Tímarit hjúkrunarfræðinga - 2019, Page 102

Tímarit hjúkrunarfræðinga - 2019, Page 102
umræðunni um umbótastarf og gefa fleiri klínískum hjúkr- unarfræðingum tækifæri til að taka þátt í slíkum verkefnum. Í öðru lagi má vera að hjúkrunarfræðingar vanmeti hæfni sína á þessum sviðum þar sem erfiðara er að meta árangur af fram- lagi hjúkrunar en til dæmis þegar um umönnun eða meðferð sjúklinga er að ræða. auk þess hefur umræða um hjúkrun að líkindum minnkað á undanförnum árum, meðal annars vegna skorts á hjúkrunarfræðingum. Í þriðja lagi getur verið að hjúkrunarfræðingar telji að þau atriði iS-nCS, sem þeir meta hæfni sína minnsta í, falli ekki að starfsviði þeirra í sama mæli og umönnun sjúklinga og meðferð þeirra heldur séu fyrst og fremst á hendi stjórnandans, sérfræðinga í hjúkrun eða gæða - stjóra. Ýmsir aðstæðubundnir þættir geta ha áhrif á hvernig hjúkrunarfræðingar líta á starfsvið sitt (rasmussen o.fl., 2018) og ef til vill telja hjúkrunarfræðingar, sem fá ekki tækifæri til að vinna að úrbótum í hjúkrun á sinni deild eða nýta gagn- reynda þekkingu í hjúkrun á deildinni, að þessir þættir tilheyri ekki starfssviðinu. rannsókn meðal íslenskra hjúkrunarfræð- inga gaf til kynna skort á innviðum til að styðja við hjúkrunar- fræðinga og auðvelda þeim að nýta gagnreynda þekkingu (orsteinsson og Sveinsdóttir, 2014). niðurstöður gætu þannig bent til að þá innviði, sem um ræðir, skorti enn þá enda benda rannsóknir á notkun gagnreyndrar þekkingar í starfi til að slíkt kreist tíma og stuðnings stofnunar (fry og attawet, 2018). Í stefnu Landspítala er lögð aukin áhersla á að fræða skjólstæðinga til að styðja við þátttöku þeirra í eigin meðferð og áréttað mikilvægi leiðsagnar nemenda og nýútskrifaðra hjúkrunarfræðinga (Landspítali, e.d.) enda sýna rannsóknir að sjúklingar binda miklar vonir við fræðslu heilbrigðisstarfs- manna (ingadottir o.fl., 2015; Valkeapää o.fl., 2014). Í saman- burði við önnur atriði mátu hjúkrunarfræðingar í þessari rann sókn hins vegar hæfni sína í fræðslu- og leiðbeinenda- hlutverki ekki góða. Í erlendum rannsóknum hefur komið í ljós að hjúkrunarfræðingar hafa jákvæða afstöðu til sjúk- lingafræðslu og telja hana mikilvæga, líklegt er að afstaða ís- lenskra hjúkrunarfræðinga sé einnig jákvæð. hins vegar taldi aðeins um helmingur norskra og sænskra hjúkrunarfræðinga á sjúkrahúsum sig færa um að veita sjúklingum fræðslu og mjög fáir fylgdust með þróun fræðasviðsins (Bergh o.fl., 2014). hjúkrunarfræðingar telja sig hafa góða þekkingu á innihaldi fræðslu en minna vald á ölbreyttum kennsluaðferðum og telja aðstæður á sjúkrahúsum ekki styðja nægilega vel við brynja ingadóttir, hrund sch. thorsteinsson, herdís sveinsdóttir, katrín blöndal 102 tímarit hjúkrunarfræðinga • 3. tbl. 95. árg. 2019 Tafla 4. Áhrif starfsaldurs á deild og framhaldsnáms/viðbótarnáms á mat hjúkrunarfræðinga á eigin hæfni Líkan 1 Líkan 2 Breyta B SE B β B SE B β fasti 6,90 0,21 6,48 0,27 Starfsaldur á deild 0,05 0,02 0,29* 0,05 0,02 0,30* framhaldsnám/viðbótarnám 0,29 0,12 0,29* R2 0,068 0,140 F 5,282* 5,783** *p< 0,05; **p< 0,01 Tafla 3. Tengsl hæfni við bakgrunn þátttakenda hæfniþættir umönnun Starfs- kennsla og hjúkrunar- greining Trygging Stjórnun á heildarlisti hlutverk leiðbeining íhlutanir gæða aðstæðum M (sf) M(sf) M(sf) M(sf) M(sf) M(sf) M(sf) M(sf) framhaldsnám/ viðbótarnám1 já (n= 42) 8,3 (0,9)* 7,7 (1,3)* 7,7 (1,2)** 8,0 (1,2)** 7,8 (1,2) 7,3 (1,7) 7,6 (1,4) 7,8 (1,1)* nei (n= 18) 7,7 (0,8) 6,9 (1,2) 6,8 (1,2) 6,9 (1,3) 7,1 (1,5) 6,5 (1,6) 6,9 (1,4) 7,0 (1,0) r r r r r r r r Starfsaldur í hjúkrun2 0,047 0,067 0,147 -0,019 -0,107 0,074 0,128 0,074 Starfsaldur á deild2 0,250 0,250 0,301* 0,254* 0,200 0,177 0,191 0,289* *p< 0,05; **p< 0,01 1 t-próf 2 Pearson-fylgnistuðull
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116

x

Tímarit hjúkrunarfræðinga

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit hjúkrunarfræðinga
https://timarit.is/publication/1159

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.