Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.2005, Síða 38

Tímarit Máls og menningar - 01.09.2005, Síða 38
Jón Karl Helgason Ljósmynd tekin við uppgröft á Hólum 1918. arár og dánarár viðkomandi iðulega grafin á götuskiltin. Sebald hefur eftir Thomas Browne að vart sé hægt að hugsa sér átakanlegri keisara- skurð en að vera tekinn úr gröf sinni. En, bætir Browne við, „hver getur vitað örlög eigin beina, eða hve oft maður verði jarðsettur".20 Þessi orð eru kaldhæðnisleg í ljósi þess að hauskúpa Brownes var ekki aðeins tek- in upp úr gröfinni 1840 heldur var hún grafin að nýju á sínum gamla stað 1921 að kröfu geistlegra yfirvalda. í einu ljóða sinna hryllir Jónas Hallgrímsson við tilhugsuninni um að „liggja eins og leggur upp í vörðu, / sem lestastrákar taka þar og skrifa / og fylla, svo hann finnur ei - af níði.“21 Lýsingin vísar til þeirrar hefðar ferðafólks að skrifa fyrri- parta eða vísur á pappírssnepil, stinga honum inn í sauðarlegg og setja í vörðu til varðveislu þar til næsta ferðalang ber að.22 En ef til vill er ástæða til að túlka hendingar Jónasar, rétt eins og orð Thomas Browne, í ljósi sögunnar. Sumarið 1946 stóð Sigurjón Pétursson iðnrekandi fyrir því að Matthías Þórðarson þjóðminjavörður færi til Danmerkur og hefði líkamsleifar Jónasar Hallgrímssonar heim með sér til íslands. Sig- urjón taldi víst að Jónas vildi láta grafa sig á heimaslóðum í Öxnadal og flutti kistuna með beinum hans norður yfir heiðar. Jónas frá Hriflu hafði annað í huga; hann lét lögregluna sækja kistuna í Öxnadal og skipulagði útför nafna síns í þjóðargrafreitnum á Þingvöllum.23 Ættingj- ar og sveitungar Jónasar mótmæltu þessu brottnámi og hugsuðu þing- manni Suður-Þingeyinga þegjandi þörfina. Það gat ég enn fundið á tali eldra fólks sem ég gaf mig á tal við í Öxnadal fyrir tæpum áratug. Því kom það mér á óvart að uppgötva að Jónas frá Hriflu kvaddi sér hljóðs á Alþingi 1948 til að spyrjast fyrir um hvenær bein Jóns Arasonar og sona hans hefðu verið grafin upp og flutt, hver hefði staðið fyrir upp- greftinum og með hvaða leyfi, í hvaða skyni hluti af beinagrind biskups 36 TMM 2005 • 3
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132

x

Tímarit Máls og menningar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.