Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.2005, Page 72

Tímarit Máls og menningar - 01.09.2005, Page 72
Davíð A. Stefánsson er í Glerborginni ráðinn til að fylgjast með manni, það reynist hægara sagt en gert. Hann hreinlega klárar sig í metnaði við að leysa verkefnið, og í örvæntingu sinni reynir hann að hafa uppi á einkaspæjaranum Paul Auster í þeirri von að hann geti leyst málið. í símaskránni er aðeins einn með þessu nafni, og sá er auðvitað ekki einkaspæjari heldur rit- höfundur. Quinn fer í heimsókn og eyðir eftirmiðdegi með honum og syni hans, sem heitir líka Daniel. Nú vill svo skemmtilega til (það eru jú hendingar allsstaðar ...) að raunhöfundurinn Paul Auster á son sem heitir Daniel ... ormurinn lokast inní miðri Glerborginni þegar Quinn, alteregó Austers sjálfs, heimsækir skáldaða útgáfu raunhöfundarins Auster á heimili hans og fær hjá honum handleiðslu, hughreystingu og auðvitað heimspekilegt spjall um Don Kíkóta og metaskáldskap. Sem sagt: Paul Auster = Daniel Quinn = Cervantes Daniel Quinn = Don Kíkóti = Daniel Auster Daniel Auster = Daniel Auster = Daniel Quinn Walt Whitman = William Wilson = Sansjó Pansa Rithöfundur = Einkaspæjari Svo nefndar séu fáeinar samstæður úr verkinu. Seinni tvær bækur þríleiksins fjalla einnig á ólíkan hátt um eftirlit, til- vist og tengslin þar á milli. í Draugum er fjallað um einkaspæjarann Blue, lærisvein Brown, sem er ráðinn af White til að fylgjast með Black. Black virðist aðhafast minna en ekki neitt í herbergi sínu, les aðallega langlokuna Walden eftir Henry David Thoreau og skrifar eitthvað í rauða minnisbók sína við skrifborðið. Blue sendir skýrslur sínar inn samviskusamlega en fær að lokum nóg og skreppur yfir til Black. Þar kemur í ljós að Black og White voru sami maðurinn; Black réði Blue til að fylgjast með sér við vinnu sína, skriftir: „Til að minna mig á það sem ég á að vera að gera.“ Eftirlit = tilvist Hvítt = svart Vinna = þráhyggja = fangelsi Og tilviljunin, hendingin. Hún er eitt leiðarþema í sögum Austers, reyndar í svo miklum mæli að sumir láta það trufla sig og halda því fram að svona sé lífið ekki. Hann segir í upphafskafla þríleiksins: „Miklu seinna, þegar hann gat hugleitt þá atburði sem hann varð fyrir, myndi hann draga þá ályktun að ekkert væri raunverulegt nema hend- ingin." Og Auster vinnur svo sannarlega með hendingar, eða forsjá, eða 70 TMM 2005 • 3
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.