Tímarit hjúkrunarfræðinga - 2019, Qupperneq 102

Tímarit hjúkrunarfræðinga - 2019, Qupperneq 102
umræðunni um umbótastarf og gefa fleiri klínískum hjúkr- unarfræðingum tækifæri til að taka þátt í slíkum verkefnum. Í öðru lagi má vera að hjúkrunarfræðingar vanmeti hæfni sína á þessum sviðum þar sem erfiðara er að meta árangur af fram- lagi hjúkrunar en til dæmis þegar um umönnun eða meðferð sjúklinga er að ræða. auk þess hefur umræða um hjúkrun að líkindum minnkað á undanförnum árum, meðal annars vegna skorts á hjúkrunarfræðingum. Í þriðja lagi getur verið að hjúkrunarfræðingar telji að þau atriði iS-nCS, sem þeir meta hæfni sína minnsta í, falli ekki að starfsviði þeirra í sama mæli og umönnun sjúklinga og meðferð þeirra heldur séu fyrst og fremst á hendi stjórnandans, sérfræðinga í hjúkrun eða gæða - stjóra. Ýmsir aðstæðubundnir þættir geta ha áhrif á hvernig hjúkrunarfræðingar líta á starfsvið sitt (rasmussen o.fl., 2018) og ef til vill telja hjúkrunarfræðingar, sem fá ekki tækifæri til að vinna að úrbótum í hjúkrun á sinni deild eða nýta gagn- reynda þekkingu í hjúkrun á deildinni, að þessir þættir tilheyri ekki starfssviðinu. rannsókn meðal íslenskra hjúkrunarfræð- inga gaf til kynna skort á innviðum til að styðja við hjúkrunar- fræðinga og auðvelda þeim að nýta gagnreynda þekkingu (orsteinsson og Sveinsdóttir, 2014). niðurstöður gætu þannig bent til að þá innviði, sem um ræðir, skorti enn þá enda benda rannsóknir á notkun gagnreyndrar þekkingar í starfi til að slíkt kreist tíma og stuðnings stofnunar (fry og attawet, 2018). Í stefnu Landspítala er lögð aukin áhersla á að fræða skjólstæðinga til að styðja við þátttöku þeirra í eigin meðferð og áréttað mikilvægi leiðsagnar nemenda og nýútskrifaðra hjúkrunarfræðinga (Landspítali, e.d.) enda sýna rannsóknir að sjúklingar binda miklar vonir við fræðslu heilbrigðisstarfs- manna (ingadottir o.fl., 2015; Valkeapää o.fl., 2014). Í saman- burði við önnur atriði mátu hjúkrunarfræðingar í þessari rann sókn hins vegar hæfni sína í fræðslu- og leiðbeinenda- hlutverki ekki góða. Í erlendum rannsóknum hefur komið í ljós að hjúkrunarfræðingar hafa jákvæða afstöðu til sjúk- lingafræðslu og telja hana mikilvæga, líklegt er að afstaða ís- lenskra hjúkrunarfræðinga sé einnig jákvæð. hins vegar taldi aðeins um helmingur norskra og sænskra hjúkrunarfræðinga á sjúkrahúsum sig færa um að veita sjúklingum fræðslu og mjög fáir fylgdust með þróun fræðasviðsins (Bergh o.fl., 2014). hjúkrunarfræðingar telja sig hafa góða þekkingu á innihaldi fræðslu en minna vald á ölbreyttum kennsluaðferðum og telja aðstæður á sjúkrahúsum ekki styðja nægilega vel við brynja ingadóttir, hrund sch. thorsteinsson, herdís sveinsdóttir, katrín blöndal 102 tímarit hjúkrunarfræðinga • 3. tbl. 95. árg. 2019 Tafla 4. Áhrif starfsaldurs á deild og framhaldsnáms/viðbótarnáms á mat hjúkrunarfræðinga á eigin hæfni Líkan 1 Líkan 2 Breyta B SE B β B SE B β fasti 6,90 0,21 6,48 0,27 Starfsaldur á deild 0,05 0,02 0,29* 0,05 0,02 0,30* framhaldsnám/viðbótarnám 0,29 0,12 0,29* R2 0,068 0,140 F 5,282* 5,783** *p< 0,05; **p< 0,01 Tafla 3. Tengsl hæfni við bakgrunn þátttakenda hæfniþættir umönnun Starfs- kennsla og hjúkrunar- greining Trygging Stjórnun á heildarlisti hlutverk leiðbeining íhlutanir gæða aðstæðum M (sf) M(sf) M(sf) M(sf) M(sf) M(sf) M(sf) M(sf) framhaldsnám/ viðbótarnám1 já (n= 42) 8,3 (0,9)* 7,7 (1,3)* 7,7 (1,2)** 8,0 (1,2)** 7,8 (1,2) 7,3 (1,7) 7,6 (1,4) 7,8 (1,1)* nei (n= 18) 7,7 (0,8) 6,9 (1,2) 6,8 (1,2) 6,9 (1,3) 7,1 (1,5) 6,5 (1,6) 6,9 (1,4) 7,0 (1,0) r r r r r r r r Starfsaldur í hjúkrun2 0,047 0,067 0,147 -0,019 -0,107 0,074 0,128 0,074 Starfsaldur á deild2 0,250 0,250 0,301* 0,254* 0,200 0,177 0,191 0,289* *p< 0,05; **p< 0,01 1 t-próf 2 Pearson-fylgnistuðull
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116

x

Tímarit hjúkrunarfræðinga

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit hjúkrunarfræðinga
https://timarit.is/publication/1159

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.