vasulka.6 Það sem aðrir hafa gert kallar Ólafur „þreifingar“. Það þyrmdi því nánast yfir mig þegar ég hitti Ástu Ólafsdóttur myndlistar- mann til að ræða um vídeóverk sem ég hafði séð eftir hana í safninu.7 Ég áttaði mig á því að það sem ég og félagar mínir í raflistafélaginu Lornu erum að fást við í dag á ekki eftir að ná eyrum íslenska listheimsins í bráð ef þróunin verður áfram með sama hætti. Verk þeirra listamanna sem starfa innan félagsins þykja enda svo skrítin og óskiljanleg að gagnrýnandi Morgunblaðsins treystir sér ekki einu sinni til að nefna þau á nafn.8 Eftir að hafa talað við Ástu fannst mér að viðeigandi gæti verið að láta grein- ina heita „Hvers vegna eru engir miklir vídeólistamenn á íslandi?“ og tengja um- fjöllunarefnið við umræðuna um útrás íslenskrar myndlistar. Tenginguna mætti síðan undirstrika með orðum Braga Ásgeirssonar sem hefur bent á að ekki gangi „að byrja á þakinu þegar háhýsi er byggt“.9 Til að skýra þetta nánar mætti um- orða spurninguna: „Hvernig stendur á því að á íslandi eru engir miklir mynd- Í listarmenn?“. Hér er átt við að við eigum hvorki jafnoka Picassos, Cézannes né Munchs. Það dugir ekki eigna sér Matthew Barney og Ólaf Elíasson því engar hérlendar stofnanir - hvorkir skólar, ráðuneyti, gagnrýnendur né söfn - eiga beinan þátt í velgengni þeirra. Þess í stað væri nær að spyrja hvernig á því standi að enginn Ólafur skuli hafa sprottið upp úr íslensku myndlistarumhverfi. Varla er eina skýringin sú að enginn hefur séð um kynningu á íslenskum myndlistar- mönnum í útlöndum fram að þessu? í tilraun til að færa rök fýrir því að fleira skiptir máli en kynning ætla ég nú að snúa mér að því að leita svara við spurningunni um hvernig á því standi að á íslandi hafi ekki orðið til mikil vídeólist. Ef hægt er að svara þeirri spurningu með sannfærandi hætti gæti það einnig gagnast sem svar við almennu spurning- unni um skortinn á miklum íslenskum myndlistarmönnum. Spurningin um mikilleikann er ekki sett fram út í bláinn. Hún er fengin að láni úr yfirskrift rit- gerðar effir Lindu Nochlin sem heitir „Why Have There Been no Great Women Artists?“.10 Nochlin telur ekki ráðlegt að halda því fram að ástæðan fyrir því að kvenna sé ekki getið vegna stórverka í listasögunni sé sú að þær hafi ekki notið sanngjarnrar viðurkenningar. Hún telur mikilvægara að skoða stofnanir samfé- lagsins til að sýna fram á að takmarkaður aðgangur kvenna að þeirri þjálfun sem karlmönnum stóð til boða hafi komið í veg fýrir að þeim tækist að ná sama árangri og þeir. Nochlin hafnar hugtakinu snilligáfa og gerir ráð fyrir því að hæfileikar einstaklings nái aðeins að blómstra við tilteknar aðstæður. Hún telur 124 TMM 2004 • 2
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.